menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Khánh Quỳnh

8 đặc sản Bến Tre ngon "nhức nách", có món không phải ai cũng dám thử

Đến với Bến Tre bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều đặc sản thơm ngon, đậm đà chưa từng thấy!

Đuông dừa

Đuông dừa từ lâu đã nổi tiếng là món ăn ngon tại Bến Tre rất quen thuộc và được yêu thích, thế nhưng không phải ai cũng dám thưởng thức món ăn này. Được chế biến từ ấu trùng của bọ cánh dương trong phần mềm của cây dừa, chúng có nhiều chất dinh dưỡng và mang hương vị béo béo, bùi bùi rất riêng.

8 đặc sản Bến Tre ngon "nhức nách", có món không phải ai cũng dám thử

Trong số những món ăn với đuông dừa thì ăn sống chấm nước mắm rất được ưa chuộng. Mặc dù được đánh giá là một trong những món ăn “kinh dị” nhất ở Việt Nam nhưng sau khi đã thưởng thức, nhiều người đã ngay lập tức mê đắm hương vị đặc trưng của loại đặc sản này.

Chuối đập

Chuối đập là một món ăn dân dã vô cùng đặc trưng và nổi tiếng của xứ dừa Bến Tre. Để thưởng thức món chuối đập, các bạn phải tìm đến các gánh hàng rong bên lề đường. Thành phần chính của món ăn này là một trái chuối, người Bến Tre sử dụng loại chuối xiêm đang chín tới. Chuối sẽ được để vào trong bao ni lông và... đập. Sau đó chuối sẽ được đem nướng trên bếp than đến khi chuyển sang màu vàng óng.

8 đặc sản Bến Tre ngon "nhức nách", có món không phải ai cũng dám thử

Chuối đập sẽ được chấm cùng với nước cốt dừa nấu đặc quánh, thơm thơm bùi bùi cực kỳ ngon. Đây chắc chắn là một món quà chiều mà bạn có thể thưởng thức khi đến Bến Tre.

Bánh phồng Sơn Đốc

Một món bánh tương tự như bánh tráng và được người dân Bến Tre tự hào không kém chính là bánh phồng Sơn Đốc. Đây là một món bánh dân dã được làm từ bột nếp kết hợp với hương dừa phảng phất.

8 đặc sản Bến Tre ngon "nhức nách", có món không phải ai cũng dám thử

Bánh phồng Sơn Đốc khó nướng hơn bánh tráng. Khi nướng phải làm sao giữ cho bánh không bị khét mà vẫn phồng đều. Một chiếc bánh ngon thành phẩm sẽ có màu vàng rượm đẹp mắt, bánh phồng to. Bánh ăn vào thấy giòn xốp, vị ngọt thanh thanh vừa phải, thơm mùi nước cốt dừa beo béo. Món ăn vặt bình dân tuy không còn phổ biến nhưng ắt hẳn từng gắn với tuổi thơ của nhiều người.

Bánh xèo ốc gạo

Bánh xèo là món ăn phổ biến với nhiều người dân Việt Nam, nhưng mỗi nơi sẽ có mỗi đặc trưng khác nhau. Ở Bình Định sẽ có món bánh xèo tôm nhảy, Nha Trang có bánh xèo mực, thì ở Bến Tre sẽ có bánh xèo ốc gạo.

Đặc trưng của món bánh xèo ốc gạo Bến Tre là một chiếc bánh vàng ươm, có kích thước lớn và đầy những thịt ốc gạo ở giữa. Đặc biệt vào dịp tết Đoan Ngọ thì loại đặc sản Bến Tre này càng không thể thiếu trong bữa ăn của người dân địa phương.

8 đặc sản Bến Tre ngon "nhức nách", có món không phải ai cũng dám thử

Trước khi sơ chế ốc gạo, người ta đem ốc ngâm với nước vo gạo cùng vài trái ớt đậm dập để ốc nhả hết chất dơ ở bên trong. Sau đó lại tiếp tục đem ốc gạo đi luộc, lấy phần thịt, rồi mang đi xào cùng với hành tây và hẹ thái mỏng, nêm thêm một ít gia vị để khi đúc bánh có vị đậm đà. Vỏ bánh cũng được chuẩn bị theo một cách rất riêng của Bến Tre, đó là bột gạo sẽ hòa cùng một ít nước cốt dừa, trứng để tạo độ béo và màu vàng bắt mắt. Vỏ bánh chất lượng phải có độ mỏng, giòn nhất định.

Cơm dừa

Đây là một trong những món đặc sản nổi tiếng tại Bến Tre mà bạn nên thưởng thức nếu có dịp tới đây. Để nấu được một phần cơm dừa thơm ngon, đúng vị cần rất nhiều công sức và thời gian. Từ khâu chuẩn bị, người nấu cần phải vo gạo với nước dừa cho ngấm, rồi dùng nước dừa để nấu trực tiếp trong trái dừa. Cơm dừa khi chín có mùi dừa thơm phức, ăn kèm các món mặn như tép rang, thịt kho.

8 đặc sản Bến Tre ngon "nhức nách", có món không phải ai cũng dám thử

Cơm dừa ăn có vị béo, thơm nên ăn nóng mới ngon. Điều thú vị khi ăn cơm dừa là ăn trực tiếp trong trái dừa, không phải ăn bằng chén. Với những trái dừa xinh xắn cùng mùi thơm của dừa hòa quyện cùng làn khói bốc lên làm cho tất cả các giác quan đều hưởng trọn vẹn hương vị của món ăn.

Bánh canh bột xắt

Bánh canh bột xắt là món bánh canh vịt ăn cùng nước mắm gừng rất đơn giản. Nhưng từng chi tiết, yếu tố tạo nên món ăn này mang lại sự độc đáo, mới lạ cho thực khách khi thưởng thức.

Phần bánh canh được làm từ nguyên liệu gạo ngon, quy trình làm ra từng sợi bánh canh đều bằng thủ công. Đặc biệt phần nước lèo trứng đục từ bột tiết ra khi nấu, kết hợp gia vị nêm nếm vừa phải tạo nên hương vị không lẫn vào đâu được. Thịt vịt được ướp và mang đi xào nên có độ thơm rất riêng.

8 đặc sản Bến Tre ngon "nhức nách", có món không phải ai cũng dám thử

Du khách có thể tìm thấy món ăn này tại chợ Lạc Hồng, hoặc dưới chân cầu Cá Lóc tại Bến Tre để thưởng thức món bánh canh chuẩn vị nhất.

Canh chua cá linh bông so đũa

Bạc Liêu nổi tiếng với món canh chua cá linh bông điên điển thì tại Bến Tre cũng có canh chua cá linh bông so đũa ngon không kém gì. Theo người dân ở đây cho biết, nên ăn canh chua cá linh một lửa là ngon nhất. Nếu nấu lại sẽ mất ngon vì cá mềm và dễ nát hơn.

8 đặc sản Bến Tre ngon "nhức nách", có món không phải ai cũng dám thử

Và để có được một nồi canh chua bông so đũa ngon thì việc nêm nếm gia vị là hết sức quan trọng. Nêm làm sao không chua quá, không ngọt quá. Muốn ăn món này các bạn có thể tới nhà hàng trong khuôn viên Rừng tràm Trà Sư để thưởng thức nhé.

Chuột dừa

Chuột dừa là một trong những món ăn đặc biệt và đây cũng là một món ăn bạn nên thử khi đến với Bến Tre, đặc biệt khi bạn là một người yêu thích sự trải nghiệm, có sự can đảm và nhất là không sợ chuột. Với chuột dừa, chúng ta có thể chế biến thành các món như hấp, chuột nướng hay nấu cà ri,...

8 đặc sản Bến Tre ngon "nhức nách", có món không phải ai cũng dám thử

Khi thưởng thức các món ăn từ chuột dừa bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm béo, bởi những chú chuột này đã hút chất ngọt từ những trái dừa nên hương vị rất đặc biệt. Nếu có thể hãy thử các món ăn từ chuột dừa đặc biệt là món chuột dừa hấp cơm được nhiều người yêu thích nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả