menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Văn Hoàng Bùi

8 năm bỏ việc đi du học để có thu nhập 70.000 euro

Không thỏa mãn với mức lương 8,5 triệu đồng khi tốt nghiệp đại học, tôi quyết định đi du học nước ngoài và từng bước cán mốc lương 70.000 euro.

Năm 2015, tôi tốt nghiệp cử nhân đại học với tấm bằng loại giỏi ngành Kế toán và được nhận đi làm thực tập ở một công ty kiểm toán lớn. Được làm ở công ty này là ước mơ của nhiều người cùng trong ngành của chúng tôi, nhưng chỉ khi thực sự làm việc ở đó tôi mới biết đó là một công việc không hề dễ dàng. Ngoài thời gian làm việc kéo dài, tôi còn phải làm cả những ngày cuối tuần hoặc những ngày lễ.

Khi được mời làm việc chính thức, lương của tôi vào thời điểm đó là 8,5 triệu đồng, chưa kể những khoản khác. Với số tiền này, tôi thực sự cũng không thể để dành nhiều và chi cho các khoản khác dù gia đình đã có nhà ở Sài Gòn. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi quyết định đi học Thạc sĩ ở châu Âu với học bổng bán phần. Chương trình học chỉ trong vòng một năm rưỡi và thực sự không quá nặng với tôi.

Trong khoảng thời gian này, tôi đã được trải nghiệm các nền văn hóa khi du lịch ở các nước châu Âu. Thêm vào đó, bạn học của tôi cũng đến từ các quốc gia trên thế giới nên quá trình học và trao đổi giúp tôi có thêm nhiều kiến thức mới.

Sau khi tốt nghiệp, quá trình kiếm việc của tôi cũng không phải dễ dàng vì bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm, cũng như chưa nói tốt ngôn ngữ của người bản địa. Các bạn học của tôi đa số có việc ngay khi tốt nghiệp thông qua các mối quan hệ hoặc công ty gia đình. Tôi ấn tượng khi nghe mức lương của một người bạn hơn tôi tám tuổi lúc đó là 70.000 euro. Đó là một con số rất lớn, gần như không tưởng với sinh viên chúng tôi khi đó.

Tôi cũng rải CV tới rất nhiều công ty và cuối cùng cũng có một công việc chính thức đầu tiên, dù đó không phải là vị trí phù hợp với tôi. Sau một năm đi làm, tôi có cơ hội mới ở một tập đoàn tài chính lớn. Tới thời điểm này cũng đã tám năm từ khi tôi quyết định rời Việt Nam. Đó là lúc tôi bắt đầu được hưởng thành quả do những quyết định đúng đắn từ sớm của mình.

Hiện tại, tôi đã mua được nhà ở đất nước thứ hai và cũng đang trong quá trình để lấy quốc tịch ở đây. Khi đang đánh những dòng này, tôi đang lướt qua các chương trình học để tìm kiếm chương trình học Thạc sĩ bán thời gian vì bản thân vẫn muốn học thêm một bằng Thạc sĩ thứ hai.

Lương của tôi hiện tại đã cao hơn nhiều so với con số 70.000 euro, đủ để tôi có thể sống một cách thoải mái và có điều kiện để đi du lịch hay làm những gì mình thích. Mọi thứ không phải lúc nào cũng hoàn hảo như ý muốn nhưng tôi tin khi con người cố gắng vì một điều gì đó, sớm muộn họ cũng sẽ đạt được thành quả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại