menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Dũng

7cm lan đột biến bán thu tiền tươi 1,65 tỷ đồng, Bí thư thốt lên “Thật khủng khiếp, bằng hai mấy tấn lúa”

Sáng 30/3, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh chuyển nhượng lan đột biến Hồng Bồng Lai với giá trị 1,65 tỷ đồng gây xôn xao khi người mua trả tiền ngay tại chỗ cho bên bán 

Nội dung đoạn video cho thấy, phi vụ chuyển nhượng lan đột biến Hồng Bồng Lai diễn ra tại xã Mã Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An). Người chuyển nhượng là anh Luật (Câu lạc bộ hoa lan Yên Thành), người nhận chuyển nhượng là anh Kiện (Yên Thủy, Hòa Bình).

Sản phẩm chuyển nhượng là 1 cây lan đột biến Hồng Bồng Lai dài 7cm, giá trị giao dịch là 1,65 tỷ đồng. Giao dịch diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều hội viên lan ở Yên Thành, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Tân Kỳ... Đây được xem là phi vụ chuyển nhượng có “1-0-2” từ trước tới nay tại địa phương.

Trong clip, sau màn giới thiệu là công đoạn đếm tiền giao cây. Một số người kiểm đếm đã dùng đến máy để đếm những cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng.

Trao đổi với PV Infonet, ông Bùi Trọng Long, Bí thư Đảng ủy xã Mã Thành cho biết: “Sáng nay tôi có nghe thông tin trên mạng về vụ mua bán lan trị giá 1,65 tỷ đồng liên quan đến người dân địa phương. Hiện Chi cục thuế đang về làm việc với Ủy ban”.

“Qua video, bước đầu xác định anh Luật là người Mã Thành, còn địa điểm có đúng nhà anh Luật hay không thì tôi chưa nắm được. Hôm đó người chơi lan về đông lắm, hội này thành lập lâu rồi, từ trên thị trấn và các huyện lân cận, họ về thăm các vườn lan trong xã”, ông Long nói thêm.

7cm lan đột biến bán thu tiền tươi 1,65 tỷ đồng, Bí thư thốt lên “Thật khủng khiếp, bằng hai mấy tấn lúa”
Cây lan đột biến Hồng Bồng Lai 7cm và số tiền 1,65 tỷ đồng.

Nói về phong trào chơi lan tại địa phương, ông Long thông tin: “Dân Mã Thành cơ bản còn nghèo, chỉ một bộ phận nhỏ đi nước ngoài về là có điều kiện để chơi lan mà thôi. Ở đây chưa xác định đưa trồng lan thành ngành kinh tế.

Thật khủng khiếp, một cây lan bằng hai mấy tấn lúa. Tôi thấy cứ mua đi bán lại với nhau vậy thôi, sợ họ tung lên để thổi phồng giá trị của giao dịch ảo”.

Được biết, trong hôm nay (30/3), Chi Cục thuế khu vực Bắc Nghệ An đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành làm việc với anh Trần Đình Luật (xóm Đồng Bàu 1, xã Mã Thành), người chuyển nhượng lan với giá “khủng” nói trên.

Theo nội dung biên bản làm việc, ngày 7/3/2021, anh Trần Đình Luật có chuyển nhượng cho anh Kiện (Hòa Bình) 1 cây lan đột biến Hồng Bồng Lai với giá 1,65 tỷ đồng, thanh toán bằng tiền mặt. Quá trình mua bán có đưa lên mạng xã hội facebook.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
12 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại