menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Học viện AMG

7 thói quen xấu khiến bạn không thể giàu có - Phần 1

Trong cuốn sách thay đổi thói quen, thay đổi cuộc đời của ông Thomas C. Corley đã chỉ ra sự khác biệt giữa “thói quen người giàu” và thói quen người nghèo. Ông viết: Tôi phát hiện rằng thói quen hàng ngày quyết định sự thành công trong cuộc sống. Không một ai có thể biết trước được tương lai, nhưng nếu bạn muốn thành công và hoàn thành nhanh chóng những mục tiêu đề ra trước mắt thì hãy từ bỏ các thói quen xấu này...

Nếu có quá nhiều thói quen xấu trong quản lý tài chính cá nhân, hậu quả bạn phải chịu không chỉ dừng ở hiện tại, mà còn kéo dài đến tương lai.

1. Mua nhiều quần áo

Fast Fashion (Thời trang nhanh) hay quần áo giá rẻ được làm ra chỉ mặc vài lần, sau đó vứt bỏ, là cái bẫy khiến nhiều người nghèo đi.

Nhiều người coi mình là trung tâm nên mỗi khi xuất hiện ở hoàn cảnh khác nhau lại sắm những bộ cánh khác nhau. Trong tủ đồ của họ luôn có nhiều loại quần áo chỉ mặc một lần, thậm chí có những bộ không có cơ hội để mặc. Thực tế, bạn chỉ cần một số bộ cánh tươm tất. Việc này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian lựa chọn mà còn tiết kiệm những khoản chi tiêu không cần thiết.

Những người thành công như Mark Zuckerberg hay Steve Jobs thường mặc quần áo đơn giản và họ có thể không có nhiều quần áo trong tủ. Nếu là một người thực sự thành công, điều người ta quan tâm đến là giá trị bạn có chứ không phải bộ đồ trên người bạn lộng lẫy ra sao.

2. Lãng phí thời gian

Ai cũng hiểu thời gian là tiền bạc nhưng không phải ai cũng sử dụng đúng cách.

Thomas Corley-tác quả cuốn sách "Thói quen hàng ngày của những người giàu có" cho hay, 77% người nghèo thú nhận đã xem tivi nhiều hơn một tiếng mỗi ngày. Người giàu thì ngược lại, 67% số người được hỏi xem ít hơn một tiếng mỗi ngày.

Cũng theo tác giả này, một lãng phí thời gian khác là Internet. 74% người nghèo trong nghiên cứu của Thomas Corley dành hơn một giờ mỗi ngày để lướt Facebook, Twitter, Instagram, Youtube... Ngược lại, 63% người giàu dành chưa đến một giờ đồng hồ vào hành động này. Họ dành nhiều thời gian để đọc sách hoặc học những kiến thức mới.

3. Tham gia tiệc tùng quá nhiều

Thực tế, có những bữa tiệc xã giao vô nghĩa, lãng phí tiền bạc đặc biệt là bữa tiệc kèm theo quy định về ăn mặc. Nguyên do là để tham gia những bữa tiệc này, mọi người thường phải chi tiền để mua đúng yêu cầu nhưng có thể chẳng sử dụng đến lần hai.

Tiệc tùng nhiều cũng tiêu tốn thêm thời gian của bạn trong khi có thể không mang lại giá trị nào cho người tham dự.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại