menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Minh BĐS

70% cơ hội đầu tư BĐS dễ sẽ mất nếu nghị quyết 18-NQ/TW đi vào thực tế?

Như một là xác định bất động sản là ngành kinh tế quan trọng vì thế các biện Pháp tăng cường quản lý sẽ đc áp dụng chặt chẽ, các tình trạng xấu, điêu quan, bôi đen đỏ, tách thửa phân lô sẽ hạn chế... cơ bản loại đc kiểu làm giàu nhanh nhất trong BĐS là phân lô bán nền chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Hai là xác định giá đất theo giá thị trường, như vậy cũng hết thời đầu cơ sóng đấu giá, hết thời ôm đất chờ đền bù, nếu xác định giá đúng người chủ đất sẽ được lợi. Tuy nhiên, cũng khiến các cđt phải cân đối lại giá bán vì giá đền bù tăng.

Ba là thanh toán tiền sử dụng đất qua ngân hàng, bất động sản từ xưa vốn là kênh trú ẩn, rửa tiền, tích lũy tài rất nhiều, nếu mọi giao dịch qua ngân hàng thì thời của tranh - nghệ thuật, đồ cổ, đồng hồ hiệu, kim cương ... sẽ được nhiều người giàu săn tìm. Bất động sản cao cấp cũng ảnh hưởng đáng kể.

Tư là minh bạch thông tin Quy hoạch, dự án. Nếu mọi người dân nơi có dự án, Quy hoạch nắm được thông tin, lại có đọc sách Đầu tư bất động sản cá nhân cùng Trần Minh thì dân đầu cơ đầu tư đất hết cửa, chỉ còn nước thu về cửa mình thôi.

Năm là đánh thuế tài sản người có 2 tài sản trở nên và thu thuế sử dụng. Như vậy kỷ nguyên đầu tư đất nền sẽ hết dần, sau là đầu tư nhà là chính, sẽ như các nước phát triển.

Sáu là phát triển chiến lược nhà Quốc gia, vậy là sau nhiều năm khi xây nhà bán cho người giàu. Thì nhà cho người ít tiền sẽ có. Tuy nhiên khoảng cách, phân chia khu vực sống giàu nghèo sẽ rõ ràng hơn.

Bẩy là thời hạn chung cư, cái này thì không có gì mới sẽ phải làm thôi, giá nhà đất sẽ tăng mạnh...

TÓM LẠI:

Với nghị quyết 18 thì mọi thứ rõ ràng, minh bạch, được quản lý chặt chẽ nhà nước sẽ có lợi trong việc quản lý điều hành, giám sát, thu thuế bđs.

Với cđt thì qua thời lãi đậm khi làm dự án bđs, tập trung phân khúc thấp phát triển các hệ sinh thái bao quanh.

Với môi giới bất động sản thì chắc sẽ giảm 50% số lượng như hiện nay. Khi yêu cầu hành nghề có chứng chỉ, giấy phép...

Với người sử dụng, người mua nhà thì ai cũng có nhà, tuy nhiên sẽ phân cấp khu giàu - khu nghèo. Với chủ đất thì có giá, có quyền lợi lớn hơn.

Với nhà đầu tư, đầu cơ thì cơ bản 70% cơ hội đầu tư bất động sản dễ đã qua đi khi nghị quyết 18 đi vào thực tế. Ngay từ bây giờ phải thay đổi chiến lược đầu tư bđs cá nhân cho phù hợp thời kỳ mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Minh BĐS

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả