menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Tâm

9 giờ sáng 21.3 là hạn chót Nga buộc lực lượng Ukraine ở Mariupol phải đầu hàng

Nga đã ra hạn chót là vào 9 giờ sáng 21.3 (giờ Việt Nam) cho lực lượng Ukraine phải hạ vũ khí ở thành phố cảng miền đông Mariupol, trong khi Mỹ không lạc quan về các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine.

Hôm 20.3, thượng tướng Mikhail Mizintsev, Giám đốc Trung tâm Quản lý Quốc phòng Nga, kêu gọi phía Ukraine hãy hạ vũ khí ở Mariupol. “Tất cả những người buông vũ khí đều được đảm bảo an toàn rời Mariupol”, tờ The Guardian dẫn lời thượng tướng Nga.

Theo các hãng tin phương Tây, Mariupol là nơi hứng chịu số đợt không kích và pháo kích dày đặc nhất kể từ khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Nhiều người trong số khoảng 400.000 dân vẫn còn bị mắc kẹt tại thành phố cảng miền nam trong tình trạng thực phẩm, nước và điện vô cùng thiếu thốn.

Thượng tướng Mizintsev cho biết phía Nga sẽ thiết lập các hành lang nhân đạo cho người dân sơ tán khỏi Mariupol theo hướng đông và hướng tây và 14 giờ 21.3 (giờ Việt Nam). Hạn chót để Ukraine trả lời yêu cầu buông vũ khí của Nga là vào 9 giờ 21.3 (giờ Việt Nam).

Trong một diễn biến liên quan, Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Linda Thomas-Greenfield hôm 20.3 cảnh báo rằng hiện hy vọng vô cùng ít ỏi để đạt được nhất trí trên bàn đàm phán cho phép chấm dứt chiến sự tại Ukraine, theo Đài CNN.

“Chúng tôi ủng hộ các cố gắng đàm phán của Tổng thống Volodymyr Zelensky với người Nga, và tôi dùng từ “cố gắng” vì các nỗ lực này dường như chỉ có một bên nỗ lực, và người Nga chưa hề nghiêng về bất kỳ khả năng nào cho phép đạt được giải pháp ngoại giao và có thể đàm phán được”, nữ đại sứ nhấn mạnh.

Trả lời Đài NBC, ông Jens Stoltenberg, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nhận xét “Thổ Nhĩ Kỳ đang thực hiện một số nỗ lực thực sự nhằm tạo điều kiện và ủng hộ hoạt động thương thuyết giữa Nga và Ukraine. Vẫn còn quá sớm để có thể nói rằng những cuộc đàm phán đó có thể dẫn đến bất kỳ kết quả cụ thể nào”.

Hiện áp lực về vấn đề Ukraine đang tiếp tục gia tăng đối với Tổng thống Mỹ Joe Biden, trước cuộc họp thượng đỉnh quan trọng của NATO tại Brussels (Bỉ) trong tuần này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại