menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duy Nguyễn

8 lý do khiến bạn luôn trì hoãn và cách giải quyết

Bạn thường cảm thấy chần chừ khi phải đương đầu với những nhiệm vụ phức tạp, tốn nhiều thời gian. Thế nhưng có việc dễ làm hơn, nhiều khi cũng khiến chúng ta chúng ta cảm giác bận rộn. Đó là một hình thức trá hình của sự trì trệ.

Sự trì hoãn hay chần chừ là một trong những điểm yếu lớn nhất và phổ biến nhất của rất nhiều người. Do chúng ta có thể nghĩ ra được rất nhiều lý do cho cái sự chần chừ đó và hôm nay tôi sẽ nói với bạn 8 lý do lớn nhất của sự trì hoãn mà bạn buộc phải vượt qua.

Lý do thứ nhất: bạn là một người cầu toàn

Nếu như bạn là người luôn mong muốn mọi việc mình làm đều có kết quả hoàn thiện và hoàn hảo. Bạn muốn mọi thứ diễn ra một cách trôi chảy và không có bất cứ một sai lầm hay một lỗi lầm nhỏ nào cả. Vì vậy, bạn chần chừ khi phải làm một việc gì đó bởi sợ mắc lỗi hoặc làm lộ ra cái điểm yếu của mình.

Nếu như bạn cảm thấy mình là một người cầu toàn và vì thế mà mọi việc của bạn bị dồn ứ lại thì cần phải thay đổi lại cái tư duy của mình rằng có những thứ không cần phải quá hoàn hảo.

Lý do thứ 2: bạn lo sợ về những điều ngoài dự đoán có thể xảy tới

Bạn nhìn thấy một khối u nhỏ ở trên tay hay là một phần nào đó trên cơ thể và bạn bắt đầu lo lắng, suy nghĩ và tưởng tượng ra rất nhiều thứ. Bắt đầu nghĩ rằng và sợ là bạn có thể mắc ung thư và bạn từ chối, sợ hãi phải đi khám bác sĩ để kiểm tra. Bạn lặng lẽ hy vọng rằng nó sẽ tự động biến mất và không có điều gì sẽ xảy ra cả.

Chính vì vậy mà các bác sĩ luôn đưa tới cái lời khuyên rằng bạn nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để tránh trường hợp phát hiện ra vấn đề khi quá muộn.

Một cái bài học ở đây: Kiến thức là sức mạnh, với cả tin xấu nếu như bạn biết sớm, có nhiều khả năng nhiều cơ hội vượt qua được tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Và còn 6 lý do khác nữa có thể đang khiến bạn trì hoãn công việc. Xin mời theo dõi chi tiết trong Video dưới đây!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Duy Nguyễn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại