menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Văn Hoàng Bùi

8 điều đơn giản người thành công thường làm

Khi nói về thành công, mọi người thường nghĩ đến những người nổi tiếng và cho rằng họ may mắn hoặc là tài năng thiên bẩm, được như họ là không tưởng.

Thực tế, tài năng bẩm sinh chỉ đóng góp một phần nhỏ vào thành công của một người.

Là chuyên gia tư vấn về nghề nghiệp với 10 năm kinh nghiệm, tiến sĩ Ciera Graham-Graves (Mỹ) nhận thấy người thành công nhất đạt được mục tiêu vì những gì họ nỗ lực làm, không phải vì họ là ai.

Nếu bạn có vài mục tiêu cá nhân và nghề nghiệp muốn đạt được trong năm nay, đây là 8 điều người cực kỳ thành công làm hàng ngày, bà Graham-Graves khuyên nên áp dụng.

Đánh giá lại công việc và nguyện vọng

Để đạt thành công, bạn cần phải rõ ràng về mục tiêu và liên tục theo dõi, đánh giá công việc cần thiết để đạt mục tiêu đó.

Trong bài phát biểu trước sinh viên tốt nghiệp tại Stanford, Steve Jobs nói ông thường tự hỏi mình một câu "Nếu hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời, liệu tôi có muốn làm những gì tôi đang làm không?". Khi câu trả lời ''không'' trong quá nhiều ngày, ông biết mình cần thay đổi điều gì đó trong cuộc sống.

Nếu thấy thói quen của mình không phù hợp với kế hoạch tương lai, cần điều chỉnh hành vi.

8 điều đơn giản người thành công thường làm
Steve Jobs và Bill Gates là những doanh nhân thành công điển hình. Ảnh:LinkedIn

Tập thể dục thường xuyên

Những người thành đạt hiểu rằng thành công không chỉ cần chăm chỉ và hy sinh. Họ hiểu sức khỏe thể chất là chìa khóa.

Những người có thói quen tập luyện đều đặn có thể tối đa hóa năng suất vì họ có sức bền và năng lượng cao hơn để hoàn thành các nhiệm vụ đầy thử thách. Nếu bạn là một người bận rộn, hãy thử kết hợp các bài tập buổi sáng kéo dài 20-30 phút để cải thiện sức khỏe, giảm căng thẳng và tạo tính kỷ luật.

Hiểu được tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần

Các nhà lãnh đạo sử dụng rất nhiều năng lượng nhận thức, từ tiếp thu, giải mã thông tin đến sử dụng kiến thức và kỹ năng để đưa ra quyết định. Do đó, những người thành công biết tầm quan trọng của việc đầu tư vào sức khỏe tinh thần để giảm căng thẳng, đảm bảo có sự minh mẫn về tinh thần, tập trung vào những gì quan trọng.

Hãy thiền định 10-15 phút mỗi sáng để rèn luyện sự bình tĩnh, tập trung và thanh thản. Để đưa chánh niệm vào cuộc sống, hãy viết nhật ký hàng ngày, loại bỏ những thứ gây mất tập trung hoặc thử chánh niệm và thiền.

Đặt câu hỏi về tình trạng hiện tại

Một chiến thuật mà người thành công sử dụng là đặt câu hỏi về tình trạng hiện tại và liệu họ có thể làm gì để tạo sự thay đổi.

Những người thành công không chỉ nắm bắt những cách làm mới mà còn dẫn đầu sự thay đổi trong công ty và tổ chức. Hãy lập danh sách những điều bạn muốn thay đổi trong tổ chức và bắt đầu suy nghĩ về những điều chỉnh cụ thể cần thiết để cải thiện. Khi thực hiện thay đổi, hãy truyền đạt "cái gì" và "lý do" cho các bên liên quan.

Những nhà lãnh đạo giải thích mục đích của sự thay đổi và kết nối nó với các giá trị của tổ chức có thể tạo ra sự ủng hộ, thúc đẩy nhóm của họ chấp nhận thay đổi.

Đọc nhiều

Theo những nhà lãnh đạo như Warren Buffet, Oprah Winfrey và Bill Gates đọc sách là cần thiết nếu muốn học những điều mới, suy nghĩ khác biệt. Buffett ước tính ông dành tới 80% thời gian trong ngày để đọc sách, Gates đọc hết 50 cuốn sách mỗi năm và Winfrey có câu lạc bộ sách riêng.

Đọc sách giúp tăng nhận thức về văn hóa và có thể thúc đẩy vốn từ vựng, khả năng hiểu ngôn ngữ và sự đồng cảm. Cho dù bạn thích sách tự lực, tự truyện hay tiểu thuyết văn học, hãy thử kết hợp ít nhất 30 phút đến một giờ đọc sách vào ngày của bạn để mở rộng kiến thức và giữ cho tinh thần minh mẫn.

Tối đa hóa năng suất

Tối đa hóa năng suất và thời gian là điều cần thiết để thành công. Daymond John, người sáng lập và CEO của hãng thời trang hip hop FUBU, cho biết ông có thể sử dụng thời gian của mình tốt nhất ở mọi thời điểm, ví dụ viết mail trên máy bay thay vì ở văn phòng hoặc phân công các cuộc họp cho các thành viên trong nhóm.

Thực hiện theo quy tắc 80/20 để tối đa hóa thời gian và nâng cao năng suất của bạn. Chặn 20% thời gian hàng ngày của bạn để tập trung vào các nhiệm vụ có mức độ ưu tiên cao nhất. Ngay cả khi bạn không thể hoàn thành một nhiệm vụ, bạn vẫn sẽ dành 90 phút cho một nhiệm vụ có mức độ ưu tiên cao nhất.

Loại bỏ những quyết định nhỏ

Phải đối mặt với nhiều quyết định nhỏ hàng ngày có thể gây căng thẳng về cảm xúc và tinh thần, gây mệt mỏi. Để tránh phải gánh chịu gánh nặng lựa chọn, các nhà lãnh đạo thường loại bỏ số lượng quyết định họ phải đưa ra.

Kình ngư người Mỹ Rebecca Soni, người ba lần giành huy chương vàng Olympic, cho biết cô lên kế hoạch nhiều nhất có thể trong ngày trước khi đi ngủ để tránh mệt mỏi về việc ra quyết định.

"Việc đưa ra những lựa chọn như mặc gì và ăn gì vào buổi sáng giúp tôi giảm bớt sự mệt mỏi khi phải đưa ra quyết định trong suốt cả ngày", cô nói.

Để giúp cải thiện quá trình ra quyết định, hãy lập danh sách tất cả các quyết định nhỏ trong cuộc sống và cố gắng đưa ra càng nhiều quyết định trong số này trước.

Tạo nhiều nguồn thu

Một bài học chúng ta học được trong thời kỳ suy thoái kinh tế là tầm quan trọng của việc có nhiều nguồn thu nhập. Tom Corley, một kế toán viên và nhà lập kế hoạch tài chính, đã khảo sát 233 cá nhân giàu có, chủ yếu là những triệu phú tự thân, về thói quen hàng ngày.

Ông nhận thấy 65% trong số họ có ít nhất ba nguồn thu nhập mà họ tạo ra trước khi kiếm được một triệu USD đầu tiên. "Việc đa dạng hóa các nguồn thu nhập cho phép mọi người vượt qua được những cuộc suy thoái kinh tế chắc chắn sẽ xảy ra", ông nói.

Hãy bắt đầu nghĩ về các hoạt động bạn thích, cách bạn có thể kiếm tiền từ chúng. Hãy chắc chắn bạn hiểu thị trường, người tiêu dùng và đối thủ cạnh tranh. Phát triển các sản phẩm mới hoặc ý tưởng sáng tạo khác biệt so với đối thủ cạnh tranh là chìa khóa thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả