menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

8.200 tỷ: Lời nguyền đã ứng

Nhớ lại tháng 4-2020, mình đã đưa ra câu thần chú “Dòng tiền, Dòng tiền và dòng tiền”. Để bắt đầu con đại sóng phải nói là lớn nhất trong lịch sử TTCK Việt Nam. Nắm được quy luật dòng tiền này, chắc chắn nhiều người sẽ thành công lớn.

Tiền đổ vào TTCK một khoản thời gian trên HOSE lên 25+ nghìn tỷ. Gấp 5 lần trước đại dịch. Vậy mà bây giờ còn 8k tỷ. Thấp nhất trong hai năm qua. Cũng không loại trừ VN-Index có dòng tiền tiếp tục đi xuống mức 6-7 nghìn tỷ/phiên. Thời gian sẽ trả lời. Như một quy luật tất yếu, “dòng tiền, dòng tiền và dòng tiền” một lần nữa liên tục suy giảm. Ở chiều ngược lại này phòng thủ tất nhiên được ưu tiên.

Rõ ràng một kinh nghiệm 23 năm qua mình cố gắng truyền tải đến mọi người. Ở thời kỳ đỉnh cao dòng tiền cực đại, suy giảm thì thoái trào. Đặc biệt khi TTCKVN về “vùng đáy dài hạn” thì chắc chắn dòng tiền sẽ hoạt động cực thấp kéo dài. Thời kỳ đó chắc chắn sẽ đến.

Vậy…trải qua hơn 2 năm qua. Nhà đầu tư đã đi qua một ”chu kỳ thị trường” vậy đã là trưởng thành. Cái giá phải trả, được mất bây giờ liệu có quan trọng nữa không?. TTCK đã chứng minh sự tàn khốc của nó, nó có thể làm cho tan nát bất cứ ai. Điều này cũng chứng minh “Đầu tư là phải có phương pháp hiệu quả” nếu không bạn sẽ sớm bị loại khỏi cuộc chơi. Vấn đề là bao giờ mà thôi.

Nhiều người đi tìm lỗi để ”đổ thừa” mỗi khi sai. Mà không biết rằng “tâm lý đám đông” khủng khiếp như thế nào. 23 năm là khoản thời gian rất lớn mình phải trải qua hàng chục lần “đám đông” sợ hãi tột cùng. Margin giống như ”thêm dầu vào lửa”. Đó là nguồn cơn tạo nên “tan cửa nát nhà.

Bây giờ mà nói, lá đã nát rồi. Trong bối cảnh hiện tại, con đường đến đáy dài hạn không còn xa nữa. Nhiều lắm thì đến giữa 2023 là cùng. THÔNG ĐIỆP Ở ĐÂY LÀ “HÃY ĐỨNG DẬY” mà đi bằng phương pháp đầu tư hiệu quả. Chắc chắn 3-5 năm tới “bạn sẽ thành công lớn”.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~

1. Mấy hôm nay bắt đầu có vài dự án BĐS, nếu bạn mua mà thanh toán ngay 98% thì được giảm giá 45-50%. Một dấu hiệu của mất “thanh khoản đang hình thành”

2. Tối qua mình ngồi tính toán, con số hơn chục ông BĐS, trái phiếu lên đến 500.000 tỷ đồng. Nếu bạn cộng vào ”nợ vay nữa. Con số này lên đến 1.5 triệu tỷ đồng. Ở đây mình không nói xấu công ty BĐS. Vẫn có nhiều công ty làm ăn ngon lành. Mình chỉ nói cái TT BĐS này “sẽ gặp nạn rất lớn” chuyện gì thì cứ chờ xem thôi.

~~~~~~~~~~

1. Nếu VN-Index có dòng tiền tiếp tục suy yếu kéo dài. Điều này cũng bắt buộc bạn phải thích nghi. Ví dụ như không nên sử dụng margin chẵn hạn. Phải có liệu pháp gì đó. Nếu dòng tiền cải thiện thì thôi không vấn đề gì.

2. Câu chuyện vĩ mô vẫn là: Lãi suất, tỷ giá và lạm phát. Liệu rằng có thể thay đổi như thế nào cũng “Tác động đến VN-Index”

3. Đợt tăng lãi suất này của FED diễn ra như thế nào? Tác động lên toàn cầu như thế nào? TTCK thế giới thế nào? Khu vực EU thế nào?….Cho đến TT hàng hoá thế nào? Là những câu hỏi cần giải đáp. Kết quả định tính hay định lượng tuỳ bạn.

4. Một câu hỏi cũng rất hóc búa là NHNN liệu có tăng LS điều hành trong tháng 11-12 hay không? Tăng bao nhiêu? Trong bối cảnh dự trữ ngoại tệ không thể kìm tỷ giá được nữa. USD ĐÃ TIẾN VỀ 25.000 vnd. Đó là những câu hỏi cần phải giải để có cái nhìn nhằm có liệu pháp đầu tư hiệu quả.

5. Vấn đề gì tác động đến dòng tiền trong cuối năm nay? Tác động như thế nào?

6. Và con vấn đề không muốn nói.

~~~~~~~~~~~

Dòng tiền kẹt đạn ở bên ngoài rút tiền từ TTCK vẫn có thể tiếp tục xảy ra. Không có công cụ gì chứng minh bằng “dòng tiền” trên TTCK. Vì vậy mình thật lòng khuyên. Mục tiêu vẫn là “tìm thấy đáy dài hạn với lượng CP cực đại” chứ không phải margin Full, all in…

Đây là bài viết cần + bản lĩnh của bạn mới giải quyết được nội tại của bạn. Mình cũng liên tục cùng giải “trong hội nhà đầu tư chuyên nghiệp” để nâng cao năng lực đầu tư.

Chúc thành công sóng hồi này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

17 Yêu thích
10 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại