menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

8 năng lực của những người có thể làm được chuyện lớn

Thành công là chuyện sớm muộn.

Nếu quan sát kỹ hơn, bạn sẽ phát hiện những người có thể làm được chuyện lớn đều sở hữu 8 năng lực sau đây:

1. Làm việc có quá trình, tiến độ và nắm bắt được kết quả

Người có thể làm chuyện lớn luôn đòi hỏi sự đáng tin cậy.

Thứ được gọi đáng tin cậy chính là bất kể làm chuyện gì và kết quả ra sao cũng phải có quá trình, nắm bắt chi tiết và dự đoán được thành quả. Đây là một trong những nền tảng cơ bản của người có thể làm nên kỳ tích.

Kiểu người chỉ cắm đầu làm việc, không biết cách nắm bắt và báo cáo tiến trình. Vốn dĩ có thể làm ra thành tích, nhưng vì không hiểu quá trình nên vẫn không được công nhận.

2. Nói được làm được. Không bao giờ mượn lý do để giảo biện

Người có thể làm chuyện lớn là kiểu người có tư duy hành động điển hình, nói được làm được. Họ không ngừng nâng cao bản thân từ quá trình làm việc, cho dù tiến độ bị ảnh hưởng bởi nguyên nhân khách quan thì lập tức chủ động khắc phục, không bao giờ viện lý do để đổ lỗi hoặc thoái thác nhiệm vụ.

3. Không sợ thất bại, dám thử sức

Sau khi trải nghiệm được nhiều thứ, chúng ta sẽ biết bản thân muốn gì, sau đó mới bắt đầu dốc sức thực hiện. Đồng thời, chúng ta phải tập trung vào lĩnh vực sở trường để phát triển bản thân và tạo nên thành tích.

Bạn có thể tự vạch ra kế hoạch trải nghiệm cho bản thân. Ví dụ như dành 1-2 năm để thử sức với lĩnh vực bất kỳ, sau đó mới ra quyết định và bắt đầu tập trung vào thứ mình yêu thích.

Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất không phải làm nhiều thì sẽ thành công, mà là làm một việc phải đến nơi đến chốn, hoàn thành một cách xuất sắc nhất.

4. Chấp nhận cực khổ cho học tập, đám đầu tư cho bản thân

Người có thể làm chuyện lớn không nhất thiết phải chịu những khổ cực trong cuộc sống, nhưng chắc chắn phải chịu đựng được những khó khăn trên con đường mưu cầu học vấn và kinh nghiệm.

5. Khát vọng thành công mạnh mẽ

nhiều người cứ mãi không đạt được thành công không phải vì họ không đủ năng lực, mà là chưa đủ cố gắng.

Họ đã quá dễ dãi với chính mình, chỉ phấn đấu đến 60% rồi chán nản từ bỏ. Thế nhưng có lẽ họ chưa nhận ra, chỉ cần tự ép bản thân và khuôn khổ thì mọi chuyện sẽ khác hẳn. Khó khăn bước đầu nhưng về sau sẽ nhẹ nhàng dần.

6. Biết rõ năng lực của bản thân, kiên trì đến cùng để đón nhận kết quả

Một khi đã bắt đầu chuyện gì thì sớm muộn cũng sẽ đạt được mục tiêu. Vấn đề ở đây chính là thời gian.

Người có thể làm chuyện lớn sẽ tìm ra được vấn đề phát sinh từ kết quả nhận được để từ đó tối ưu hóa chi tiết và quá trình để thực hiện xuất sắc hơn.

7. Dám bước ra khỏi vùng an toàn để không ngừng học tập điều mới

Bỏ thời gian để đầu tư cho những việc "chất lượng cao" như độc quyển sách mới, học thêm kỹ năng mới,…bao giờ cũng có lợi hơn tiêu tốn thời gian cho vui chơi giải trí.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả