menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Duy Thịnh

7 điều cần chuẩn bị cho thời kỳ kinh tế suy thoái

Nền kinh tế suy thoái có thể mang lại sự lo lắng tới cho rất nhiều nhà đầu tư. Không may, đây lại là một lẽ hiển nhiên của thị trường.

Xem xét những khoản cần chi trong tương lai gần

Nếu bạn đang nắm giữ nhiều tài sản đầu tư và cần tiền để thực hiện những dự định sắp tới, bạn có thể tạm ngừng hoặc rút tiền ra khỏi tài khoản đầu tư. Ví dụ, vợ chồng bạn đang có dự định có con trong năm tới, đúng lúc bạn cho rằng thị trường tài chính có thể giảm, hay chỉ còn một hai năm nữa con bạn sẽ vào học đại học. Nếu bạn đang cần tiền cho những vấn đề này, bạn có thể nên tạm ngừng đầu tư hoặc thậm chí rút tiền ra khỏi tài khoản, bán bớt các tài sản đầu tư trước khi chúng giảm giá.

Tiết kiệm hôm nay, ngày mai mua rẻ

Không có gì tệ hơn việc mua những cổ phiếu tuyệt vời với giá rẻ. Nhưng nếu bạn đang không có đủ tiền để mua chúng, giờ chính là lúc để tiết kiệm. Khi nền kinh tế suy thoái, bạn có thể mua được nhiều cổ phiếu hơn với giá tốt.

Bảo thủ hơn

Bất kỳ ai muốn chuẩn bị tài chính cho tuổi nghỉ hưu nên nghĩ đến việc chuyển đầu tư từ cổ phiếu sang các khoản đầu tư ổn định hơn, chẳng hạn như trái phiếu hoặc tiền mặt. Đây là điều mà rất nhiều nhà đầu tư đã và đang làm khi họ già đi. Nhưng nếu bạn tin rằng thị trường đang chuẩn bị sụt giảm và bạn chỉ còn một vài năm tới để chính thức nghỉ hưu thì bạn nên cân nhắc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi này.

Hãy xem xét giá vàng

Kể từ thời kỳ sơ khai của thị trường, vàng đã được sử dụng như một công cụ lưu trữ tiền, tránh những biến động xấu từ thị trường và thậm chí để đầu tư. Nó có thể là một khoản đầu tư tốt nếu lãi suất tăng, vì nhiều người có thể đổ xô vào mua vàng trong thời gian nền kinh tế không còn vững vàng. Vàng còn đặc biệt lên giá vào những ngày lễ đặc biệt, bên cạnh đó, lượng cầu vàng còn cao do suy nghĩ truyền thống tích lũy vàng của người dân. Ngoài ra, giá vàng còn có thể tăng do lượng cung ít bởi khan hiếm và khó khai thác của kim loại này. Bạn hoàn toàn có thể xem nó như một khoản đầu tư.

Học cách nghiên cứu báo cáo tài chính

Sự suy thoái của thị trường chứng khoán có thể là một điều đáng sợ, một phần vì đôi khi rất khó để phân biệt liệu sự sụt giảm là do kết quả kinh doanh kém của công ty hay do ảnh hưởng từ nền kinh tế vĩ mô. Đây là lúc hữu ích khi nghiên cứu các báo cáo thu nhập và bảng cân đối kế toán để biết được tình hình hoạt động của công ty. Được trang bị kiến ​​thức, bạn sẽ có thể đánh giá tốt hơn giá trị thực của một cổ phiếu.

Tìm hiểu về lịch sử tài chính của thị trường

Đối với nhiều người, suy nghĩ về sự sụt giảm của thị trường chứng khoán có thể khiến họ đau đầu và mất ngủ. Bạn cần biết rằng sự suy giảm của thị trường rồi sẽ kết thúc và nó luôn phục hồi sau đó. Sự tăng trưởng của thị trường thường trong thời gian dài hơn và đẩy nền kinh tế lớn mạnh hơn trước. Tìm hiểu về lịch sử thị trường có thể giúp bạn đưa ra những quyết định khôn ngoan hơn trong đầu tư tài chính cá nhân.

Không làm gì cả mặc cho thị trường suy thoái

Thị trường chứng khoán đi xuống, nền kinh tế suy thoái? Điều đó có thể trở nên không quan trọng. Nếu bạn đang đầu tư dài hạn, chiến lược đầu tư của bạn nên đơn giản và nhất quán, bạn không nên hấp tấp và lo lắng vì thị trường đang gặp khó khăn. Bạn thậm chí có thể mua thêm chúng như mua quần áo trong một đợt hạ giá và tiếp tục tích lũy chúng trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại