menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoa Thanh

80.000 hành khách đang kẹt ở Đà Nẵng

Thống kê lượng khách đặt chỗ qua các hãng bay từ 27 đến 31/7, Cục Hàng không Việt Nam ước tính 80.000 người đang kẹt ở Đà Nẵng.

Trong ngày 26/7, Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép cho các hãng Vietjet Air, Bamboo Airways, Jetstar Pacific tăng thêm 17 chuyến bay khứ hồi đến Đà Nẵng để giải tỏa khách. Vietnam Airlines đổi máy bay lớn hơn để chở nhiều khách hơn.

Để giải tỏa lượng lớn hành khách, ngày 26/7 Cục đã gửi văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép duy trì các chuyến bay bình thường từ thành phố này đến các địa phương trong tối thiểu 4 ngày tới (27-31/7).

Cùng với đó, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bộ Y tế ban hành quy định về kiểm soát dịch bệnh với hành khách đến từ Đà Nẵng. Trường hợp cần cách ly thì các đơn vị cảng hàng không, sân bay sẽ có phương án kiểm dịch theo hướng dẫn. Cục cũng đề nghị khách từ Đà Nẵng đi các nơi sẽ cách ly theo quy định.

Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng nhận định, khách bị kẹt lại Đà Nẵng có thể hết tiền, thiếu chỗ ở, nếu không giải tỏa nhanh sẽ phát sinh thêm khó khăn.

Tối cùng ngày, Bộ Giao thông Vận tải chưa trả lời về đề xuất này.Ghi nhận tại sân bay Đà Nẵng chiều 26/7, hơn 40 quầy làm thủ tục của các hãng hàng không đều kín khách. Hầu hết mọi người đều đeo khẩu trang. Hơn chục chuyến bay được tăng cường, song không ghi nhận việc trễ, hủy chuyến khởi hành từ Đà Nẵng. Khâu làm thủ tục được thực hiện khá nhanh chóng.

Nhiều hành khách cho biết đã phải thay đổi lịch trình du lịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam và đổi vé bay về vì e ngại dịch bệnh.

80.000 hành khách đang kẹt ở Đà Nẵng

Tại sân bay Nội Bài, các chuyến đi Đà Nẵng vào chiều tối vẫn duy trì. Hành khách được nhân viên quầy thủ tục đề nghị cung cấp mục đích đến Đà Nẵng, thông báo tình hình dịch bệnh và khách có thể bị cách ly nếu từng đến Đà Nẵng.

Chị Trần Thị Nguyên (29 tuổi) giáo viên một trường cấp hai ở quận Liên Chiểu, ra Hà Nội chơi cách đây một tuần. Chị đã đặt vé về vào 19h tối mai, tuy nhiên thấy nguy cơ thành phố bị phong tỏa nên đành mất tiền mua vé khác về nhà ngay tối nay. "Tôi về Đà Nẵng để sát cánh cùng gia đình trong giai đoạn này. Dù điều gì xảy ra thì ở bên gia đình vẫn hơn", chị Nguyên nói.

80.000 hành khách đang kẹt ở Đà Nẵng

Hiện hàng ngày có 11 đường bay đến/đi Đà Nẵng từ các địa phương, với khoảng 100 chuyến.

Ngày 26/7, quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, Phó Ban chỉ đạo quốc gia chống Covid-19, kiến nghị Thủ tướng ban hành một số biện pháp chống dịch bệnh tại Đà Nẵng. Theo đó, Ban chỉ đạo đề xuất giãn cách xã hội toàn thành phố Đà Nẵng trong 15 ngày, từ 0h ngày 27/7. Các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng đi và đến Đà Nẵng bị hạn chế; chỉ cho phép mỗi ngày 1-2 chuyến bay từ các sân bay trong nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại