menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

8 điểm đến lý tưởng nhất định phải ghé thăm khi có dịp tới Tây Ban Nha

2h sáng mai (10/7), đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha sẽ đối đầu với ĐT Pháp trong trận bán kết 1 EURO 2024. Trong lúc chờ đợi màn trình diễn của các cầu thủ, hãy cùng ghé qua xứ sở bò tót để chiêm ngưỡng những địa danh mang tính biểu tượng của quốc gia này.

1. Madrid

Thủ đô của Tây Ban Nha là một thành phố sôi động, sở hữu các công trình kiến trúc độc đáo và bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng. Thậm chí còn có một ngôi đền Ai Cập cổ đại “Templo de Debod” ngay tại trung tâm thành phố Madrid.

8 điểm đến lý tưởng nhất định phải ghé thăm khi có dịp tới Tây Ban Nha

Những người đam mê nghệ thuật đến với Madrid chắc chắn sẽ đắm chìm vào “tam giác vàng nghệ thuật” của nơi đây với 3 bảo tàng nổi tiếng thế giới Museo del Prado, Reina Sofía và Thyssen-Bornemisza, nơi lưu giữ một số bộ sưu tập nghệ thuật có giá trị nhất thế giới. Chúng nằm dọc theo Paseo del Prado (Art Walk) của Madrid , nơi gần đây đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

2. Barcelona

Nằm giữa Địa Trung Hải và dãy núi Pyrenees, thủ phủ của xứ Catalan là một đô thị tuyệt đẹp với kiến ​​trúc hiện đại, bãi biển và khu phố Gothic có lịch sử hơn 2000 năm.

8 điểm đến lý tưởng nhất định phải ghé thăm khi có dịp tới Tây Ban Nha

Chuyến thăm Barcelona sẽ không trọn vẹn nếu bạn không dành thời gian ở Sagrada Família, công trình của kiến ​​trúc sư người Catalan lừng lẫy Antoní Gaudí. Ảnh hưởng của ông đối với thành phố này ở khắp mọi nơi và bạn nên dành thời gian ghé thăm những viên ngọc kiến ​​trúc khác của ông như Casa Batlló, La Pedrera và Park Güell.

3. San Sebastian

Thành phố ven biển Basque quyến rũ này nằm ở phía bắc Tây Ban Nha, đặc trưng bởi bãi biển cát trắng trải dài hàng km và làn nước trong xanh của Vịnh Biscay. Vào một ngày đẹp trời, hãy đi dạo dọc theo đại lộ bãi biển La Concha để cảm nhận không khí trong lành cùng biển trời xanh ngắt đẹp như cổ tích của nơi đây.

8 điểm đến lý tưởng nhất định phải ghé thăm khi có dịp tới Tây Ban Nha

San Sebastián đã phát triển từ một thị trấn đánh bắt cá voi truyền thống thành một kinh đô ẩm thực nổi tiếng thế giới. Nơi đây có mật độ nhà hàng đạt sao Michelin lớn nhất trên 1m2 ở châu Âu và những món ăn ngon đang chờ bạn khám phá ở mọi nơi trên thành phố này.

4. Quần đảo Balearic

Bất kỳ ai đã từng đến những hòn đảo xa xôi này ở phía đông bán đảo Iberia sẽ nhận ra "màu xanh Balearic" — sắc thái xanh đặc trưng của vùng biển Địa Trung Hải này. 4 hòn đảo lớn nhất của quần đảo này – Ibiza, Mallorca, Menorca và Formentera – được thiên nhiên vô cùng ưu ái khi bao bọc quanh chúng là cát trắng lấp lánh như pha lê dưới nắng vàng và những vách đá tự nhiên sừng sững.

8 điểm đến lý tưởng nhất định phải ghé thăm khi có dịp tới Tây Ban Nha

Đến với nơi đây, bạn không chỉ được tham gia vào những đêm tiệc tùng trên đảo cùng với người dân mà còn có thể ghé thăm tàn tích của nền văn minh Phoenicia cổ đại tại Sa Caleta và nghĩa trang Puig des Molins để hiểu hơn về lịch sử của vùng đất này.

5. Sevilla

Những ngày nắng quanh năm, những khu vườn lộng lẫy và những cung điện được chạm khắc tinh xảo đã biến nơi đây thành địa điểm quay phim được ưa chuộng của các đoàn phim Star Wars, Game of Thrones. Nét quyến rũ của nó nằm ở sự pha trộn kỳ lạ giữa các lối kiến trúc tạo nên một thành phố vừa thực vừa ảo khiến ai đến đây cũng không nỡ rời xa.

8 điểm đến lý tưởng nhất định phải ghé thăm khi có dịp tới Tây Ban Nha

Sự giao thoa độc đáo của các lối kiến trúc càng rõ ràng hơn khi bạn đến thăm Nhà thờ Seville, nhà thờ Gothic lớn nhất thế giới và là nơi an nghỉ cuối cùng của Columbus, và chỉ cách đó vài mét, Real Alcázar toát ra sự tráng lệ của kiến ​​trúc Mudéjar với các yếu tố Hồi giáo, Baroque, Gothic và Phục hưng.

6. Toledo

8 điểm đến lý tưởng nhất định phải ghé thăm khi có dịp tới Tây Ban Nha

Thành phố này đóng một vị trí quan trọng trong lịch sử Tây Ban Nha. Đây là cố đô của Tây Ban Nha cho đến năm 1560 và hiện là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Với ảnh hưởng của Do Thái, Thiên chúa giáo và Hồi giáo, Toledo đã được đặt biệt danh là "Thành phố của ba nền văn hóa". Bạn có thể đi bộ dọc theo những con phố lát đá cuội hẹp để ngắm nhìn những dấu tích của sự pha trộn văn hóa độc đáo này — các công trình kiến ​​trúc La Mã cổ đại, phong cách kiến ​​trúc Moorish, Nhà thờ lớn Toledo, Giáo đường Do Thái El Tránsito và Nhà thờ Hồi giáo Cristo de la Luz.

7. Granada

8 điểm đến lý tưởng nhất định phải ghé thăm khi có dịp tới Tây Ban Nha

Nằm dưới chân dãy núi Sierra Nevada phủ đầy tuyết là thành phố Granada. Đây là nơi có quần thể cung điện Alhambra và thành cổ của triều đại Nasrid, triều đại Hồi giáo cuối cùng ở bán đảo Iberia cai trị cho đến thế kỷ 15. Alhambra là một kiệt tác kiến ​​trúc tuyệt đẹp kết hợp các yếu tố trang trí của người Moor và Thiên chúa giáo. Nơi đây sở hữu những bức tường và mái vòm được chạm khắc tinh xảo, những hồ nước như gương và những bức tranh ghép đầy màu sắc.

8. Santiago de Compostela

8 điểm đến lý tưởng nhất định phải ghé thăm khi có dịp tới Tây Ban Nha

Santiago de Compostela là thủ phủ của Galicia và là điểm đến cuối cùng của cuộc hành hương Camino de Santiago (Con đường của Thánh James), một truyền thống có từ hơn 1000 năm trước. Vào bất kỳ ngày nào trong tuần, bạn sẽ thấy những người hành hương từ khắp nơi trên thế giới đến để tỏ lòng thành kính tại Vương cung thánh đường Santiago de Compostela.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả