24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Lâm Bảo Bình Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

8 bí quyết bán hàng B2B

Bán hàng B2B không chỉ là khoa học với các quy trình và con số mà còn là nghệ thuật trong việc thấu hiểu và chinh phục khách hàng. Những người bán hàng B2B xuất sắc đều kết hợp hài hoà 2 yếu tố này. Chúng tôi đúc kết những điểm cốt lõi nhất trong “8 bí quyết bán hàng B2B” để giúp các bạn vươn xa trên hành trình chinh phục trái tim và khối óc của khách hàng.

1. Trang bị tư duy bán hàng đột phá:

Để thành công trong bán hàng B2B, điều quan trọng là không bị mắc kẹt trong những phương pháp bán hàng lỗi thời. Thay vào đó, hãy trang bị những tư duy đột phá như: bán hàng bằng giá trị chứ không phải trao đổi; giúp mua chứ không bán; giúp khách hàng thành công, chịu trách nhiệm 100% v.v

2. Thấu hiểu tâm lý người mua hàng:

Thấu hiểu tâm lý khách hàng là hiểu tính cách cá nhân, quy trình và vai trò trong tổ chức mua hàng của khách hàng. Điều này tạo điều kiện cho việc xây dựng mối quan hệ bền chặt và đạt được lòng tin của khách hàng.

3. Làm chủ nghệ thuật kết nối:

Đừng chỉ tập trung vào việc bán hàng, mà hãy đặt trọng tâm vào việc tạo dựng cảm giác tin tưởng và sự thiện cảm với khách hàng thông qua 6 yếu tố xây dựng niềm tin, tạo dựng tác phong chuyên nghiệp và kết nối theo tính cách của khách hàng.

4. Tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng theo quy trình khoa học:

Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng lý tưởng có thể thực hiện qua một quy trình khoa học gồm 5 bước. Khi kết hợp với công thức 20/80, bạn có thể nhanh chóng xác định và thu hút những khách hàng có tiềm năng cao nhất, từ đó tăng hiệu quả bán hàng.

5. Khéo léo tiếp cận khách hàng bằng giá trị:

Vượt qua những rào cản ban đầu của khách hàng bằng cách khéo léo giải quyết những nghi ngại, lo lắng. Tập trung vào giá trị khi tiếp cận khách hàng từ giới thiệu siêu tốc đến gởi email và gọi điện thoại.

6. Chào hàng ấn tượng và cuốn hút:

Quy trình chào hàng B2B nên được thực hiện thông qua 4 bước nhằm chuyển hướng khách hàng từ giá cả sang giá trị. Tập trung vào nỗi đau và lợi ích cho khách hàng.

7. Xử lý phản bác, chốt sales thành công:

Xử lý hoài nghi và phản đối của khách hàng là nghệ thuật quan trọng trong việc nâng cao tỷ lệ chốt đơn hàng. Hãy áp dụng nguyên tắc aikido, đừng sử dụng định luật 3 Newton.

8. Chăm sóc khách hàng theo tính cách cá nhân:

Chăm sóc khách hàng theo tính cách cá nhân sẽ giúp xây dựng mối quan hệ bền chặt và trung thành, biến họ thành khách hàng lâu dài của doanh nghiệp.

8 bí quyết này là công thức đúc kết hơn 20 năm kinh nghiệm bán hàng B2B đỉnh cao trong các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới.

B2B Sales Master - Công Thức Top 1% Chuyên Gia Bán Hàng B2B Xuất Sắc.

Mr Coach

Lâm Bình Bảo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả