menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tài Ngô Pro

8 yếu tố dùng sức mạnh của website để thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của doanh nghiệp

Website là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp, giúp bán hàng và cung cấp thông tin hữu ích, tiếp cận với khách hàng. Nếu bạn sở hữu hoặc điều hành một doanh nghiệp mà chưa có website, đây là những lý do tại sao Doanh nghiệp cần phải xây dựng website ngay vì lợi ích của website đối với doanh nghiệp rất lớn.

1. Mở rộng thị trường, kênh bán hàng

Lợi ích mang lại đầu tiên chính là mở rộng kinh doanh từ kênh offline sang online, bạn có một kênh bán hàng mới và tiếp cận một thị trường mới đầy sôi động. Theo sách trắng thương mại điện tử Việt Nam 2022, nước ta có đến 74,8% người dùng internet tham gia mua sắm trực tuyến .

Trong thời đại 4.0, kinh doanh online là xu thế quan trọng mà chúng ta không nên bỏ qua. Tận dụng và phát triển kênh bán hàng online với website để tăng thị phần và doanh số, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Một lợi thế khác của website là chi phí xây dựng và duy trì khá thấp so với chi phí khi đầu tư ở kênh truyền thống, từ đó tiết kiệm chi phí và hiệu quả tốt.

2. Giảm sự phụ thuộc vào một kênh bán hàng duy nhất

Sở hữu một website sẽ giúp bạn không bị phụ thuộc vào kênh truyền thống. Khi doanh thu ở kênh truyền thống sụt giảm hoặc suy thoái như hiện nay thì bạn có thể tăng doanh thu ở kênh online.

Đặc biệt, lợi ích của website lại càng được thể hiện trong tình hình kinh tế số hiện nay. Khi bạn có website thì khách hàng chỉ cần ở nhà, lên mạng vào website tìm hiểu và đặt hàng. Hàng hóa sẽ được nhanh chóng giao đến tận tay cho khách ở tại nhà của họ bất cứ nơi đâu, vừa an toàn lại tiện lợi. Trong khi những cửa hàng truyền thống chỉ tiếp cận được tệp khách hàng nhỏ.

3. Xóa rào cản địa lý khi bán hàng

Với cửa hàng truyền thống, thị trường của bạn có thể chỉ bán cho khách hàng ở gần cửa hàng, nơi bạn sinh sống làm việc. Nếu bán hàng cho nhiều địa phương, tỉnh thành toàn quốc, bạn phải mở nhiều chi nhánh ở khắp nơi hoặc xây dựng hệ thống phân phối toàn quốc, điều này tốn rất nhiều chi phí và tiềm lực của doanh nghiệp. Với website rào cản địa lý khoảng cách bị xóa bỏ, bạn có thể bán hàng cho khách hàng toàn quốc, thậm chí là khách hàng quốc tế.

Khách hàng chỉ cần có kết nối Internet và sử dụng máy tính, điện thoại thì có thể truy cập website và mua hàng dù ở bất cứ nơi nào ở Việt Nam hay ở cả nước ngoài. Những lợi ích của website mang lại sẽ giúp bạn vượt qua rào cản về địa lý một cách dễ dàng. Tiêu biểu là những sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,... Hay quốc tế như Amazon, Taobao, Alibaba,...

4. Văn phòng “thứ hai” của doanh nghiệp

Nếu như văn phòng trong thực tế là nơi để thực hiện các giao dịch của doanh nghiệp và qua đó để thể hiện được bộ mặt của doanh nghiệp, để gây ấn tượng với khách hàng thì website được ví như là một văn phòng thứ hai và là bộ mặt của doanh nghiệp trên Internet.

Thông qua website, khách hàng đã có thể cập nhật được những thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm, về dịch vụ của bạn. Khách hàng có thể xem mọi thông tin giới thiệu về doanh nghiệp, lịch sử hoạt động, thông tin sản phẩm, giá cả, các chính sách bán hàng, phân phối cũng như thông tin số điện thoại hoặc email liên lạc.

Các thông tin này cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp tăng niềm tin tiêu dùng. Thậm chí khi doanh nghiệp của bạn đóng cửa sau giờ hành chính, thì website – văn phòng thứ 2 của bạn vẫn hoạt động 24/7, kể cả đêm khuya, cuối tuần, ngày lễ, tết...

5. Xây dựng thương hiệu và uy tín cho doanh nghiệp

Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm bất kỳ thông tin về sản phẩm, dịch vụ hành động đầu tiên của khách hàng chính là tìm kiếm thông tin trên Internet. Ngay lúc này, website chính là một công cụ chính để bạn tạo độ tin cậy, tăng niềm tin về sản phẩm cạnh tranh và thu hút khách hàng hơn so với doanh nghiệp cùng ngành.

Một lợi ích của website mang lại chính là xây dựng thương hiệu online rất tốt khi hình ảnh của doanh nghiệp, thông tin sản phẩm luôn hiện diện và gây ấn tượng cho khách hàng truy cập, khiến họ luôn nhớ đến thương hiệu của bạn. Bạn nên tận dụng mục blog của website để đăng các hình ảnh về hoạt động nội bộ và bên ngoài của doanh nghiệp, các hoạt động khuyến mãi, bán hàng hoặc PR, từ thiện giúp xây dựng nhận thức của khách hàng công ty và đánh bóng hình ảnh thương hiệu.

6. Cung cấp nguồn thông tin hữu ích

Website là phương tiện để giao tiếp thông tin giữa người mua và người bán một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tất tần tật mọi thông tin mà bạn mong muốn truyền tải đến khách hàng đều có thể thông qua website. Tất cả mọi thông tin về doanh nghiệp, dịch vụ, sản phẩm đến chương trình khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng, chia sẻ bí quyết kinh nghiệm về sản phẩm… bạn đều có thể cập nhật trên Website của mình.

Bạn có thể liệt kê giờ mở cửa, thông tin liên hệ, hiển thị hình ảnh về cửa hàng hoặc sản phẩm của mình và sử dụng biểu mẫu liên hệ để hỗ trợ các yêu cầu từ khách hàng tiềm năng hoặc phản hồi từ những khách hàng hiện tại. Bạn thậm chí có thể tải lên các video quảng cáo để thu hút khách hàng và bán hàng. Website là một phương tiện rất tốt để quảng bá các kênh truyền thông xã hội và xây dựng cộng đồng với khách hàng của bạn.

Tuy nhiên, mọi thông tin cần được thể hiện một cách rõ ràng, mạch lạc để tạo nên sự thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến. Bạn cũng cần cập nhật thông tin thường xuyên trên website và viết những bài nội dung chất lượng, cung cấp thông tin giá trị, hữu ích cho khách hàng.

7. Công cụ giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/7

Không chỉ bán hàng, website còn là kênh để thực hiện các công việc giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/7. Một trong những lợi ích của website so với các công cụ nào khác là cho phép sự tương tác từ 2 phía giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Bạn có thể tận dụng website để thực hiện các cuộc khảo sát nhỏ để hiểu khách hàng mình hơn hay thu thập những đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp của mình. Từ những nguồn thông tin quý báu này, bạn đã có thể dễ dàng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình sao cho phù hợp nhất với khách hàng mà không cần tốn quá nhiều thời gian, chi phí cho các cuộc khảo sát.

Bạn có thể tích hợp các công cụ chăm sóc khách hàng với website như công cụ chat trực tuyến, tổng đài chăm sóc khách hàng, từ đó bạn sẽ hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng để đáp ứng tốt hơn mong đợi của họ.

Có một Website có nghĩa là khách hàng luôn có thể tìm thấy bạn mọi lúc, mọi nơi. Ngay cả ngoài giờ làm việc, lúc nửa đêm, cuối tuần, ngày lễ thì Website của bạn vẫn hoạt động và bạn vẫn có thể bán hàng, tìm kiếm khách hàng mới.

Website mang lại sự tiện lợi cho người dùng vì họ có thể truy cập thông tin họ cần trong sự thoải mái tại nhà riêng của họ mà không phải ra đường và đến cửa hàng của bạn để mua hàng. Chỉ cần có kết nối internet, 4G, sử dụng máy tính hoặc điện thoại thông minh thì khách hàng của bạn có thể tiếp cận website và doanh nghiệp của bạn bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Website giúp bạn bán hàng ngay cả khi bạn đang ngủ.

8. Công cụ thực hiện các hoạt động Marketing

Hơn cả giá trị cung cấp thông tin và bán hàng, website còn là một trong những yếu tố không thể thiếu để doanh nghiệp thực hiện các kế hoạch Marketing của mình. Với sự phát triển không ngừng của Internet, Marketing online trở thành một công cụ đắc lực để doanh nghiệp thu hút khách hàng bên cạnh các phương pháp Marketing truyền thống. Để thực hiện được điều đó, chắc chắn không thể thiếu website.

Với website cách quảng bá hiệu quả nhất là quảng cáo Google Adword hoặc Google Shopping, giúp tiếp cận với đúng khách hàng mục tiêu chính xác. Ngoài ra khi có website bạn nên thực hiện SEO để Website của bạn hiện lên đầu kết quả tìm kiếm trên Google, gia tăng cơ hội bán hàng cho cửa hàng.

Bạn cũng có thể quảng cáo banner, quảng cáo qua Google network trên các trang báo mạng, báo điện tử về website của mình. Hãy sáng tạo và tận dụng nhiều phương thức tiếp thị cho website của mình. Khi sở hữu cho mình một website chuyên nghiệp, doanh nghiệp có thể thực hiện các kế hoạch phát triển Marketing và định hướng dài hạn.

Giải pháp xây dựng website chuyên nghiệp với Uptech

Như vậy qua bài viết trên bạn đã hiểu được những lợi ích của website đối với doanh nghiệp. Hãy lên kế hoạch xây dựng website cho doanh nghiệp của mình để tiếp cận nhiều khách hàng, gia tăng doanh số, nâng tầm thương hiệu.

Nếu bạn muốn thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp, website giới thiệu dịch vụ hoặc website thương mại điện tử thì hãy đồng hành cùng Uptech. Với tiêu chí giải pháp “may đo” phù hợp và cao cấp nhất với từng nhu cầu, quy mô của doanh nghiệp đảm bảo tính hiệu quả, chuyên nghiệp nhất.

Kết luận

Trên đây là nội dung về cách lợi ích của website đối với doanh nghiệp. Với tầm quan trọng kể trên chúng ta nên có phương án xây dựng cho mình một Website chuyên nghiệp để có thể theo kịp thời đại số và tăng hiệu quả kinh doanh. Theo dõi Tài Ngô để đón đọc những nội dung bổ ích khác nhé.

Theo: Tài Ngô

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tài Ngô Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

55 Yêu thích
4 Bình luận 30 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại