menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

70% người Mỹ cho rằng ông Trump không đúng khi yêu cầu Ukraine điều tra Biden

Một khảo sát mới được hãng tin ABC News thực hiện cho thấy 70% người Mỹ tin rằng việc Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu Ukraine điều tra đối thủ chính trị Joe Biden là không đúng.

ABC News ngày 18/11 dẫn kết quả cuộc khảo sát do hãng tin và công ty nghiên cứu Ipsos thực hiện ngày 16-17/11 cho thấy 70% người Mỹ tin rằng việc ông Trump yêu cầu Tổng thống Volodymyr Zelensky mở cuộc điều tra cha con ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden là không đúng. Kết quả được đưa ra trong bối cảnh, ông Trump đang bị Hạ viện do đảng Dân chủ dẫn đầu điều tra luận tội.

Theo kết quả khảo sát, 51% tin rằng hành động của ông Trump là không đúng và ông nên bị luận tội và phế truất, trong khi 19% cho rằng tuy hành động của ông là không phù hợp, nhưng không ủng hộ phương án luận tội hay phế truất Tổng thống Mỹ.

Có 21% người được hỏi trả lời rằng họ theo dõi rất sát sao các phiên điều trần luận tội do các ủy ban của Hạ viện tiến hành. Khảo sát cũng cho thấy 25% người tham gia nghĩ rằng ông Trump không làm gì sai.

Khoảng 32% người được hỏi nói họ cho rằng Tổng thống Trump cần bị luận tội trước khi tin tức về cuộc điện đàm gây tranh cãi hồi tháng 7 giữa ông và ông Zelensky được tung ra.

Hiện thời, Hạ viện Mỹ đang điều tra nghi vấn có hay không việc ông Trump sử dụng khoản trợ cấp quân sự 400 triệu USD để gây áp lực cho Ukraine phải mở cuộc điều tra ông Biden. Trong những tuần qua, đảng Dân chủ đang tích cực thực hiện các phiên lấy lời khai kín và điều trần công khai từ các quan chức, cựu quan chức trong chính quyền Mỹ.

Khảo sát chỉ ra 21% người được hỏi cho biết họ đã đưa ra quyết định sau tuần đầu tiên Hạ viện tiến hành điều trần công khai luận tội ông Trump. Trong số đó, 60% nghĩ rằng ông Trump nên bị luận tội hoặc bị phế truất. Mặt khác, 67% những người nỏi rằng họ theo dõi các phiên điều trần rất sát sao, nhận định rằng hành động của ông Trump là không đúng và ông nên bị luận tội.

Căng thẳng chưa có hồi kết giữa đảng Dân chủ ở Hạ viện và Nhà Trắng cho thấy sự chia rẽ rõ ràng trong quan điểm của người dân Mỹ. 85% người được hỏi ở phe Dân chủ tin rằng ông Trump nên bị luận tội, trong khi 65% người được hỏi ở phe Cộng hòa cho rằng Tổng thống không làm gì sai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại