menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Quốc Vinh

8 bẫy tư duy làm giảm năng suất

Có một số bẫy tư duy phổ biến có thể dẫn đến giảm năng suất và cản trở tiến trình đạt được mục tiêu. Một số bẫy này bao gồm:

Chủ nghĩa hoàn hảo: Đặt ra các tiêu chuẩn không thực tế và cầu toàn cho bản thân có thể dẫn đến sự trì hoãn và không có khả năng hoàn thành nhiệm vụ. Điều này cũng có thể dẫn đến việc liên tục xem xét lại công việc, điều này có thể dẫn đến sự kém hiệu quả.

Suy nghĩ quá nhiều: Suy nghĩ quá nhiều có thể khiến bạn tiêu tốn quá nhiều thời gian và năng lượng vào việc phân tích và giải quyết vấn đề mà không hành động.

Tự nói chuyện tiêu cực: Tự nói chuyện tiêu cực liên tục, chẳng hạn như nói với bản thân rằng mình không đủ tốt, có thể dẫn đến thiếu động lực và nghi ngờ bản thân, điều này có thể khiến bạn khó hoàn thành nhiệm vụ.

Thiếu tập trung: Mất tập trung và đa nhiệm có thể dẫn đến hiệu suất kém trong công việc và không thể hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Sợ thất bại: Sợ thất bại có thể dẫn đến sự trì hoãn và miễn cưỡng chấp nhận rủi ro, điều này có thể kìm hãm sự tiến bộ và ngăn cản một người phát huy hết tiềm năng của mình.

Sợ thành công: sợ thành công có thể khiến ai đó cảm thấy khó chịu với sự tiến bộ và khả năng của chính họ. Nó có thể khiến một người cảm thấy như họ chưa sẵn sàng, chưa có khả năng hoặc chưa xứng đáng để đạt được mục tiêu của mình.

Chống lại sự thay đổi: chống lại sự thay đổi có thể dẫn đến việc không thể thích ứng với các tình huống và công nghệ mới, điều này có thể gây khó khăn cho việc theo kịp sự phát triển của ngành và duy trì tính cạnh tranh.

Thiếu tự nhận thức: Không hiểu rõ về hành vi, khuôn mẫu và điểm mạnh của bản thân có thể gây khó khăn cho việc quản lý thời gian, năng lượng và mục tiêu một cách hiệu quả.

Điều quan trọng là phải nhận ra những cái bẫy tư duy này và nỗ lực vượt qua chúng bằng cách tập trung vào hiện tại, rèn luyện khả năng tự nhận thức, thách thức những suy nghĩ tiêu cực và phát triển thái độ tư duy cầu tiến.

Copy từ newsletter của Freeboss. Trong ảnh là người đang loay hoay thoát khỏi các bẫy tư duy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Quốc Vinh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả