menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Thang

8 kiểu lấn chiếm khiến hẻm 6m chỉ còn 2m

Bày bán đồ ăn, để chậu cây, xe máy là những kiểu lấn chiếm hẻm của nhiều hộ.

"Đường hẻm nhà tôi tính ra rộng hơn 6m, nhưng bị lấn chiếm tới mức chỉ còn khoảng 2m, vừa đủ một chiếc ôtô chạy qua. Mỗi lần gặp ôtô thì mấy chiếc xe máy còn phải né ra một bên nữa:

Nhà nhà đều cố gắng lấn ra ngoài được nhiều nhất có thể:

1. Nền nhà thì xây cao rồi xây cái bậc đẩy xe lấn ra đường hơn 1m.

2. Đã vậy nhà nhà còn đua nhau đặt nhiều chậu cây to nhỏ trước nhà.

3. Có nhà thì bày bán đồ ăn thức uống, bày bàn ghế/ô dù lấn ra đường cả khúc.

4. Xe cộ thì dựng tràn lan ra đường cả ngày.

5. Có nhà còn quay ngang cái ghế đá để tối mọi người ngồi ra giữa đường hóng mát.

6. Rồi cứ đến cuối tuần hoặc lễ tết thì một số người lấy loa kẹo kéo bày ra giữa đường hát ầm trời.

7. Nhiều nhà cứ coi đường như nhà mình, mở tiệc ăn uống hát hò từ sáng tới khuya.

8. Nhiều nhà nuôi chó thả rông chạy loạn xạ ra đường, phóng uế bừa bãi, lục thùng rác bới rác.

Rất mong những nhà có mấy vấn đề này xem xong nên tự giác nâng cao ý thức của mình lên, để không gây ảnh hưởng đến người khác, góp phần xây dựng khu dân cư của mình văn minh sạch đẹp hơn trước đã.

Mỗi khu dân cư đều văn minh sạch đẹp thì điều tất yếu cả tỉnh, thành phố của chúng ta sẽ tự nhiên văn minh sạch đẹp ngay".

Độc giả nickname Alipata than phiền về việc con đường trước cửa nhà bị nhiều hộ lấn chiếm làm của riêng. Bình luận này được viết sau bài Nỗi khổ sở của những nhà trong hẻm mua ôtô.

Chung nỗi niềm, độc giả Jackie nói: "Nhiều người mặc định đất hẻm như đất nhà mình. Tôi đi rất nhiều hẻm ở thành phố, hẻm dù rộng cỡ nào, nhất lầ hẻm cụt, thì nhiều người lấn cho bằng hết: nào là cây cảnh, ghế đá, hồ cá, thậm chí cả máy giặt... nhìn chán nản ghê luôn".

Nói về tình trạng nhiều con hẻm, độc giả Plutino kể: "Tôi thấy con hẻm giống như nơi buôn bán công cộng, lấn chiếm mở quán, trồng cây, xả nước thải như nhà của mình, lỡ đi ngang qua mà quẹt trúng còn bị chửi xối xả".

Độc giả An Ho nói: "Nhìn tổng quan chúng ta ít có quy định chi tiết về vấn đề này. Nước họ có quy định phải có gara, hoặc đường vô nhà đủ to cho 2 chiều, mới được mua xe; nên họ tránh được cảnh nhếch nhác đậu xe bừa bãi thời gian dài dưới lòng đường (trừ nơi có trụ thu phí dừng đỗ).

Những người lấn chiếm lòng, lề đường dĩ nhiên cũng sai, không cần bàn cãi, nhưng trách nhiệm giữ gìn trật tự thuộc cơ quan thẩm quyền luôn. Vì vậy để không phát sinh mâu thuẫn, bạn nên ý kiến cơ quan chức năng dẹp nạn buôn bán lề đường trước, cái này dễ. Còn đường vô nhà quá chật thì nên đi xe máy, vì nó không làm phiền người khác, hoặc gửi gara nếu vẫn muốn dùng xe ôtô".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả