menu 24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Quang Hưng
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

8 đối tượng này sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất khi Luật chính thức áp dụng

Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc khu vực miền Nam của Batdongsan.com.vn đã chỉ ra 8 đối tượng bị ảnh hưởng khi Luật chính thức “bấm nút” hiệu lực từ 1/8.

Người trẻ khó mua nhà: Với GRDP và giá nhà hiện tại Hà Nội và HCM thì người trẻ ngày càng khó mua nhà, phải mất 14-15 năm đi làm liên tục mới có thể mua được 1 căn nhà hiện tại. GDP tăng trưởng trung bình 6%/năm trong khi giá nhà không dưới 10%/năm. Theo ông Tuấn, Luật mới không những làm giá nhà tăng mà nguồn cung mới cũng khan hiếm hơn.
Người đầu tư: Chi phí nắm giữ (thuế phi nông nghiệp), chi phí chuyển nhượng sẽ tăng lên (theo khung giá đất mới), việc hạn chế phân lô bán nền ở 105 khu đô thị loại 2-3 cũng sẽ ảnh hưởng lớn dòng tiền đầu tư.
Người môi giới: Sẽ không còn được phép hoạt động tự do, yêu cầu có chứng chỉ hành nghề và đăng ký hoạt động vào các công ty môi giới, dịch vụ bất động sản.
Người lao động: Có thu nhập thấp sẽ có thêm cơ hội sở hữu nhà khi định hướng tập trung tăng số lượng nhà ở xã hội lên 1 triệu căn vào năm 2030 và giảm bớt các điều kiện để người lao động dễ dàng tham gia mua nhà.
Người gốc Việt có quyền mua nhà như người có Quốc tịch Việt Nam: Gần đây cầu mua nhà từ nước ngoài gia tăng điều này phản ánh một phần thông qua kiều hối tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm 2024.
Người thu thuế: Sẽ tăng nguồn thu khi yêu cầu giao dịch mua bán bất động sản phải chuyển khoản và theo bảng giá đất cập nhật theo thị trường.
Nhà phát triển dự án: Thiếu năng lực, kinh nghiệm và tài chính sẽ bị sàng lọc và cơ hội cho nhiều nhà phát triển ở các lĩnh vực khác có tài chính tốt chuyển sang mảng bất động sản.
Người nắm giữ bất động sản: Bảng giá đất tiệm cận giá thị trường có những nơi tăng 30-50 lần so với bảng giá điều này có nghĩa là những người nắm giữ đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm, nhà đất thậm chí căn hộ cũng sẽ tăng thuế phí (i.e thuế phi nông nghiệp 0.3%).

Theo ông Đinh Minh Tuấn, những đợt thay đổi luật trước đây đều tác động lớn đến thị trường bất động sản và sự thay đổi lần này cũng không ngoại lệ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả