menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

7 lời khuyên cho người mới tham gia đầu tư chứng khoán

Sau đây mình xin chia sẻ những lời khuyên dành cho người mới đầu tư, với kinh nghiệm hơn 5 năm trên thị trường, những lời khuyên dưới đây đảm bảo sẽ giúp bạn giảm thiểu được rất nhiều thiệt hại khi đầu tư trên thị trường chứng khoán.

1. Tránh xa nhóm penny, cổ phiếu rác, cổ phiếu rẻ tiền và các thuyết âm mưu kiểu…tin nội bộ.

2. Lắng nghe thông tin đa chiều và kiểm tra lại bằng phương pháp Phân Tích Kỹ Thuật. Giá sẽ phản ảnh tất cả các thông tin.

3. Luôn có mức cắt lỗ khi vào lệnh. Tối đa nên là 4%, khi cảm thấy không ổn thì có thể bán ngay lập tức không cần suy nghĩ.

4. Đa dạng danh mục chứng khoán và có tầm nhìn dài hạn: tốt nhất đối với người mới là 60% Cổ phiếu Bluechips đầu ngành, tăng trưởng bền vững, 20% mua định kỳ tích lũy vào 1 cổ phiếu mà bạn biết rõ doanh nghiệp đó đang phát triển và làm ăn minh bạch. Và 20% đầu cơ chủ động. Hãy tin tôi (bạn có thể dùng thêm đòn bẩy Margin để gia tăng lợi nhuận), trading toàn bộ tài khoản không giúp bạn làm giàu từ chứng khoán được đâu!

5. Tìm hiểu, quan tâm về kinh tế vĩ mô, chu kỳ tăng trưởng và suy thoái, các chính sách về vốn của ngân hàng, lạm phát, lãi suất, các sự kiện chính trị, xã hội thế giới lẫn trong nước. Nghĩa là bạn phải thường xuyên đọc tin tức thời sự và lắng nghe sự chuyển động của thế giới xung qunah bạn, một nhà đâu tư giỏi là một học sinh giỏi, mà muốn giỏi thì phải chịu khó. Đơn giản chỉ có vậy!

6. Xem chứng khoán là kênh đầu tư nghiêm túc như công việc kinh doanh của bạn. Hãy danh thời gian học tập và nghiên cứu trước khi bước vào thị trường đó là cách bạn giảm thiểu rủi ro tốt nhất khi tham gia kênh đầu tư này.

Và 7. Hãy L-I_K-E & S-H-A_RE nếu bạn thấy những bài viết của tôi có ích với bạn, để tôi có động lực gõ tiếp.

Các kênh đầu tư, làm giàu nhanh như - sàn vàng, sàn forex, cổ phiếu mạo hiểm, phái sinh, bán hàng đa cấp - phát triển ở Việt Nam vì nó đánh trúng tâm lý và tư duy của đại đa số người Việt. Đó là: thụ động, tầm nhìn ngắn hạn, chụp giật, thích hưởng thụ, thích làm ít hưởng nhiều, thích không làm gì cũng có ăn và lười biếng. Ban đầu tôi tội nghiệp, nhưng càng nghĩ càng thấy họ xứng đáng. Hãy Tránh xa nó!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

15 Yêu thích
1 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại