menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thị Lâm Oanh

9 điều người Giàu làm để thành công

Thành công không khó.

Người giàu biết họ quan tâm đến điều gì.

Chi tiêu phải phù hợp với mục tiêu

Michael Kay - chủ tịch của Financial Life Focus và là tác giả của "The Feel Rich Project" - cho biết, một trong những chìa khóa để trở nên giàu có là có mục tiêu.

Theo ông Kay, người giàu thường có xu hướng chỉ tiêu tiền vào những thứ họ quan tâm. Và chúng ta có thể học hỏi từ điều này bằng cách đặt ra các mục tiêu của riêng mình. Sau đó, theo dõi chi tiêu để xem liệu nó có phù hợp với các mục tiêu đó hay không.

Đừng lãng phí tiền bạc để gây ấn tượng với người khác

Chủ tịch Michael Kay nhận định, hầu hết người giàu không dành thời gian và tiền bạc của họ để gây ấn tượng với người khác. Trên thực tế, nhiều cá nhân sẽ không trở nên giàu có nếu họ dành số tiền bản thân kiếm được để mua ấn tượng với người khác.

Tiêu tiền để tỏ ra giàu có trước khi bạn thực sự giàu là cách chắc chắn để phá hoại các mục tiêu. Vì vậy, hãy quên nó đi và tập trung vào điều quan trọng: tích lũy tài sản trong những năm tới. Nếu bạn quyết tâm tỏ ra giàu có nhưng không muốn tiêu tiền, hãy sử dụng các chiến lược nội bộ.

Có nhiều thanh khoản

Người giàu đảm bảo rằng họ có đủ thanh khoản, hoặc tiền mặt, để trang trải các nhu cầu ngắn hạn. Họ duy trì một quỹ khẩn cấp để không bị gián đoạn cuộc sống của mình vì một sự cố bất ngờ.

Mọi người nên xây dựng một quỹ khẩn cấp với đủ tiền mặt để trang trải các chi phí. Tuy nhiên, bạn không cần phải hoàn thành tất cả cùng một lúc mà bạn chỉ cần làm việc hướng tới mục tiêu đó bằng khoản lương của bản thân. Với ý nghĩ đó, hãy sắp xếp để mỗi tháng để dư một số tiền vào khoản tiết kiệm.

"Giống như bất cứ điều gì khác, đó là một mục tiêu. Nó chỉ khiến bạn thất bại nếu bạn không nỗ lực."

Tránh phí bằng mọi giá

Phí có thể dễ dàng ăn mòn sự giàu có của bạn. Cho dù đó là phí trả chậm khi thanh toán tín dụng, phí giao dịch nước ngoài từ việc sử dụng thẻ ghi nợ hay phí thấu chi trên tài khoản séc của bạn, điều quan trọng là tránh phát sinh các khoản phí không cần thiết.

Taylor Schulte, Giám đốc điều hành của Define Financial ở San Diego cho biết: "Những người giàu có hiểu rằng mọi khoản phí họ phải trả đồng nghĩa với việc họ sẽ có ít tiền hơn trong túi.

Biết những gì bạn phải trả trong phí đầu tư

Người giàu cũng chú ý đến phí đầu tư - điều mà nhiều người khác bỏ qua. Ví dụ: hơn một nửa số người lao động không biết họ đang trả phí trên tài khoản tiết kiệm hưu trí tại nơi làm việc.

Tuy nhiên, những khoản phí đó có thể ăn mòn lợi nhuận của bạn, Schulte nói. "Bạn càng trả nhiều phí quỹ tương hỗ hoặc phí giao dịch đồng nghĩa với việc bạn sẽ có ít tiền hơn trong túi".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả