menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

7 niềm đau lòng với thị trường chứng khoán Việt Nam

Tôi đã đến với chứng khoán vì niềm yêu thích tài chính, 3 năm tự đầu tư với số tiền tích góp được cũng cho tôi nhiều bài học đắt giá, sau đó tôi quyết định bỏ công việc để dấn thân vào ngành tài chính, bắt đầu ở vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng tại một công ty chứng khoán. Nhưng thật đáng buồn, mặc dù hiểu bản chất xã hội Việt Nam rất khốn nạn nhưng tôi đã rất bất ngờ với những sự thật mà chỉ có người trong nghề mới hiểu.

1. 80% dân tài chính coi thị trường chứng khoán là lừa lọc và trộm cắp thay vì bản chất cao thượng thực sự của nó, “kênh huy động vốn và tích lũy tài sản”. Còn 80% nhà đầu tư không hề nghiêm túc khi quyết định mở một tài khoản chứng khoán.

2. Các nhân viên tận dụng vị trí công việc để lấy thông tin nội gián và mua bán cổ phiếu trước khách hàng.

3. Môi giới lợi dụng sự ngây thơ của nhà đầu tư để huy động cho vay ký quỹ (Margin) vượt mức an toàn cho phép hoặc kêu NĐT mua bán như đánh lô đề. Họ quan tâm tới lương của họ chứ không phải lợi nhuận của bạn. Mà nghĩ cũng đúng, tiền của ai nấy lo, ai đem cá sẵn tới cho bạn ăn được, vốn dĩ cũng có tới 80% NĐT xem chứng khoán là cờ bạc.

4. Những sản phẩm mang tính cờ bạc lại được nói như một công cụ bảo hiểm tích cực khi thị trường đi vào thời điểm xấu, ví dụ Phái Sinh, dĩ nhiên cá độ thì thị trường tốt hay xấu có khác gì nhau.

5. Các lớp học, dạy đầu tư đều nhằm mang tính chất quảng cáo, hô hào, kiếm tiền là chính thay vì chia sẻ kiến thức thực sự, những người dạy cũng không có phương pháp chuẩn mực mà chỉ nói những lý thuyết cơ bản trong sách vở, những phương pháp vay mượn, nghe thì hay nhưng áp dụng thì chẳng được gì, như đám trẻ trâu nói lý thuyết ngôn tình.

6. Đa số các thông tin được đưa ra đều nhằm mục đích kích thích nhà đầu tư giao dịch nhiều hơn chứ không giúp họ thông minh hơn. Vì nếu họ thông minh hơn, họ sẽ ít giao dịch hơn.

Và 7. Báo chí truyền thông cũng chỉ là 1 công cụ để “lùa gà”.

Đó là những gì tôi nhận ra, bạn có thể đồng ý hoặc không, còn nhiều cái nữa, nếu phải gõ hết thì chắc phải vài trang giấy. Còn bạn thì sao? Bạn học được gì khi tham gia vào thị trường chứng khoán này?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

32 Yêu thích
12 Bình luận 18 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại