menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lan Bercu

8 Nguyên tắc cho Khởi nghiệp

Năm ngoái, Shawn đã quyết định bán lại doanh nghiệp của mình vì không còn đủ sức cạnh tranh. Đến lúc này “Chuồn là thượng sách.” (Kế 36)

Trong chuyến đi California, tôi ngồi nói chuyện với anh Shawn, một doanh nhân Mỹ thành công sống ở khu giàu sang Beverly Hills, Los Angeles. Anh ta đã từng rất thành công và xây dựng doanh nghiệp chuyên cung cấp quần áo veston cao cấp, trang phục đóng phim, quần áo may đo cho các phim trường Hollywood trên 20 năm. Tuy nhiên, trong vài năm qua, anh đã gặp rất nhiều khó khăn. Tuy anh có nhiều mối quan hệ tốt, kỷ thuật may và chất lượng của doanh nghiệp anh rất đẳng cấp, anh vẫn “bái xái” vì cơn lốc công nghệ. Anh đã nhầm tưởng rằng công nghệ không có liên quan gì đến ngành may đo, trang phục rất thủ công của anh. Hơn nữa, anh đã quá vững vàng trong ngành này rồi… tưởng như chẳng có gì lung chuyển nổi.

Trong lúc anh không chuyển hướng thay đổi, thì công nghệ chấp cánh cho những startup nhỏ, các cá nhân, các xưởng may ở Hàn Quốc, Trung Quốc và các mối lái ở Hồng Kong. Công nghệ kết nối họ trực tiếp với các nhà làm phim chỉ qua cái nhấp chuột. Cần may đo, sữa chữa gấp? Không thành vấn đề! Ở Los Angeles phải mất 1 tuần mới xong, thì ở Trung Quốc họ làm việc thâu đêm, Fedex đến nhà làm phim ở Hollywood, chỉ 2 ngày sau là nhận được sản phẩm. Cái làm Shawn đau đầu nhất là giá vẫn rẻ hơn và chất lượng cũng không thua gì của Shawn.

Năm ngoái, Shawn đã quyết định bán lại doanh nghiệp của mình vì không còn đủ sức cạnh tranh. Đến lúc này “Chuồn là thượng sách.” (Kế 36)

Khi viết quyển sách “36 Kế Trong kinh Doanh Hiện Đại”, ngoài 36 kế, tôi đã đưa ra 8 nguyên tắc chính để đọc giả dễ nhớ hơn. Tám nguyên tắc chính bằng bắt đầu bằng 8 chữ A trong tiếng Anh lại càng giúp đọc giả dể liên tưởng và áp dụng.

8 nguyên tắc này càng thiết thực hơn bao giờ hết trong kỷ nguyên 4.0, khi mà cuộc sống của chúng ta đang thay đổi đến chóng mặt. Cách chúng ta mua bán, tiếp cận, dịch vụ khách hàng, xử lý thông tin, tạo giá trị đã thay đổi.

Thật sự, cuộc chơi, nguyên tắc chơi đã thay đổi! Cuộc cách mạng công nghệ đã thay đổi tất cả. Nếu chúng ta không hiểu cuộc chơi với những nguyên tắc chơi mới thì chúng ta sẽ bị thiệt thòi, và dẫn đến thất bại.

Bạn có đang cảm thấy bế tắc với mô hình truyền thống? Doanh nghiệp, ý tưởng khời nghiệp của bạn đang cạn kiệt chiến thuật và chiến lược để thực thi hiệu quả? Có phải bạn đang không tận dụng hết hay bị choáng trước những cơ hội và thay đổi quá nhanh trong môi trường kinh doanh hiện tại?

Sự kiện Khởi Nghiệp 4.0 sẽ giúp giải phóng tư duy sáng tạo của mình, vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh. Bạn sẽ hiểu sâu hơn và áp dụng 8 nguyên tắc sau:

1. ADOPT- TIẾP NHẬN một khái niệm, quy trình, ý tưởng và chỉ cần thay đổi nho nhỏ.

2. ALTER- CHUYỂN HÓA một sản phẩm, dịch vụ, quy trình bằng cách điều chỉnh, thổi phồng, kết hợp, đảo ngược, xáo trộn các thành phần/ bộ phận.

3. ADD- THÊM VÀO giá trị độc đáo, tính độc nhất, và sự khác biệt để thay đổi cuộc chơi

4. ALLURE – THU HÚT khách hàng và đối thủ bằng cách “nhử”, kích thích các giác quan và cảm xúc, chỉnh chu ngoại dạng và tạo ấn tượng tốt đẹp nhất.

5. ASSOCIATE – KẾT HỢP với thương hiệu, hình ảnh chất lượng cao cấp, tạo mạng lưới để gây ảnh hưởng lớn hơn

6. ALLY- LIÊN MINH với đối thủ để hợp lực và tạo sức mạnh tổng hợp

7. ACQUIRE – ĐẦU TƯ và thu tóm công nghệ hay kỹ thuật để đốt ngắn quá trình học hỏi; đối đầu khủng hoảng và tận dụng nó

8. AVOID – TRÁNH chi tiêu quá tay, tránh cạnh tranh chỉ về giá, tránh dấn thân vào kinh doanh ngành nghề không phải là sức mạnh cốt lõi của bạn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lan Bercu

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại