menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hiếu

8 lô đất triệu USD của cựu giám đốc sở; Kinh doanh chuỗi khách sạn ‘khủng’ chỉ lãi 88 triệu đồng...

8 lô đất trị giá cả triệu USD của cựu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh vừa bị cơ quan công an kê biên; "có tiền mà không tiêu được" trong giải ngân vốn đầu tư công; loạt doanh nghiệp làm ăn bết bát... là những thông tin kinh tế nổi bật tuần qua.

‘Sờ gáy’ 4 doanh nghiệp bảo hiểm liên kết ngân hàng

Hôm 21/2, Bộ Tài chính cho biết đang đẩy mạnh công tác quản lý, giám sát hoạt động thị trường bảo hiểm. Năm 2022, Bộ Tài chính thanh tra chuyên đề về phân phối bảo hiểm qua ngân hàng đối với 4 doanh nghiệp bảo hiểm và đang trong quá trình hoàn thiện kết luận thanh tra.

Năm 2023, Bộ Tài chính tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Nhà nước thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động phân phối bảo hiểm qua ngân hàng.

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cũng có chỉ đạo “nóng”, yêu cầu thanh, kiểm tra các công ty bảo hiểm, không để tiếp tục xảy ra tình trạng doanh nghiệp bảo hiểm liên kết với ngân hàng ép buộc khách hàng tới giao dịch phải mua bảo hiểm mới cho vay vốn và việc giới thiệu người gửi tiết kiệm đầu tư sản phẩm bảo hiểm liên kết trái quy định.

Có tiền không tiêu được, Bộ trưởng Tài chính nói thẳng: 'Chúng ta tự đem đá buộc chân mình'

Tuần qua, diễn ra Hội nghị trực tuyến toàn quốc đôn đốc đẩy mạnh phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công và thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

8 lô đất triệu USD của cựu giám đốc sở, kinh doanh chuỗi khách sạn ‘khủng’ chỉ lãi 88 triệu đồng ảnh 1
Bộ trưởng Bộ Tài chính phát biểu tại hội nghị.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho rằng, cuộc họp nhằm giải quyết vấn đề khó khăn nhưng thực ra đang giải quyết "vấn đề thuận lợi". Bởi vấn đề khó khăn nhất là "đầu tiên là tiền đâu", mà bây giờ có tiền rồi nhưng không làm được.

Nói thẳng những vướng mắc hiện tại là "do chúng ta là tự mình gây ra, tự mình đem đá buộc chân mình", ông Phước cho biết, có hai vướng mắc lớn là trong công tác chuẩn bị đầu tư và vấn đề thứ hai là trong việc thực hiện đầu tư.

Bêu tên loạt doanh nghiệp chậm thanh toán gốc, lãi trái phiếu

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố danh sách 54 công ty chậm thanh toán gốc, lãi trái phiếu; chiếm áp đảo trong danh sách của HNX là các doanh nghiệp bất động sản.

Trong danh sách này, có 34 doanh nghiệp ngành bất động sản, xây dựng, với những hệ sinh thái như nhóm Đất Xanh, Vạn Thịnh Phát. Cụ thể, các doanh nghiệp thuộc nhóm Đất Xanh có CTCP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An, CTCP Đầu tư và dịch vụ Đất Xanh Miền Nam...

Nhà đại gia Đặng Văn Thành sở hữu chuỗi khách sạn 'khủng', bất ngờ với số lãi vỏn vẹn 88 triệu đồng

Sau thời gian dài đóng băng vì COVID-19, hàng loạt doanh nghiệp ngành du lịch, giải trí nắm bắt cơ hội từ làn sóng du lịch nội địa bùng nổ và dần hồi sinh với doanh thu, lợi nhuận tăng cao năm 2022. Trong khi đó, đơn vị sở hữu chuỗi khách sạn của nhà đại gia Đặng Văn Thành lại dường như chưa có được sự khởi sắc này trong bức tranh kinh doanh.

8 lô đất triệu USD của cựu giám đốc sở, kinh doanh chuỗi khách sạn ‘khủng’ chỉ lãi 88 triệu đồng ảnh 2

Nhà đại gia Đặng Văn Thành sở hữu chuỗi khách sạn 'khủng'

Báo cáo tài chính quý IV/2022 của TTC Hospitality mới đây cho biết, quý cuối của doanh nghiệp này chỉ lãi ròng vỏn vẹn 88 triệu đồng, một con số cực kỳ nhỏ so với quy mô hiện có. Trước đó, quý III của TTC Hospitality cũng lãi chưa đến 1 tỷ đồng và quý đầu năm thậm chí còn lỗ ròng hơn 9,1 tỷ. Quý II là quý duy nhất trong năm mang lại lợi nhuận tích cực nhất cho doanh nghiệp này.

Xét về cơ cấu nguồn vốn, nợ phải trả của TTC Hospitality đang chiếm 60% tổng nguồn vốn. Đáng chú ý, nợ phải trả tính đến cuối năm 2022 đã tăng thêm 47% so với hồi đầu năm.

Chi tiết 8 lô đất triệu USD của cựu Giám đốc Sở Giáo dục vừa bị kê biên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Vũ Liên Oanh - cựu giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Nhằm làm rõ hành vi sai phạm, kết luận điều tra của Bộ Công an còn đề cập tới việc kê biên tài sản đối với 8 lô đất của bà Oanh.

8 lô đất triệu USD của cựu giám đốc sở, kinh doanh chuỗi khách sạn ‘khủng’ chỉ lãi 88 triệu đồng ảnh 3
Bà Vũ Liên Oanh - cựu Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh

Với cương vị Giám đốc một sở, nhưng vợ chồng bà Oanh đứng tên hàng loạt bất động sản có giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng mỗi lô đất. Đặc biệt, bà Oanh còn có sở thích mỗi lần mua đều phải mua “sáp đôi” hay còn gọi là 2 ô đất liền kề tại những vị trí đắc địa của những dự án đắt đỏ bậc nhất ở Quảng Ninh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại