menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

7 nghề nghiệp đặc biệt phục vụ giới siêu giàu

Thu nhập của các công việc này đều vượt xa nhiều nghề nghiệp bình thường.

Việc những người giàu có có quản gia, giúp việc, vệ sĩ, lái xe riêng đã là chuyện quá phổ biến. Thế nhưng với những người siêu giàu, nhu cầu của họ có thể còn cao hơn thế. Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết có những công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại được trả mức lương cao ngất, miễn là để phục vụ các tỷ phú.

Nhà thiết kế rạp chiếu phim tại nhà

7 nghề nghiệp đặc biệt phục vụ giới siêu giàu

Đối với những người có nhiều tiền, các chuyên gia như Theo Kalomirakis cung cấp dịch vụ thiết kế rạp hát tại nhà riêng biệt, giúp những người giàu có và nổi tiếng xem những bộ phim yêu thích của họ một cách thoải mái và riêng tư. Theo CNBC, khách hàng của Kalomirakis bao gồm những siêu sao như Eddie Murphy, The Rock và Seth MacFarlane. Một rạp phim tại gia như thế này có thể tiêu tốn hàng triệu đô la.

Nhà tạo mẫu cây Giáng sinh

7 nghề nghiệp đặc biệt phục vụ giới siêu giàu

Đối với một số người, tinh thần thực sự của Giáng sinh có nghĩa là có những đồ trang trí hoàn hảo. Nếu các tỷ phú không có thời gian để tự trang trí cây thông Noel thì họ có thể thuê một người trang trí chuyên nghiệp. Theo một bài báo trên tạp chí People, cây thông Giáng sinh năm 2018 của Kendall Jenner có giá khoảng 2.000 USD (gần 50 triệu đồng) và nhà tạo mẫu mất khoảng 2 tiếng để treo lên cây 800 chiếc đèn.

Người giao bánh pizza dưới nước

7 nghề nghiệp đặc biệt phục vụ giới siêu giàu

Robert Doyle ở Florida không phải là người giao bánh pizza bình thường. Vào năm 2014, anh ấy đã gây chú ý khi được tiết lộ rằng anh chuyên giao pizza cho các khách sạn dưới nước ở Key Largo, Florida. Khi làm việc, anh phải tặng một bộ dụng cụ lặn đầy đủ để thỏa mãn cơn thèm carb của những vị khách giàu có.

Người tư vấn lối sống

7 nghề nghiệp đặc biệt phục vụ giới siêu giàu

Các nhà tư vấn về lối sống có công việc không giống trợ lý riêng, cũng không phải stylist. Nhiệm vụ của họ khá đa dạng,, từ việc mua ngựa cho đến đặt chỗ nhà hàng hoặc quyền vào cửa VIP cho chủ. Họ phải đáp ứng tất cả các yêu cầu dù kỳ quái đến đâu. Một nhà tư vấn như vậy cho biết cô đã được trả 10.000 USD (hơn 220 triệu đồng) để xếp hàng mua 6 chiếc iPhone. Các nhà tư vấn lối sống có thể được trả lương lên tới 45.000 USD (gần 1 tỷ đồng) một năm cho một khách.

Người giữ dù che nắng

7 nghề nghiệp đặc biệt phục vụ giới siêu giàu

Năm 2001, rapper người Mỹ Sean 'Diddy' Combs bị chụp ảnh với một trợ lý ngoan ngoãn cầm chiếc ô màu trắng trên đầu. Anh có riêng một nhân viên nhận nhiệm vụ cầm ô này, tên Fonzworth Bentley.

Người giữ đồ uống

7 nghề nghiệp đặc biệt phục vụ giới siêu giàu

Đây là một vị trí nhân viên khá đặc biệt nhưng có thông tin cho rằng, trong đoàn tùy tùng 30 người hùng hậu của mình, ca sĩ Mariah Carey đã thuê một người chỉ để bay vòng quanh thế giới cùng cô và bưng đồ uống cho diva. Nữ ca sĩ đã thuê một chiếc hộp đựng đồ uống "giống như những vị vua thời xưa có những người nếm thức ăn", kèm theo một chiếc ống hút để đảm bảo cô không bao giờ làm nhòe son môi của mình.

Thợ giặt

7 nghề nghiệp đặc biệt phục vụ giới siêu giàu

Thợ giặt là người giúp việc nhưng chỉ chuyên quản lý việc giặt, ủi, giặt khô và sửa chữa quần áo của một hộ gia đình giàu có. Họ cũng có nhiệm vụ kiểm kê trang phục, thay đổi tủ đồ theo mùa. Mức lương trung bình cho vị trí này là 75.000 USD (1,6 tỷ đồng) mỗi năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại