menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Phượng

75% nhà phố tại TP HCM có giá thấp nhất đến 7 tỉ đồng/căn

Savills cho rằng, khách hàng có ít lựa chọn khi mua biệt thự, nhà phố tại TP HCM do nguồn cung mới hạn chế và lượng hàng tồn có giá cao, hơn 75% nguồn cung nhà phố, biệt thự sơ cấp có giá hơn 300.000 USD/căn (khoảng 7 tỉ đồng/căn).

Theo báo cáo thị trường quí III của Savills, phân khúc biệt thự, nhà phố tiếp nhận 220 sản phẩm mới, giảm 65% so với quí II. Đây đồng thời là mức cung mới thấp nhất trong 4 năm trở lại đây. Quĩ đất hạn hẹp và qui trình pháp lí thắt chặt là nguyên nhân chính khiến nguồn cung mới bị hạn chế.

Tính trên toàn thị trường biệt thự, nhà phố tại TP HCM, nguồn cung sơ cấp quí III đạt hơn 840 sản phẩm, giảm 35% so với quí II.

Theo công ty này ghi nhận, trong quí III, có khoảng 400 giao dịch nhà phố, biệt thự được thực hiện, giảm 41% so với quí II. Tỉ lệ hấp thụ đạt 47%, tức cũng giảm 5 điểm % so với quí trước.

"Giá đất tăng mạnh trong thời gian qua đã hạn chế các lựa chọn đầu tư của người mua. Việc thiếu vắng nguồn cung tại TP HCM đã giúp các khu vực lân cận được hưởng lợi", bà Phan Thụy Hoàng Kim, Trưởng Phòng Marketing và Phát triển Kinh doanh của Savills đánh giá.

Báo cáo cũng cho rằng, khách hàng có ít lựa chọn do nguồn cung mới hạn chế và lượng hàng tồn có giá cao. Cụ thể, hơn 75% nguồn cung nhà phố, biệt thự sơ cấp có giá hơn 300.000 USD/căn.

Phần lớn các dự án sơ cấp có giá ổn định, tuy nhiên một số dự án có vị trí tốt cùng với tiến độ xây dựng tốt có mức tăng trưởng về giá hơn 10% theo năm. Bên cạnh đó, thị trường đất nền có tình hình hoạt động tốt với lượng giao dịch và tỉ lệ hấp thụ cao. Giá đất tại các khu vực ngoại thành như Củ Chi, Bình Chánh và Nhà Bè tiếp tục tăng.

Cũng theo Savills, khu Đông được dự báo sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường do quĩ đất còn nhiều và hạ tầng phát triển tốt, thu hút các chủ đầu tư trong nước.

Những dự án hạ tầng trọng điểm dự kiến hoàn thành trong ba năm tới như tuyến metro số 1, đường Vành đai 3, đường Xa lộ Hà Nội mở rộng và các dự án xây cầu sẽ tiếp tục mang lại lợi thế cho khu vực. Trong quí này, khu Đông chiếm 62% tổng lượng giao dịch.

Savills thông tin, gần đây, Sở Qui hoạch – Kiến trúc TP HCM đưa ra công văn kiến nghị yêu cầu thắt chặt quản lí đối với việc phân lô tách thửa tại địa bàn thành phố. Công văn này nhằm tăng tính hiệu quả của Quyết định số 60 của HĐND TP về diện tích phân lô tối thiểu. Do đó, thời gian tới, nguồn cung đất nền mới cũng vẫn tiếp tục bị ảnh hưởng.

Đơn vị này dự báo, đến năm 2022, khu Đông sẽ có hơn 7.000 căn/nền gia nhập thị trường, tương đương 47% tổng nguồn cung tương lai. Toàn thị trường tính đến năm 2022 sẽ có khoảng 15.000 căn/nền mới gia nhập thị trường.

"Phần lớn nguồn cung tương lai tập trung tại khu vực ngoại thành và những dự án khu đô thị qui mô lớn. Các chủ đầu tư trong nước sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường bất động sản liền thổ", Savills cho hay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại