menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

70% doanh nghiệp toàn cầu không coi bình đẳng giới là vấn đề ưu tiên

Theo một nghiên cứu vừa mới công bố ngày 8/3 của Viện Giá trị Doanh nghiệp (IBV) của IBM, mặc dù đã nâng cao nhận thức về những thách thức mà nữ giới phải đối mặt tại nơi làm việc, nhưng do đại dịch COVID-19, bình đẳng giới vẫn không phải là ưu tiên hàng

Nghiên cứu toàn cầu mang tên “Nữ giới, khả năng lãnh đạo và những cơ hội bị bỏ lỡ” của IBM cho thấy tiến trình thực hiện bình đẳng giới trong môi trường công việc chưa thực sự đạt được hiệu quả như mong đợi, trong đó vai trò lãnh đạo của phụ nữ đang bị thu hẹp. Trong nghiên cứu này, khá ít phụ nữ được khảo sát nắm giữ vai trò chủ tịch, phó chủ tịch, giám đốc và quản lý cấp cao so với 2019.

Bà Bridget van Kralingen - Phó Chủ tịch cấp cao, Nhóm kinh doanh, tập đoàn IBM, đồng thời là nhà bảo trợ và điều hành cấp cao của Cộng đồng nữ giới làm việc tại IBM – chia sẻ: “Để đạt được tiến bộ đáng kể, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp không nên chỉ tập trung vào cách thức cũng như vị trí công việc của nhân viên mà còn phải chú ý giải quyết câu hỏi: ‘Ai đang làm việc?’. Đó chính là điều chúng tôi đang làm nhằm thúc đẩy sự đổi mới, sáng tạo đồng thời thúc đẩy số lượng phụ nữ lên làm lãnh đạo.

Nghiên cứu mới này cũng chỉ ra rằng nhiều nhân viên cảm thấy mệt mỏi và không lạc quan khi những nỗ lực giải quyết vấn đề bình đẳng giới không có hiệu quả. Chỉ có 62% phụ nữ tham gia khảo sát (giảm 9 điểm phần trăm so với khảo sát năm 2019) và 60% nam giới được khảo sát (giảm 7 điểm phần trăm so với năm 2019) kỳ vọng công ty của họ có thể cải thiện đáng kể trong vấn đề bình đẳng giới 5 năm tới.

Theo nghiên cứu này, nhiều tổ chức đang thiết lập nhiều chương trình hơn để giúp cải thiện tình hình bình đẳng giới và hòa nhập so với năm 2019, chẳng hạn như xoá bỏ định kiến về giới tính khi tuyển dụng và chế độ hậu sản cho những người làm cha và làm mẹ. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cho thấy những cố gắng đó đã không chuyển thành kết quả tốt hơn, một phần vì tư duy và văn hóa vẫn chưa thay đổi cùng nhịp với các chương trình. Thí dụ, so với năm 2019, ít người trả lời khảo sát cho rằng các giám đốc điều hành cấp cao sẽ công khai lên án các hành vi và ngôn ngữ phân biệt giới tính.

Tác giả của nghiên cứu này kiến nghị, nhằm nâng cao vai trò phụ nữ và bình đẳng giới trong công việc, các tổ chức có thể thực hiện những hành động cụ thể như: kết hợp tư duy táo bạo với những cam kết lớn; áp dụng các biện pháp can thiệp cụ thể liên quan đến khủng hoảng; tạo ra nền tảng văn hoá doanh nghiệp đề cao bình đẳng giới trong mọi cấp; ứng dụng công nghệ để tăng tốc hiệu quả thực hiện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại