menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Hương

7 “luật hấp dẫn” trong làm giàu: Biết rõ kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Bạn có biết tiền đến từ đâu hay không?

Có lẽ nhiều người đã nghĩ về câu hỏi này, nhưng ít người có thể tìm ra được câu trả lời. Trên thực tế, câu trả lời cho câu hỏi này rất đơn giản nhưng nhiều người lại có cách hiểu phiến diện về nguồn gốc của sự giàu có.

Nhiều người chỉ biết rằng tiền kiếm được nhờ lao động, kiếm được nhờ làm việc chăm chỉ và tiết kiệm từng xu từ tiền lương. "Vua dầu mỏ" Rockefeller từng nói: Tôi chưa bao giờ thấy xung quanh mình có ai làm việc chăm chỉ và có khối tài sản kếch xù.

7 "luật hấp dẫn" làm giàu sau đây sẽ giúp bạn biết tiền đến từ đâu.

Đọc hiểu chúng và bạn có thể dễ dàng thu hút sự giàu có ngay cả khi bạn không một xu dính túi.

1. Để sự giàu có đến với bạn

Chúng ta phải thuận theo bản chất của vạn vật và nắm bắt được vạn vật thay vì bị lấn át bởi ý thức chủ quan của chính mình.

Nền giáo dục mà nhiều người nhận được từ khi còn nhỏ là phải dựa vào chính đôi tay của mình để kiếm tiền. Kiểu giáo dục này đã khiến nhiều người hình thành tư duy, tin rằng chỉ có trả bằng máu và mồ hôi thì mới có phần thưởng.

Trên thực tế, sự giàu có không bao giờ có được nhờ làm việc chăm chỉ mà bằng cách để sự giàu có đến với bạn. Làm thế nào để mang sự giàu có đến gần hơn? Giải phóng giá trị của bạn!

2. Mỗi ngày hãy nói với bản thân rằng bạn muốn trở nên giàu có

Nếu một người muốn thành công, anh ta phải phát triển khả năng "tự tiên tri" tích cực.

Năm 1952, nhà tâm lý học người Mỹ Frederick Busson đã tiến hành một thí nghiệm thú vị.

Ông yêu cầu các tình nguyện viên viết ra 10 mục tiêu họ muốn đạt được nhất trên một tờ giấy, 5 trong số đó phải rất cụ thể và 5 mục tiêu còn lại có thể mơ hồ. Sau đó, những người làm thí nghiệm gấp các tờ giấy lại và niêm phong chúng.

40 năm sau, những người thử nghiệm lại lấy giấy ra và phát hiện ra rằng 80% tình nguyện viên đã quên những gì họ đã viết. Đối với những tình nguyện viên viết ra các mục tiêu cụ thể, 80% đã đạt được ít nhất một mục tiêu.

Như vậy có thể thấy phép thuật của việc "tự tiên tri" rõ ràng quả thực rất tuyệt vời!

3. Chỉ khi để người khác kiếm tiền thì bạn mới có thể kiếm được tiền

Nhiều người thích bắt chước những ông chủ lớn và kết bạn khắp nơi, nghĩ rằng công việc kinh doanh của họ sẽ phát triển lớn hơn theo cách này. Nhưng trên thực tế, những người này không biết rằng việc đầu tiên cần làm để kết bạn không phải là kiếm tiền cho bản thân mà là khiến người khác cũng có thể kiếm được tiền.

Những người kết bạn sai luôn đòi hỏi sự thành công nhanh chóng từ bạn bè, cuối cùng họ không những không kiếm được tiền mà còn lãng phí hết sức lực.

Những bậc thầy thực sự hiểu nguyên tắc hợp tác cùng có lợi. Tiền đề của sự hợp tác là bạn giúp tôi và tôi giúp bạn. Và nếu người khác không thể kiếm tiền cùng bạn vậy thì bạn bè dù là thân nhất cũng sẽ chọn cách ra đi.

4. Đừng tham lam những cái lợi nhỏ

Nếu bạn có thể chịu đựng những khó khăn mà người khác không thể, chịu đựng được những điều người khác không thể chịu đựng được, vậy thì bạn có tiềm năng trở thành "cấp trên".

Và những người thích lợi dụng người khác và cho rằng mình thông minh hơn người khác thực sự lại trở thành mục tiêu chỉ trích. Vì vậy, người thông minh sẽ giả vờ ngốc, nếu đã bị lợi dụng một lần, lần thứ hai sẽ không xảy ra.

5. Đừng ghen tị với người khác

Người ghen tị với người khác là người khốn khổ. Bởi lẽ ghen tị chính là thừa nhận bản thân kém cỏi. Ghen tị với người khác, hy vọng rằng người khác sẽ có cuộc sống tồi tệ trong khi bạn sống tốt, đây là lối suy nghĩ của kẻ ngốc.

Ghen tị với người khác sẽ khiến bạn trở nên đầy thù địch, và sự thù địch của bạn sẽ khiến bạn càng khó chịu hơn khi hòa hợp với người khác.

6. Hạnh phúc không phải là so sánh với người khác, mà là so sánh với chính mình

Giàu có không phải là bạn có nhiều hơn mà là bạn quan tâm ít hơn.

Nhiều người ghen tị với những người có tiền bạc, quyền lực và địa vị nhưng không bao giờ suy ngẫm lại, vì vậy họ luôn ở trong trạng thái khó chịu và oán giận, ghét việc họ không phải Li và cha họ không phải là Li Ka-shing. Bị mắc kẹt trong tâm lý này khiến bạn không thể khá hơn.

Trên thực tế, người mạnh mẽ thực sự không nhìn vào người khác mà nhìn vào chính mình. Nhìn xem bạn có những lợi thế gì và làm cách nào để phóng đại những lợi thế này thành những giá trị có thể mang lại cho người khác.

7. Giúp đỡ người khác một cách chân thành

Trên thực tế, người giàu là người biết chia sẻ, điều quan trọng là họ có thể khiến bạn cảm thấy rằng mình có thể nhận được "lợi ích" từ họ!

Ví dụ: nếu dưa hấu của người khác có giá 10 ngàn một cân và bạn bán nó với giá 15 ngàn một cân, nhưng dưa hấu của người khác phải đi bộ thêm 5km, trong khi bạn chỉ ở tầng dưới nhà họ, vậy thì bạn vẫn có thị trường, bởi so với chi phí đi bộ thêm 5km, thời gian, 5 ngàn mà họ bỏ ra vẫn khiến hầu hết mọi người thấy được "lợi ích".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả