menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

9 điểm chung của những người thành công

Khoảng cách giữa chúng ta và những người thành công.

Mỗi người đều có những đặc điểm khác nhau, nhưng người thành công luôn có 9 điểm chung này.

Không bao giờ ngừng học hỏi

Đặc điểm lớn nhất của những người thành công chính là luôn học hỏi và không bao giờ có ý định dừng lại. Trong bất kỳ khoảng trống thời gian nào, họ đều đọc sách hoặc tìm kiếm các thông tin thông qua internet. Họ năng nổ và thích học hỏi. Họ sẽ không dừng lại chỉ vì đã tốt nghiệp đại học, lấy chồng hay sinh con. Mà mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có thể, họ có thể học bất cứ thứ gì mà họ thích.

Sắp xếp và lên kế hoạch trước cho mọi thứ

Chúng ta phải chạy theo cuộc sống, đừng để cuộc sống xua đuổi chúng ta. Điều cần làm chính là lên kế hoạch trước. Không phải đi trước một ngày, mà là sắp xếp trước một tháng, có cách giải quyết để nếu có xuất hiện biến cố, thì cũng không phải là điều gì to tát.

Tận dụng các mối quan hệ và các nguồn lợi ích

Nếu bạn không có các mối quan hệ và các nguồn lợi ích thì cũng không ai có thể giúp bạn. Bạn chỉ có thể kiếm tiền khó khăn trên một phần ba mẫu đất của mình mà thôi. Không ai sinh ra đã là người đặc biệt của xã hội. Nếu bạn không hiểu chân lý này ở tuổi 30, bạn vẫn thấy mình là người sống nội tâm, không muốn giao tiếp với người khác và cố chấp không muốn khắc phục những điểm yếu của chính mình.

Liên tục thử thách những trải nghiệm mới

Nhiều người đánh mất nhiệt huyết với những điều mới mẻ mà không hề hay biết. Nhiều người đã phải suy nghĩ rất nhiều khi đối mặt với những trải nghiệm mới. Nhiều người chỉ biết đặt những câu hỏi, chờ người khác vượt lên và tình nguyện bước theo sau. Nhưng những người xông lên phía trước đã ăn hết số tiền thưởng, liệu có còn lại gì cho những người nhút nhát, không tự tin hay không?

Có thể kiểm soát cảm xúc của bản thân

Khi biến cố xảy ra, chúng ta thường nghĩ rằng mọi thứ mờ mịt và không còn hy vọng; tâm trạng sa sút, từ bỏ công việc, không đủ dũng khí để làm một việc gì nữa. Nhưng ngay cả khi một điều gì đó thực sự khủng khiếp xảy ra với những người thành công đó, thay vì ngồi ôm một cục tiêu cực thì ngay lập tức, trong đầu họ đã xuất hiện danh sách các cách một, hai, ba, bốn. Tất cả đã sẵn sàng, chỉ cần chờ họ bình tĩnh lại để giải quyết mà thôi.

Cố gắng và đừng bỏ cuộc quá sớm

Khi một việc chỉ mới bắt đầu, cũng là lúc chưa có cảm giác hoàn thành hay cảm giác vô cùng thất vọng. Nếu không kiên trì, cả đời này sẽ không biết thế nào là thành công hay nếm mùi thất bại.

Nhìn thấy ưu điểm của người khác, không ngừng hoàn thiện bản thân mình

Hầu hết mọi người khi nhìn thấy những người tài giỏi xung quanh mình đều sẽ có thái độ thù địch, những gì họ nhận lại chính là tự cô lập bản thân trong cái giếng của riêng mình. Nhưng cách tiếp cận của những người thành công chính là: làm bạn, học những ưu điểm của bạn và không ngừng hoàn thiện bản thân.

Ổn định chính là sự cải thiện liên tục

Ổn định chính là sự cải thiện liên tục, không ngừng nâng cao khả năng của chính mình, chứ không phải ngày hôm nay ngồi trên ghế và lặp lại thời gian của ngày hôm qua.

Tầm nhìn là những điều quan trọng nhất

Tầm nhìn là một điều rất kỳ diệu, càng nắm giữ thì nó càng lớn, đến mức có thể cầu được ước thấy. Nhưng nếu chỉ không để ý một giây, nó sẽ thu nhỏ lại, nhỏ đến mức tay bạn cũng không thể cầm nổi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại