menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Bang

8 gợi ý cho một ngày làm việc năng suất

Một buổi sáng tràn đầy năng lượng và những thói quen hữu ích có thể giúp bạn chuẩn bị cho một ngày làm việc hiệu quả.

Dưới đây là 8 điều các chuyên gia về năng suất làm việc của Mỹ khuyên nên áp dụng để đạt thành quả tốt hơn trong ngày:

Không làm việc lập tức

"Tôi sẽ không bắt tay ngay vào công việc", Deb Lee, huấn luyện viên năng suất ở Washington DC, nói. Cô cho rằng thói quen lập kế hoạch cho buổi sáng là cách hay để thiết lập một ngày của bạn. Tuy nhiên, dẫu kế hoạch đó thế nào, hãy đảm bảo không làm việc ngay khi tỉnh giấc.

Chuyên gia khuyên bắt đầu ngày mới bằng yoga hoặc đi bộ, chăm sóc da buổi sáng, pha cà phê tại nhà, nấu bữa sáng thịnh soạn hoặc dọn dẹp nhà cửa trước khi bắt đầu ngày mới.

Không làm việc theo một danh sách dài

Khi nhìn thấy danh sách việc dài, bạn thường sẽ làm việc dễ trước, trong khi khả năng cao nó không quan trọng.

Để không bị cuốn vào danh sách dài việc cần làm, bạn nên sử dụng những phút cuối cùng trong ngày lên kế hoạch cho ngày làm việc tiếp theo. Khoảng thời gian đó, bạn nên quyết định ba nhiệm vụ trọng tâm của mình.

Để tìm ra ba nhiệm vụ trọng tâm, hãy tự hỏi bản thân xem có việc nào quan trọng nhất cần hoàn thành ngày mai. Điều này cho phép bạn dành thời gian và năng lượng tốt nhất cho những nhiệm vụ đó ngay từ đầu ngày thay vì đẩy chúng sang cuối ngày, khi đã mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi.

Không nhìn điện thoại ngay khi thức dậy

Những gì chúng ta làm vào đầu ngày sẽ tạo dư âm cho phần còn lại của ngày hôm đó. Cách tốt nhất để chống lại sự cám dỗ của kiểm tra điện thoại là sử dụng đồng hồ báo thức, thay vì báo thức bằng điện thoại.

Không nói những chuyện gây khó chịu trước khi làm việc

Amy Tokos, chủ tịch Hiệp hội quốc gia về năng suất khuyên nên tránh những cuộc trò chuyện khó chịu vào buổi sáng. Nếu bạn thấy tồi tệ sau cuộc trò chuyện đó, bạn sẽ thấy tồi tệ và mất tập trung suốt ngày làm việc.

Dù đó là cuộc trò chuyện với con cái, vợ/chồng hoặc đồng nghiệp, Tokos khuyên nên đợi đến cuối ngày mới nói nếu nghĩ nó không suôn sẻ.

Luôn lập kế hoạch cho một ngày

Điều giúp bạn luôn sẵn sàng cho ngày mới làm việc hiệu quả và có chủ ý hơn là sắp xếp thời gian thực hiện các nhiệm vụ. Hãy thiết lập một khoảng thời gian cụ thể để trả lời email hoặc tin nhắn, phân bổ thời gian cho những công việc cần thiết mà không mất tập trung vào những thứ khác trong ngày.

Việc phân bổ thời gian làm việc đặc biệt hữu ích nếu bạn có một công việc lớn cần hoàn thành, cùng với những nhiệm vụ nhỏ hơn hàng ngày.

Tránh phiền nhiễu

Deb Lee không thể làm việc hoặc bắt đầu ngày mới nếu nhìn thấy những thứ gây mất tập trung. Đối với cô, những thứ gây mất tập trung gồm bát đĩa bẩn trong bồn rửa và điện thoại di động. "Tôi phải bật chế độ không làm phiền", cô cho hay.

Lee khuyên nếu không thể bỏ qua điện thoại do đặc thù công việc hoặc thấy điện thoại không phải thứ gây sao nhãng thì hãy tìm thứ khiến bạn mất tập trung, xử lý trước khi ngày làm việc bắt đầu.

Không bỏ qua sức khỏe tinh thần

Chuyên gia khuyên không bao giờ nên bỏ qua 20 phút thực hành sức khỏe tinh thần buổi sáng. Suy nghĩ của chúng ta tạo ra lời nói, định hướng hành động và hành động ảnh hưởng đến cách ta trải nghiệm cuộc sống.

Chăm sóc sức khỏe tinh thần buổi sáng không chỉ giúp ích cho bạn mà còn cho cả gia đình và đồng nghiệp. Một trong những ví dụ về thực hành sức khỏe tinh thần gồm viết nhật ký, cầu nguyện và thiền. Bạn cũng có thể tập luyện hoặc dành thời gian nghe podcast yêu thích.

Không tuân theo một công thức

Tokos cho hay, không điều gì cố định bạn nên hoặc không nên làm để một ngày hiệu quả hơn. "Không có công thức chung cho tất cả mọi người", Tokos nói.

Mỗi người có cách khác nhau để tăng năng suất làm việc. Vì vậy, nếu một trong những mẹo trên không phù hợp, điều đó không có nghĩa bạn làm việc không hiệu quả. Thay vào đó, bạn phải tìm loại công cụ và thói quen giúp ích cho riêng mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại