menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Mai
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

70 tỷ USD đang chờ được rót vốn vào bất động sản

Theo Cushman & Wakefield, khoảng 70 tỷ USD nguồn vốn sẵn có đang chờ rót vào các dự án trong lúc các nhà đầu tư tìm kiếm thời điểm tối ưu để tiếp tục các hoạt động đầu tư tại châu Á Thái Bình Dương.

Báo cáo dơn vị này đã phân tích chu kỳ kinh tế hiện tại, tình hình thị trường đầu tư tại Châu Á Thái Bình Dương trong nửa đầu năm 2024, các dự báo trong tương lai và các chiến lược đầu tư chính tại khu vực. Dòng vốn 70 tỉ đô đang dự đoán sẽ đi vào đầu tư nợ và các tài sản có tiềm năng gia tăng giá trị

Ông Gordon Marsden, Giám đốc bộ phận Thị trường vốn, Châu Á Thái Bình Dương tại Cushman & Wakefield cho biết, mặc dù ghi nhận đã có một số hoạt động đầu tư trong năm ngoái, nhưng các nhà đầu tư vẫn chưa thể hiện hết sức mạnh của mình trên khắp khu vực và toàn cầu. Các nhà đầu tư đã giữ tư thế chờ đợi và xem xét trong suốt 18-24 tháng qua. Đến nay, có nhiều dấu hiệu thể hiện thị trường đầu tư sẽ phục hồi vào năm 2025.

Theo Cushman & Wakefield, để tìm được tài sản sẵn sàng giao dịch và phù hợp cho nhà đầu tư vẫn là một thách thức chính, mặc dù nguồn vốn dự trữ đã sẵn sàng triển khai. Trong bối cảnh này, dự báo các nhà đầu tư sẽ nhắm mục tiêu vào các khoản đầu tư có cơ hội và có giá trị gia tăng, bao gồm cả trái phiếu. Các tài sản và lĩnh vực có thể mang lại lợi nhuận cao, đặc biệt là thông qua các luồng thu nhập phục hồi có khả năng được ưa chuộng nhất.

70 tỷ USD đang chờ được rót vốn vào bất động sản

Nguồn: Preqin (đến Q1 2024); Cushman & Wakefield.

Tiến sĩ Dominic Brown, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu thị trường tại Cushman & Wakefield cho hay, khu vực Châu Á Thái Bình Dương tiếp tục cho thấy khả năng phục hồi bất chấp lãi suất tăng nhanh trong hai năm qua làm chậm sự tăng trưởng kinh tế. Mặc dù tăng trưởng đã chậm lại.

“Nhìn về tương lai, chúng tôi dự đoán lãi suất sẽ được cắt giảm dần dần trên khắp khu vực, với mức độ và tốc độ khác nhau. Các động lực tăng trưởng cơ bản trong khu vực vẫn mạnh mẽ, củng cố vị thế của Châu Á Thái Bình Dương. Tăng trưởng khu vực được dự báo sẽ ổn định ở mức khoảng 4% trong nửa cuối năm 2024 và trong suốt năm 2025-26. Điều này phản ánh sự bình thường hóa tăng trưởng ở các thị trường mới nổi như Ấn Độ và sự phục hồi ở các nền kinh tế lớn như Úc và Nhật Bản”, Tiến sĩ Brown nói thêm.

Cushman &Wakefield cũng nhấn mạnh các yếu tố tiềm ẩn có thể tác động đáng kể đến thị trường như phân mảnh địa chính trị - căng thẳng địa chính trị gia tăng có thể định hình lại các chiến lược đầu tư; cấp độ nợ - mức nợ của chính phủ và hộ gia đình cao, cần được theo dõi sát sao; các xu hướng vĩ mô- tăng trưởng trong các loại tài sản thay thế sẽ được thúc đẩy bởi các xu hướng dài hạn.; AI và công nghệ - sự trỗi dậy của AI và công nghệ sẽ tiếp tục biến đổi thị trường bất động sản...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả