menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

9 điều cần biết trước khi bắt đầu công việc đầu tiên

Bắt đầu công việc đầu tiên của bạn khác với thực tập toàn thời gian. Ý tưởng gắn bó lâu dài với công ty và cách mà sếp và đồng nghiệp đối xử với bạn khác với cách đối xử bạn nhận được trong thời gian thực tập.

Nếu không chú ý đến hành vi và thái độ, bạn sẽ tạo ấn tượng xấu ở nơi làm việc. Vì vậy, điều quan trọng là phải biết cách cư xử và làm việc trong công việc đầu tiên của bạn. Nó sẽ giúp tích lũy kinh nghiệm cần thiết cho các công việc sau này.

Dưới đây là những điều cần biết trước khi bắt đầu công việc đầu tiên để tạo ấn tượng tốt với các nhà tuyển dụng việc làm, hãy cùng tham khảo nhé.

Làm việc chăm chỉ là quan trọng

Là một người mới trong ngành nghề, điều đầu tiên bạn cần học là làm việc chăm chỉ - điều quan trọng cho sự phát triển trong tương lai. Nhiều người mới vào nghề có xu hướng coi mọi thứ là điều hiển nhiên, nhưng càng sớm biết được lợi ích của việc chăm chỉ, họ có thể gặt hái thành quả sớm hơn và tốt hơn.

Đôi khi công việc của bạn có thể khiến bạn phải ở lại muộn, đừng ngần ngại. Điều đó sẽ có lợi vì nó giúp bạn được chú ý. Do đó, làm việc chăm chỉ là một bước quan trọng cần ghi nhớ để đạt được kết quả tốt nhất.

Làm việc không có gì vui

Đừng đánh giá thấp công việc của bạn. Công việc của bạn không phải là trò đùa và nó cần được thực hiện nghiêm túc. Ngay cả khi đó là công việc đầu tiên, nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp.

Làm việc là một thói quen, từ việc chú ý đến chi tiết, đúng giờ và các khía cạnh khác, điều quan trọng là phát triển thói quen làm việc chăm chỉ trong những ngày đầu tiên của bạn vì nhiều năm sau bạn sẽ cảm ơn về điều này.

Học hỏi càng nhiều càng tốt

Trong công việc đầu tiên của bạn, hãy học càng nhiều càng tốt. Đây là cơ hội để bạn khám phá các vai trò công việc khác nhau trong một doanh nghiệp và có thể xem liệu bạn có tìm thấy điều gì thú vị cho bản thân hay không.

Ngoài ra, hãy thử tìm hiểu về cách bán hàng, cách tiếp thị và các hoạt động khác. Đồng thời nói chuyện với người quản lý về các vai trò khác nhau, đặt câu hỏi và học hỏi những điều mới.

Là một người mới, mọi người sẽ sẵn sàng giúp đỡ, hướng dẫn bạn và đây là cơ hội tốt nhất. Một khi bạn đã trở thành chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, việc học một điều gì đó mới sẽ không dễ dàng.

Trở thành một phần của nhóm

Tham gia một doanh nghiệm là tham gia một nhóm hoàn toàn mới gồm những người có tính cách và kiến ​​thức khác nhau. Khi làm việc với mọi người, hãy luôn kiên nhẫn vì có thể có lúc công việc bị trì hoãn khiến quá trình của bạn bị cản trở. Trong những tình huống như vậy, hãy thử nói chuyện với họ và tìm hiểu nguyên nhân, xem bạn có thể giúp họ không.

Vui vẻ và tràn đầy năng lượng

Mọi người đều yêu quý và đánh giá cao những người lạc quan vui vẻ và tích cực. Bởi vì những người tràn đầy năng lượng mang lại năng lượng cho văn phòng, họ là người thúc đẩy người khác. Vì vậy, trong bầu không khí làm việc của bạn, một thái độ tốt và tích cực có ý nghĩa rất lớn.

Hãy ngăn chặn bất kỳ loại cảm xúc tiêu cực nào kiểm soát bạn. Cách tốt nhất là tách riêng các vấn đề cá nhân và nghề nghiệp. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề riêng tư nào thì tốt hơn là để nó ở nhà.

Sử dụng thời gian nghỉ trưa của bạn một cách khôn ngoan

Giờ nghỉ trưa và nghỉ giải lao không chỉ được coi là giải lao. Giá trị của những lần nghỉ ngơi ngắn này sẽ tăng lên rất nhiều nếu bạn sử dụng chúng một cách khôn ngoan. Tận dụng khoảng thời gian này để kết nối với các đồng nghiệp khác sẽ giúp bạn ngày càng gặp gỡ được nhiều người hơn. Hãy nhớ đảm bảo rằng bạn mang hình ảnh phù hợp và để lại ấn tượng đầu tiên tuyệt vời cho người khác nhé.

Công việc đầu tiên có thể không kéo dài mãi mãi

Trong công việc đầu tiên, bạn không cần phải tìm hiểu xem mình sẽ làm gì trong phần đời còn lại. Có rất ít người có thể hình dung ra mục tiêu nghề nghiệp của họ ngay từ công việc đầu tiên.

Công việc đầu tiên thường là bạn đang thử nghiệm với nhiều loại công việc khác nhau trong văn phòng của bạn. Hãy hỏi các đồng nghiệp và quản lý cấp cao của bạn về các triển vọng khác nhau trong công việc của bạn.

Từ đó, bạn có thể xem liệu mình có cần học thêm một bằng cấp nào để có thêm sức hút trong sự nghiệp của mình hay không. Công việc đầu tiên là một khởi đầu tốt để tiếp xúc tối đa

Hãy xem liệu bạn có cần học thêm một bằng cấp nào sau một thời gian nữa để có thêm sức hút trong sự nghiệp của mình hay không. Công việc đầu tiên là một khởi đầu tốt để tiếp xúc tối đa và có thêm kiến ​​thức để mở đường sự nghiệp vững chắc.

Tạo ra giá trị

Trong công việc đầu tiên, bạn nên xây dựng giá trị của mình, trở nên đáng tin cậy đối với nhà tuyển dụng và công việc của bạn phải tốt đến mức không ai có thể làm được. Có rất nhiều người tìm kiếm cơ hội để trốn việc hoặc chỉ đơn giản là đẩy việc sang người khác nhưng điều tốt là bạn nên chân thành với công việc của mình.

Không quan trọng bạn là một nhân viên mới hay một nhân viên dày dạn kinh nghiệm, việc có giá trị đối với công ty của bạn luôn có ích. Nó không chỉ có ý nghĩa xây dựng danh tiếng của bạn mà còn tốt trong thời điểm công ty của bạn có thể gặp khó khăn.

Xây dựng mạng lưới kết nối

Là một người mới, điều quan trọng là phải tương tác với mọi người trong doanh nghiệp. Tương tác là điều cần thiết vì nó giúp bạn tạo ấn tượng, cho phép bạn tìm hiểu thêm về công việc và giúp bạn xây dựng mạng lưới của mình.

Kết nối với mọi người rất quan trọng bởi vì nếu bạn gặp khó khăn khi hoàn thành công việc thì bạn sẽ biết mình cần nói chuyện với ai để tìm ra giải pháp. Ngay cả khi bạn đang tìm kiếm một vị trí mới, họ sẽ là nguồn lực phù hợp để tìm việc làm phù hợp hơn cho bạn.

Dù bạn làm việc trong lĩnh vực nào thì công việc đầu tiên là một nơi tốt để thử nghiệm, khám phá, tạo mối liên hệ mới và học hỏi. Hãy đảm bảo rằng bạn để lại ấn tượng đúng đắn và lâu dài trong công việc đầu tiên vì điều này sẽ có lợi về lâu dài.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả