menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ly Trần Pro

8 yếu tố ảnh hưởng đến tính thanh khoản của BĐS!

Mua vào thì dễ, bán ra thì khó... Nên tính thanh khoản cũng là điều rất quan trọng chúng ta cần lưu ý trước khi đầu tư. Lô đất có tính thanh khoản cao có thể được bán nhanh chóng mà giá bán không giảm đáng kể.

Và tính thanh khoản trong đầu tư bất động sản là một yếu tố vô cùng quan trọng. Các nhà đầu tư không nên bỏ qua tính thanh khoản, vì đây cũng là một trong những yếu tố giúp bạn mang về lợi nhuận cao.

Vậy điều gì ảnh hưởng đến tính thanh khoản của 1 BĐS?

1. Vị trí :

Mặt dù bây giờ đất nước, xã hội phát triển thì vị trí không hẳn là điều quan trọng nhất khi đi đầu tư BĐS nữa, vì để 1 BĐS tăng giá thì còn rất nhiều điều cộng hưởng. Nhưng BĐS có vị trí địa lý tốt sẽ có tính thanh khoản cao hơn.

Khi chọn mua 1 BĐS ai cũng mong muốn tìm được những vị trí đẹp, thuận lợi trong di chuyển, có nhiều tiện ích xung quanh. Vị trí đó ở hiện tại có thể chưa tốt nhưng trong tương lai nó có thể tốt do quy hoạch, do được đầu tư cơ sở hạ tầng, cái quan trọng là 1 NĐT thì mình cũng phải nhìn ra được điều đó.

2. Giá bất động sản:

Khi đầu tư BĐS ai cũng mong là BDS của mình sẽ tăng giá thật cao. Nhưng tâm lý khi đi mua thì lại mong được mua với giá rẻ, giá hợp lý. Đó là tâm lý chung của nhiều người nhưng không phải tất cả, vì giá thị trường là thế nhưng có người thấy đắt, có người thấy rẻ tùy vào việc họ nhìn ra được những gì mà BĐS đó mang lại. Và giá cả hợp lý cũng là yếu tốt rất quan trọng ảnh hưởng đến tính thanh khoản của 1 BĐS.

Khi muốn bán 1 BĐS thì phải định giá, và bên cạnh đó còn phải khoanh vùng đối tượng nếu muốn bán nhanh. Khoanh vùng đối tượng nghĩa là xem mình sẽ bán cho ai, bán cho người như thế nào, họ làm việc gì thì mình sẽ đưa ra 1 cái giá phù hợp nhất cho họ. Mình muốn bán giá cao thì mình cũng phải tiếp cận đến những người có thể mua với giá cao, chứ mời những người không có ngân sách thì dù mình có chào mời và đưa ra những lý do thuyết phục thế nào thì họ cũng không đủ tiền mà mua.

Giá bán đưa ra càng phù hợp với ngân sách của nhiều đối tượng thì tính thanh khoản dự án bất động sản sẽ càng cao.

3. Đáp ứng nhu cầu cung – cầu của thị trường bất động sản

Tính thanh khoản của dự án bất động sản sẽ phụ thuộc nhiều vào lượng cung – cầu ở từng thời điểm. Nếu lượng cung ít nhưng lượng cầu cao, tính thanh khoản của dự án bất động sản sẽ cao hơn và ngược lại. Thế nên khi lựa chọn phân khúc, khu vực để đầu tư thì bạn nên xem xét xu hướng đầu tư và lựa chọn loại hình phù hợp.

Càng khan hiếm trên thị trường thì giá và tính thanh khoản cũng càng cao. Tùy từng thời điểm mà thị trường sẽ có nhu cầu khác nhau, nếu có tầm nhìn xa và mua BĐS là xu hướng trong tương lai với giá rẻ hơn thì bạn sẽ càng có lợi.

4. Giá trị của bất động sản:

Xem xét đến giá trị của BĐS cũng là một điều cần thiết, chẳng ai muốn bỏ tiền ra để mua 1 món đồ mà không có giá trị hoặc không tương xứng với giá tiền đã bỏ ra.

Nếu một bất động sản có môi trường, vị trí, cơ sở hạ tầng tốt và giá cả hợp lý th tính thanh khoản của nó chắc chắn sẽ tăng lên. Bởi vì nó sẽ đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng và nhà đầu tư.

5. Chính sách Marketing, bán hàng

Ở thời đại 4.0, marketing và bán hàng không còn xa lạ với bất cứ ngành nghề nào. Marketing và bán hàng với những chính sách hấp dẫn sẽ thu hút được nhiều người quan tâm đến sản phẩm của mình. Có thể sản phẩm đó chỉ được 8 điểm nhưng marketing giỏi và chính sách bán hàng hay thì nó có thể lên 10 điểm và dễ dàng bán được hàng. Đối với BĐS cũng vậy, để bán được BĐS, tăng tính thanh khoản cho BDDS thì phải biết cách thu hút sự chú ý của mọi người vào nó.

Hiện nay có rất nhiều phương thức để có thể đem hình ảnh của BĐS đến khách hàng. Nhưng trước hết phải biết khách hàng của mình là ai bằng cachs tìm hiểu, phân tích về nhu cầu của thị trường. Từ đó đưa ra những chính ko sách, chiến lược phù hợp, điều này làm cho BĐS trở nên có giá trị hơn và tính thanh khoản cũng sẽ tăng lên.

6. Hệ sinh thái của BĐS

Những BĐS có môi trường xung quanh trong lành, không ô nhiễm và có hệ sinh thái xanh – sạch – đẹp sẽ dễ dàng chiếm được cảm tình. Bạn có thể làm đẹp BĐS của mình hoặc ít nhất cũng có thể làm sạch, thoáng xung quanh BĐS như dọn rác, dọn cỏ hoặc trồng 1 vài cái cây, việc này không mất nhiều thời gian và công sức nhưng lại giúp BĐS trông đẹp mắt hơn. Nhờ vậy, tính thanh khoản của dự án bất động sản sẽ tăng lên.

7. Thương hiệu của chủ đầu tư

Đối với những dự án BĐS có chủ đầu tư thì thương hiệu của chủ đầu tư cũng rất quan trọng đến tính thanh khoản của BĐS đó. Nhiều người cũng hay bỏ qua điều này vì cho rằng thương hiệu vs tính thanh khoản thì không liên quan. Thương hiệu tốt sẽ giúp cho người mua cảm thấy yên tâm hơn và khi cần mua thì họ cũng dễ dàng nhớ đến hơn.

8. Cơ sở hạ tầng, giao thông

Cơ sở hạ tầng, đặc biệt là giao thông được đầu tư thì sẽ có tính thanh khoản cao hơn. Ai cũng muốn được di chuyển thuận tiện và tránh những tuyến đường ùn tắc, kẹt xe hoặc những làn đường nguy hiểm, cũng như chưa thi công xong. Vị trí của dự án bất động sản nằm ở những nơi có đường giao thông thuận tiện sẽ nâng cao tính thanh khoản cho dự án đó.

Note lại các ý để lưu ý về tính thanh khoản khi đầu tư nhé ACE!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ly Trần Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả