menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa

7 hàng rào ngăn chặn mất tiền đầu tư tích lũy tài sản mà mình thường làm

Đây là tâm trạng của mình cũng như rất nhiều những người bạn của mình đang cùng đi chung một con đường tích lũy tài sản. Mình cảm thấy bình thường, thậm chí có lúc còn cảm thấy hào hứng khi mình đang có cơ hội được giảm giá vốn của mình bằng việc lựa chọn hàng chất lượng với giá sales off.

Mặc dù trong danh mục của mình có một số cổ phiếu giảm nhưng tổng NAV của mình thì hoàn toàn không thậm chí còn tăng lên nhờ lãi trái phiếu tăng, lãi vàng tăng, cổ phiếu bán lẻ tăng.

7 hàng rào ngăn chặn mất tiền đầu tư tích lũy tài sản mà mình thường làm

Và cách mà mình xây dựng những hàng rào ngăn chặn rủi ro mất tiền trong bất kể biến động thị trường nó sẽ nằm ở 7 ý như sau:

1.Xác định mục tiêu đầu tư thật rõ ràng:

Mình luôn coi giá trị cuộc sống làm tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn bất kỳ một việc làm nào đó. Đầu tư nó là một công việc, thậm chí nó cũng là một sự nghiệp vì vậy mà mình cần phải chọn lựa phương pháp phù hợp với giá trị sống của bản thân mình. Thu nhập thụ động từ đầu tư và giá tăng giá trị tài sản (NAV) là hai thứ mà mình luôn nhìn vào nó mỗi ngày để mà không quên bám sát vào nó để tiến bước. Dù thị trường có như thế nào thì với 2 mục tiêu này của mình vẫn được đảm bảo là mình sẽ luôn được bình an và vui vẻ.

2.Phân lớp tài sản đa dạng theo hình thang

Chiếc thang có vững chắc thì nó cũng phải chắc từ chân chắc lên. Từng nấc thang mình đều phải làm chắc chắn.

Nấc tháng đầu tiên: Đầu tư vào bản thân luôn là khoản đầu tư an toàn và lời nhất mà mình xác định trong bất kể có tiền hay không có tiền.

Nấc thang 2: Xây dựng những tuyến dự phòng cho cuộc sống như nhu cầu thiết yếu, thất nghiệp, ốm đau, bệnh tật….

Nấc tháng 3: Xây dựng các khoản thu nhập thụ động từ các tài sản có lợi suất cố định như trái phiếu, quỹ trái phiếu, cổ phiếu cổ tức tiền mặt cao, nhà cho thuê, vàng.

Nấc thang 4: Xây dựng các tài sản làm việc thật sự năng suất nhưng vẫn đảm bảo yếu tố bền vững đó là cổ phiếu hàng đầu, quỹ cổ phiếu

Nấc thang 5: Xây dựng các tài sản siêu lợi nhuận đột biến. Mình chấp nhận mất mà không quan tâm đến lý do vì sao. Vì trước khi quyết định mình đã hiểu rõ rủi ro mất tiền của nó rồi.

Những nấc thang các tài sản này mình đều có chia sẻ rất rõ tại video Youtube này:

3.Đa dạng danh mục tài sản đầu tư.

Với mỗi một nấc thang tài sản đầu tư mình sẽ tiếp tục đa dạng danh mục trong từng nấc thang này.

Cụ thể với lớp trái phiếu mình sẽ mua từ 3-5 trái, với lớp vàng mình mua cả SJC và vàng nhẫn, với lớp cổ phiếu mình mua từ 2-4 cổ phiếu với các lĩnh vực hàng đầu khác nhau…

Như vậy là rủi ro của mình đã được giảm thiểu đi rất nhiều.

4.Đầu tư dài hạn

Bạn biết đấy khi đầu tư ngắn hạn sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi tâm lý, các nhiễu động đó luôn nhảy nhót hàng ngày nhưng nếu để một thời gian dài từ 3-5 năm thì nhiễu động đó không còn ảnh hưởng đến bạn nữa. Tâm trạng của bạn cũng sẽ hoàn toàn khác khi nghĩ tới khoản thời gian dài như vậy.

Ngoài ra đầu tư dài hạn có tổng sẽ lớn hơn 0 bởi vì doanh nghiệp họ làm ra tiền cho bạn, còn đầu tư ngắn hạn thì hoàn toàn khác. Không thể ép một doanh nghiệp làm ra 10% trong 1 tháng được điều đó là không thể vì thế mà 10% bạn có được trong 1 tháng chỉ đơn giản là bạn đang lấy được từ túi người khác thôi.

5.Hiểu rõ về tài sản mình đầu tư

Khi bạn đặt một khoản tiền lớn hoặc quyết tâm theo đuổi một tài sản để tích lũy thì bạn phải hiểu rõ về nó. Hiểu về bản chất của tài sản, cách kiếm tiền, rủi ro mất tiền, những tiềm năng trong tương lai của nó, người đang sở hữu vận hành nó, …

Tóm lại không hiểu rõ mà cứ ấn nút đặt lệnh thì nó chẳng khác nào đi trên một con đường tối om không có ánh sáng và ổ gà ổ vịt rất dễ dành cho bạn.

Các loại tài sản tài chính cơ bản đều được mình chia sẻ rất nhiều từ căn bản đến chuyên sâu trên kênh Youtube TienCuaToi Official bạn có thể tham khảo:

7 hàng rào ngăn chặn mất tiền đầu tư tích lũy tài sản mà mình thường làm

6.Rèn luyện sự kiên nhẫn.

Không có thử thách nào vượt qua được dễ dàng mà thiếu sự kiên nhẫn. Cái thứ giá trị mà nó luôn có sẵn trong mỗi người. Nếu mình không thông minh thì mình cần phải giỏi kiên nhẫn.

Kiên nhẫn trong việc học tập, kiên nhẫn trong việc chờ đợi, kiên nhẫn trong việc chịu đựng nỗi đau, kiên nhẫn trong việc kìm nén cảm xúc chiến thắng…

Thói quen chính là chìa khóa để rèn cho được sự kiên nhẫn này. Không có gì khác hãy cầm sách đọc mỗi ngày, dậy sớm mỗi ngày, tập thiền mỗi ngày, luôn có ý thức mỗi giây,…

7.Tìm người đồng hành cùng mục tiêu.

Đó là người sẽ cùng bạn đi qua những cung bậc cảm xúc của thị trường và cũng giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong việc đầu tư.

Tìm đúng người mà có chung mục tiêu cùng bạn, chắc chắn bạn và người đó sẽ cùng dắt tay nhau đến mục tiêu cuối cùng đó.

Con đường rồi sẽ dần dần sáng hơn nữa nhờ có một nhóm đi cùng nhau.

Và chắc chắn rằng nhiều những hố sâu giăng bẫy cho bạn sẽ không còn trên con đường tài chính của bạn nữa.

Mình đã thay đổi lại tư duy đầu tư chỉ với những ý tưởng đơn giản như vậy. Cuộc sống của mình đã tốt hơn rất nhiều và giờ mình luôn hào hứng để chèo lên những nấc thang mới của tài chính cá nhân.

Nếu bạn chưa có ai đồng hành hướng dẫn thì có thể chọn mình trên con đường tích lũy tài sản:

Mình hi vọng rằng sẽ giúp ích được cho bạn nào đó đanh chênh vênh vô hướng trên con đường đầu tư của mình.

” Đầu tư nó không xấu chỉ có mình luôn làm nó xấu đi vì bản thân mình mà thôi .”

“Cũng như thị trường chứng khoán hôm nay không hề xấu mà đôi khi mình tự làm mình xấu đi vì nó mà thôi”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại