menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

9 chiến lược marketing của mỹ phẩm nâng tầm vị thế doanh nghiệp

Việc xây dựng một chiến lược marketing của mỹ phẩm cho một thương hiệu là điều được coi như là bắt buộc bởi các lợi ích mà nó mang lại như.....

Thị trường mỹ phẩm đã phát triển theo cấp số nhân trong vài năm qua. Ngành công nghiệp chăm sóc cá nhân và sắc đẹp toàn cầu ước tính trị giá 1,127 tỷ USD vào năm 2018. Không những thế con số này dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Các doanh nghiệp và thương hiệu làm đẹp hiện đang phải đối mặt với những thách thức to lớn. Các thách thức không chỉ trong lĩnh vực thương mại điện tử. Mà còn với sự phát triển của hành vi khách hàng trong thời đại kỹ thuật số. Do đó việc thiết lập một chiến lược marketing của mỹ phẩm là điều quan trọng mà các thương hiệu nên lưu tâm.

Thế giới kỹ thuật số đã đưa ngành công nghiệp làm đẹp lên một tầm cao hơn, kết nối hơn

Việc giao tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng trên toàn cầu dễ dàng hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp có thể thông qua nhiều loại nội dung, kênh và nền tảng khác nhau. Nếu bạn muốn nâng tầm doanh nghiệp làm đẹp của mình lên một vị trí cao hơn. Lúc này bạn hãy cố gắng kết hợp các chiến lược này vào các hoạt động tiếp thị hàng ngày của bạn:

  • Tạo cộng đồng để xây dựng sự ủng hộ thương hiệu
  • Thêm lời đánh giá tốt của khách hàng vào các trang web sản phẩm của bạn
  • Xây dựng blog cho thương hiệu
  • Khám phá tiềm năng của tiếp thị nội dung
  • Những người có ảnh hưởng có thể là chìa khóa dẫn đến trái tim của khách hàng
  • Tìm kiếm khách hàng thông qua lắng nghe xã hội
  • Hợp tác với các khách sạn và spa
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn
  • Thúc đẩy hoạt động tiếp thị làm đẹp qua các nội dung phù hợp

Tạo cộng đồng để xây dựng sự ủng hộ thương hiệu

Các công ty mỹ phẩm và làm đẹp phải tận dụng mong muốn của thế hệ trẻ. Đó là kết nối với thương hiệu, chia sẻ trải nghiệm thương hiệu của họ với những người khác. Và đôi khi họ mong muốn trở thành một phần của thương hiệu mà họ cộng hưởng. Đó là lý do tại sao các công ty ngày nay phải đầu tư vào việc xây dựng cộng đồng khách hàng và người hâm mộ. Việc này có thể thông qua các phương tiện truyền thông xã hội và các diễn đàn trực tuyến khác. Đây cũng được coi như là một phần trong chiến lược marketing của một thương hiệu mỹ phẩm.

Là một nhà tiếp thị làm đẹp, điều quan trọng là bạn phải tìm thấy tiếng nói thương hiệu của mình. Sau đó bạn nên tập trung vào trọng tâm chính của thương hiệu. Từ đây, bạn có thể truyền cảm hứng để khách hàng chia sẻ phản hồi, cảm hứng làm đẹp và mẹo làm đẹp của họ trong nhóm.

Chia sẻ các chương trình khuyến mãi đặc biệt dưới dạng ưu đãi dành riêng cho hội viên. Thêm vào đó bạn nên cộng tác với các chuyên gia làm đẹp có uy tín trong ngành. Việc này có thể giúp mọi người giải quyết các vấn đề về sắc đẹp của họ. Hãy nhớ rằng mục tiêu trong chiến lược marketing của mỹ phẩm của bạn là giữ chân khách hàng. Thêm vào đó là tăng cường kết nối của họ với thương hiệu của bạn bằng cách xây dựng mối quan hệ lâu dài.

Thêm lời đánh giá tốt của khách hàng vào các trang web sản phẩm của bạn

Khách hàng vui vẻ, hài lòng với sản phẩm là lời quảng cáo tốt nhất cho bất kỳ thương hiệu nào. Lời khẳng định chất lượng tốt đến từ khách hàng là một trong những ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến quá trình ra quyết định người mua sắm. Từ đây doanh nghiệp có thể rút ngắn quy trình nghiên cứu của khách hàng. Lúc này doanh nghiệp có thể cung cấp cho họ tất cả thông tin và liên kết có giá trị liên quan đến sản phẩm. Nếu có ai đó đã viết đánh giá tích cực về một trong những sản phẩm của bạn? Tuyệt quá! Lúc này bạn nên thêm một liên kết trong mô tả sản phẩm và xem điều kỳ diệu xảy ra. Nó có thể giúp bạn rút ngắn được thời gian trong chiến lược marketing của thương hiệu mỹ phẩm bạn.

Xây dựng blog cho thương hiệu

Xây dựng một trang blog nơi bạn có thể xuất bản tất cả tin tức công ty và đề cập đến thương hiệu. Chẳng hạn như phỏng vấn, bài báo, đánh giá của blogger, giải thưởng, v.v liên quan đến thương hiệu. Việc làm hiển nhiên này sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong việc tận dụng các lời đánh giá tốt về giá trị thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể tạo một thư mục với các sản phẩm của công ty. Một số trong đó có thể là biểu trưng, đồ họa hoặc ảnh đẹp về sản phẩm của bạn. Bằng cách này, giới truyền thông có thể dễ dàng tiếp cận những gì họ cần. Lúc này họ sẽ xem được những gì bạn muốn họ xem cùng với câu chuyện về công ty bạn.

Khám phá tiềm năng của tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung là một trong những chiến lược mạnh mẽ nhất khi nói đến việc quảng bá thương hiệu. Lúc này doanh nghiệp phải tập trung vào việc phân phối nội dung một cách phù hợp và có giá trị. Từ đây nội dung có thể thu hút và tương tác với khán giả mục tiêu của bạn. Chiến lược và tư duy này nên được khắc sâu trong DNA thương hiệu của bạn.

Dưới đây là một số ý tưởng tiếp thị nội dung mà các thương hiệu nên xem xét:

Tạo hướng dẫn “cách thực hiện” để dạy mọi người cách thiết lập thói quen chăm sóc da tại nhà.

Xây dựng danh sách người đăng ký nhận bản tin. Sau đó, sử dụng danh sách đó để gửi các chương trình khuyến mãi đặc biệt và nội dung hấp dẫn cho khách hàng hiện tại và tiềm năng của bạn.

Phát trực tiếp video kèm với thông điệp của bạn trong thời gian thực trên các mạng xã hội. Nội dung video nên có tính hấp dẫn người dùng cao. Và sử dụng nó như là một cách dễ dàng để giúp tăng phạm vi tiếp cận một cách miễn phí.

Khảo sát khách hàng để nhận phản hồi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị. Bạn có thể làm điều này thông qua nội dung tương tác thú vị với người dùng như câu đố. Hay thậm chí bạn có thể tích hợp dưới dạng cửa sổ bật lên trên trang web của mình. Bạn có thể tương tác thông qua các chiến dịch quảng cáo gốc hoặc qua phương tiện truyền thông xã hội. Cuối cùng bạn sử dụng những phát hiện để có thể điều chỉnh chiến lược tiếp thị của bạn.

Phỏng vấn những người từ ngành công nghiệp làm đẹp. Đây là lúc thương hiệu của bạn tiếp cận các blogger và những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực làm đẹp và mỹ phẩm. Tiếp thị người ảnh hưởng rất lớn trong ngành công nghiệp làm đẹp. Và đôi khi nó có thể là một chiến lược đôi bên cùng có lợi cho cả bạn với tư cách là công ty và người có ảnh hưởng mà bạn đang làm việc cùng.

Những người có ảnh hưởng có thể là chìa khóa dẫn đến trái tim của khách hàng

Có một sự thay đổi lớn đang xảy ra đối với sức ảnh hưởng của những người có ảnh hưởng. Khách hàng luôn muốn tương tác với những người dùng thực và xác định hiệu quả đến từ họ. Đây là lý do tại sao những người có ảnh hưởng trở nên rất phổ biến gần đây. Khi một người biết cách xây dựng cộng đồng dựa trên sự tin tưởng, trung thành và xác thực sẽ giành được sự chú ý của khách hàng. Nếu bạn muốn phân tích ảnh hưởng tiềm năng, các con số và mức độ tương tác trên các nền tảng truyền thông xã hội. Bạn có thể dễ dàng tìm ra tất cả dữ liệu quan trọng bằng cách sử dụng Social Blade. Việc chọn người có ảnh hưởng phù hợp cho chiến dịch của bạn chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

9 chiến lược marketing của mỹ phẩm nâng tầm vị thế doanh nghiệp

Tìm kiếm khách hàng thông qua lắng nghe trên mạng xã hội

Lắng nghe trên mạng xã hội là phương pháp theo dõi sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu. Bạn có thể bằng cách tìm kiếm và phân tích các cuộc trò chuyện trực tuyến về công ty, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh của bạn và hơn thế nữa. Phần mềm lắng nghe xã hội như Brand24 hoặc Mention có thể giúp bạn làm điều này. Chọn các từ khóa có liên quan đến thương hiệu của bạn và bắt đầu sử dụng. Phần mềm sẽ tổng hợp tất cả các đề cập và chủ đề trực tuyến nơi bạn có thể dễ dàng bắt đầu tương tác với các khách hàng tiềm năng.

Hợp tác với các khách sạn và spa

Tạo ra một cách tiếp cận toàn diện để làm đẹp là điều mà các thương hiệu mỹ phẩm là điều nên làm. Các thương hiệu có thể hợp tác với các thương hiệu và công ty khác trong các ngành công nghiệp liên quan. Một số ngành liên quan chẳng hạn như khách sạn, spa và công ty thời trang. Những quan hệ đối tác này sẽ không chỉ giúp xây dựng niềm tin và uy tín thương hiệu. Mà đôi khi nó còn mở ra các kênh phân phối mới. Ví dụ, thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Ba Lan Alba1913 đang hợp tác với một trong những khách sạn nổi tiếng nhất Ba Lan. Thương hiệu này độc quyền cung cấp toàn bộ dòng mỹ phẩm cho các buổi spa tại khách sạn.

Xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn

Sức mạnh của thương hiệu cá nhân có thể tận dụng một cách tích cực trong kinh doanh của bạn. Hơn thế nữa, thương hiệu có thể sử dụng nó để PR sản phẩm. Và từ đây có thể coi nó như là một phần trong hỗn hợp chiến lược tiếp thị của bạn. Tập trung vào khía cạnh con người của doanh nghiệp của bạn. Công ty của bạn đã bắt đầu bằng một câu chuyện độc đáo, dựa trên khát vọng và ước mơ của bạn. Vì vậy, bạn đừng ngần ngại phổ biến về nó!

  • Viết bài và kể câu chuyện của bạn trên các nền tảng mạng xã hội mà thương hiệu của bạn tồn tại.
  • Chia sẻ kiến thức, thách thức và kế hoạch của bạn cho tương lai. Về lâu dài, nó sẽ giúp bạn xây dựng một vị thế vững chắc với tư cách là người có thẩm quyền trong ngành.
  • Nói chuyện cởi mở về tầm nhìn và sứ mệnh của công ty. Bạn nên bắt đầu các cuộc trò chuyện liên quan đến bên trong thương hiệu. Hơn 90% khách hàng muốn thương hiệu kể những câu chuyện thông qua quảng cáo của họ.
  • Duy trì mối quan hệ với các tạp chí làm đẹp và các nhà báo. Đây có thể là những người đưa tin về ngành công nghiệp làm đẹp và các sản phẩm làm đẹp một cách tự nhiên. Thông qua những mối quan hệ này có thể thú đẩy cho công chúng tích cực bàn luận và quảng cáo cho thương hiệu.

Thúc đẩy hoạt động tiếp thị làm đẹp qua các nội dung phù hợp

9 chiến lược marketing của mỹ phẩm nâng tầm vị thế doanh nghiệp

Một trong những thách thức đối với các nhà tiếp thị làm đẹp là nghĩ ra những ý tưởng mới mẻ cho nội dung. Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng nội dung trong các hoạt động tiếp thị làm đẹp của mình:

Xuất bản nội dung hấp dẫn trên Instagram

Nếu bạn không có ngân sách lớn, hãy cân nhắc cộng tác với các nhiếp ảnh gia nghiệp dư tài năng. Cùng với đó là xuất bản những câu chuyện “trước sau như một”. Thương hiệu dùng nó để chứng minh hiệu quả của mỹ phẩm của bạn.

Cộng tác với các nghệ sĩ trang điểm trên các nền tảng mạng xã hội

Những người yêu thích mỹ phẩm tự nhiên và họ thường chia sẻ trên nền tảng trực tuyến liên quan đến các sản phẩm. Một số nội dung thường được yêu thích là các thủ thuật và thói quen chăm sóc da của họ. Vì vậy đó là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng mới.

Phân tích các hashtag phổ biến trong lĩnh vực làm đẹp

Bạn có thể sử dụng IQ Hashtags để có thể phân tích. Sau đó bạn sẽ dễ dàng lập kế hoạch, quản lý và lên lịch để xuất bản nội dung lên các nền tảng mạng xã hội.

Kể câu chuyện thương hiệu của bạn thông qua các nền tảng quảng cáo

YouTube và các nền tảng kể chuyện trên mạng xã hội đều là nền tảng thích hợp cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Trình bày các hướng dẫn, mẹo và thủ thuật về cách sử dụng mỹ phẩm, lợi ích của sản phẩm và hơn thế nữa. Chia sẻ câu chuyện của khách hàng và nội dung khác do người dùng tạo trên trang web, mạng xã hội và các nền tảng quảng cáo khác. Sự thật là không có chiến lược nào tốt hơn để thể hiện tình yêu thực sự đối với sản phẩm của bạn!

Cung cấp quà tặng miễn phí và cố gắng giữ nó sáng tạo nhất có thể

Mọi người có thể làm gì để thương hiệu của bạn được lan truyền rộng rãi? Bạn có thể tổ chức một cuộc thi giữa những khách hàng. Có thể là một đoạn video ngắn cho thấy họ đang sử dụng một sản phẩm hoặc một bức ảnh trước và sau. Các bài viết chiến thắng có thể nhận được giải thưởng hoặc voucher.

Cộng tác với một tổ chức mang giá trị xã hội

87% người tiêu dùng sẽ chọn một sản phẩm khi thương hiệu đó đóng góp giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Chủ động và lấy khách hàng làm trung tâm

Thương hiệu lúc này phải phản hồi nhanh chóng và thân thiện với phản hồi của khách hàng. Đặt khán giả của bạn, nhu cầu và mong muốn của họ vào trung tâm của bất kỳ chiến lược nào. Nó cũng có thể trở thành tất cả các ý tưởng và sáng kiến ​​tiếp thị của bạn.

Tương tác với người dùng bằng nhiều cách

Thương hiệu có thể thông qua ảnh gif, nội dung chuyển động và tất nhiên là không thể thiếu video. Video là một công cụ mạnh mẽ trong các chiến dịch tiếp thị hiện nay. Không có gì lạ khi 87% nhà tiếp thị đang sử dụng nó trong các hoạt động của họ.

Trong thị trường mỹ phẩm và làm đẹp có tính cạnh tranh cao. Việc thương hiệu chỉ đơn giản sở hữu một thương hiệu với những sản phẩm tuyệt vời là chưa đủ. Bạn sẽ phải làm việc chăm chỉ để kể câu chuyện độc đáo của mình. Và sau đó phải đảm bảo đúng đối tượng được tiếp xúc với câu chuyện đó. Tiếp thị nội dung là một cách tuyệt vời để giới thiệu thương hiệu, sản phẩm và bản sắc riêng của công ty. Tuy nhiên, bạn cũng nên xuất hiện trên nhiều nền tảng và kênh. Vì vậy bạn có thể giành được trái tim và sự chú ý của khách hàng.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing ngành mỹ phẩm và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại