menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

8 quy tắc phân bổ chi tiêu của người giàu

Sống trong khả năng của bạn.

Dưới đây là những quy tắc phân bổ chi tiêu mà người giàu đã sử dụng để xây dựng được tài chính cá nhân vững chắc.

1. Chi tiêu không quá 25% thu nhập cho nhà ở, bất kể bạn sở hữu nhà riêng hay đi thuê

Tất cả các nhà hoạch định tài chính cá nhân đều khuyên rằng chúng ta không bao giờ được dành quá 30% thu nhập cho khía cạnh nhà ở. Và người giàu thì thường chỉ dành khoảng 25% thu nhập cho nhà ở mà thôi. Có như vậy bạn mới còn tiền để chi tiêu và thực hiện các mục tiêu tài chính khác.

2. Chi tiêu không quá 15% cho thực phẩm

Nhiều khi bạn đang tiêu thụ khẩu phần ăn quá lớn so với nhu cầu. Vậy thì bạn hãy xem xét cắt giảm lượng thực phẩm tiêu thụ, thực hiện các biện pháp tránh lãng phí để giới hạn số tiền chi tiêu cho thực phẩm ở mức 15% như những người giàu có đã từng làm. Khi thực hiện được như vậy, bạn đang có hướng đi đúng đắn trên con đường xây dựng tài sản cho mình.

3. Không chi quá 10% thu nhập cho các hoạt động giải trí

Những dịch vụ giải trí ở đây bao gồm quán bar, phim ảnh, sân golf hoặc bất kỳ thứ gì tương tự khác. Người giàu chỉ giới hạn số tiền chi cho các hoạt động như vậy ở mức dưới 10% thu nhập.

4. Các kỳ nghỉ không chiếm quá 5% thu nhập ròng hàng năm

Các chuyến du lịch xa, những kỳ nghỉ hàng năm hoặc 2 lần/năm là điều cần thiết để bạn thư giãn, nạp lại năng lượng, có được những trải nghiệm ý nghĩa. Tuy nhiên dù lợi ích mà nó mang lại lớn đến đâu thì chi phí cho nó cũng không nên quá 5% thu nhập mỗi năm. Đó là quy tắc mà những người giàu có đã áp dụng.

5. Chỉ dành không quá 5% thu nhập cho khoản vay mua ô tô

Theo một số nghiên cứu không chính thức, 94% người giàu mua ô tô chứ không bao giờ đi thuê. Và họ chỉ dành không quá 5% thu nhập mỗi tháng để trả khoản vay mua ô tô đó. Sau đó họ sẽ giữ gìn chiếc xe thật cẩn thận khi sử dụng để tránh phải tốn tiền sửa chữa, tiết kiệm về lâu về dài.

6. Không chi đồng nào cho lãi nợ thẻ tín dụng

Người giàu luôn tránh xa khoản nợ thẻ tín dụng. Bởi vì họ cực kỳ ghét phải trả lãi suất nợ thẻ, nên họ sẽ không bao giờ chi đồng nào cho nội dung này. Đây là một khoản chi rất lãng phí, sẽ cản trở bạn trên con đường xây dựng tài sản ròng.

7. Coi tiết kiệm và đầu tư là hai việc hoàn toàn khác nhau

Đầu tư luôn chứa đựng rủi ro, có thể khiến bạn rơi vào thua lỗ. Những người có trách nhiệm về tiền bạc sẽ không bao giờ để mất sạch số tiền tiết kiệm của mình. Trước khi mang tiền đi đầu tư, họ luôn cố gắng tích trữ ít nhất là 6 tháng chi phí sinh hoạt vào quỹ khẩn cấp, để dùng trong trường hợp mất việc hoặc sức khỏe gặp vấn đề.

8. Đóng góp nhiều nhất có thể vào kế hoạch nghỉ hưu

Để vươn tới mục tiêu có một khoảng thời gian nghỉ hưu không cần lo lắng về tiền bạc, những người giàu cố gắng gửi ít nhất là 10% thu nhập vào quỹ hưu trí của họ. Tuy nhiên họ sẽ luôn cố gắng đóng góp với số tiền lớn nhất có thể, chẳng hạn như dồn phần lớn tiền thưởng nhận được vào tiết kiệm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả