menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Cao Cường Pro

8 quy tắc vàng trong đầu tư bất động sản

Cho dù chúng ta đã biết rằng BĐS rất dễ bỏ qua những sai lầm, bạn vẫn kiếm được những khoản lợi nhuận lớn nếu việc mua bạn suôn sẻ ngay từ ban đầu. Trong bối cảnh thị trường đang trầm thì bạn hãy dùng công thức : (100- 10- 5- 3 -1)

1. Bạn kiếm tiền ngay khi bạn mua

Cho dù chúng ta đã biết rằng BĐS rất dễ bỏ qua những sai lầm, bạn vẫn kiếm được những khoản lợi nhuận lớn nếu việc mua bạn suôn sẻ ngay từ ban đầu. Trong bối cảnh thị trường đang trầm thì bạn hãy dùng công thức : (100- 10- 5- 3 -1)

Tìm 100 BDS trên Map ( thông qua môi giới địa phương )

Lựa ra 10 BDS phù hợp kiểm tra và đi xem về giá về vị trí, kiểm tra quy hoạch, kiểm tra pháp lý tranh chấp, đánh giá sơ bộ an toàn.

Chọn 5 BDS để so sánh tối ưu nhất.

Đi đàm phán 3 BDS để tìm ra giá tốt nhất.

Chọn mua 1 trong 3 bđs

2. Hãy luôn mua của một người thật sự cần bán

Nếu bạn hỏi người nào đó anh ta có cần bán BĐS của anh ta hay không và anh ta đáp : ‘Không đời nào, tôi quý cái BĐS này và không bao giờ muốn xa rời nó cho dù anh có trả đủ tôi vẫn cần phải xem xét đã ‘. Khi ấy, chắc chắn bạn không thể mua được BĐS đó với giá rẻ.

Người bán càng thực sự cần bán, việc thương lượng sẽ càng dễ hơn đối với bạn .

3. Hãy quan tâm đến việc kinh doanh hơn là BĐS

Một trong những sai lầm lớn nhất tôi thấy các nhà đầu tư hay mắc phải là khi họ mua một BĐS để đầu tư, họ không để ý đến là liệu BĐS đó có sinh lời hay không mà là vì họ rất thích khu nhà BĐS nhỏ bé ‘xinh xắn ‘ đó. Trên thực tế nếu bạn chọn một ngôi nhà để ở, bạn càng thích ngôi nhà đó thì khi bạn ở bạn càng thấy thoải mái. Nhưng khi chọn một BĐS để đầu tư hãy gạt những cảm xúc của bạn sang một bên vì bạn đang đầu tư để tạo ra thu nhập.

Hãy tự đặt ra câu hỏi : Liệu có đạt được doanh thu không ?

Khả năng phát triển là gì ?

Thực sự đó là một trò chơi với các con số!

4. Đừng bao giờ là người đầu tiên định giá

Tôi nói cho bên mua là BĐS đó được đánh giá ở mức nào và hỏi xem họ sẵn sàng trả bao nhiêu để mua nó.

Quy tắc đừng bao giờ nen là người đầu tiên định ra một mức giá cũng có thể áp dụng với mọi vấn đề trong cuộc sống, không riêng gì với BĐS.

5. Đi ngược lại quy luật

Chỉ có lòng dũng cảm mới chiến thắng được quy luật. Tuy nhiên để thực hiện được điều đó trong kinh doanh BĐS bạn phải thật bền bỉ : mua khi những người khác bán và chờ đợi cơ hội khi những người khác mua.

V Là một người mua, bạn sẽ được cả bên môi giới và chủ sở hưu đón tiếp trọng thị, vồ vập. Bạn có nhiều cơ hội để chọn lựa, xem xét.

6. Hãy thu xếp để trả hết nợ nần đi

Có một điều gì đó làm ta luôn thấy không thoải mái khi phải thế chấp lớn. Xu hướng tự nhiên của mọi người là muốn loại bỏ cảm giác này ra khỏi người càng sớm càng tốt – cảm giác một ‘ con nợ’ . Vì thế xu hướng chung là khi mua BĐS chúng ta đều muốn trả càng nhiều tiền mặt càng tốt.

Thế nhưng việc trả quá nhiều tiền mặt không phải là một cách kinh doanh hay. Bạn có nhớ tôi đã từng nói , một ưư điểm lớn nhất của đầu tư BĐS là bạn không phải tự mình trả hết tiền cho bên bán. Bạn càng trả tiền ít đi được bao nhiêu, lợi thế cho bạn càng lớn bấy nhiêu .

Thứ nhất, tiền lời của bạn sẽ cao hơn ( đó là lãi tính bằng tiền mặt và tỷ lệ lãi suất nội hàm).

Thứ hai, do còn nhiều tiền bạn có thể mua thêm những BĐS khác nữa.

7. Chỉ bán khi không còn cách nào khác

Tôi biết, nhiều khi hoàn cảnh bắt buộc người ta phải bán nhà của mình đi. Bạn còn nhớ nhà hàng Cass bay mà tôi đã mô tả trong lần trước? Sau 10 năm không lúc nào vắng bóng người đến thuê nhà, đến thời điểm đó bỗng dưng hầu hết các phòng đều trống khách. Gía trị của nó thấp đi rấ nhiều. Sau đó tôi nhận được một cuộc gọi từ Thụy Sỹ thông báo có một người muốn quản lý nhà hàng đó nhưng với điều kiện họ phải được mua luôn cả BĐS đó. Trong điều kiện như thế, việc bán BĐS là khó tránh khỏi.

Đôi khi, bán BĐS là việc cần thiết, khôn ngoan. Ví dụ như vào một thời điểm nào đó, khi bạn muốn cắt giảm các chi phí vì lý do tài chính, trong khi để duy trì cuộc sống ở tại ngôi nhà của bạn, bạn phải bỏ ra một số tiền quá lớn. Nếu chuyển đến sống ở một ngôi nhà khác , vấn đề này sẽ được giải quyết. Vậy thì tại sao lại không bán quách nó đi ?.

Nhưng nói chung, bán BĐS của mình đi không phải là một biện pháp thực sự khôn ngoan. Nhiều người sau khi đã bán đến một thời điểm nào đó, giá BĐS rất cao, họ lại tiếc rẻ “Gía mà…”

8. Những cơ hội tuyệt vời

Tôi luôn giữ vững một quy tắc quan trọng cho đến cùng. Như tôi đã từng nói đến ở phần đâu, nếu bạn không tin là sẽ có những cơ hội tuyệt vời xảy ra thì cho dù nó có đến sát ngay trước mắt bạn, bạn cũng chẳng thấy ,thậm chí là khi có người tận tay “dâng lên “ mời bạn. Tất nhiên, thấy càng nhiều cơ hội tốt, bạn sẽ càng thêm tin là điều đó có thực , đang tồn tại . Nếu bạn mới chỉ đang bắt đầu và chưa thực sự tin tưởng, cách tốt nhất để thoát ra khỏi bế tắc là hãy quan sát , quan sát và quan sát, bạn sẽ ngạc nhiên trước những gì mình thấy.

Nếu bạn thực sự tin rằng trên thị trường có những cơ hôi tuyệt vời như vậy, chỉ cần bạn có đủ nghị lực, tự tin, bạn sẽ tìm ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Cao Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại