menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiến Vũ

7 điểm du lịch "2 trong 1" ở Long An: Vừa chữa lành, vừa khám phá nét độc đáo miền sông nước

Với vẻ đẹp bình dị mà thiên nhiên ban tặng, Long An đang trở thành địa điểm du lịch thu hút khách thập phương tìm về thư giãn dịp cuối tuần.

Không cách xa trung tâm TP.HCM, tỉnh Long An là một toạ độ du lịch thuận lợi để thực hiện các chuyến đi ngắn ngày vào cuối tuần. Dưới đây là 7 địa điểm tham quan, vui chơi, giải trí mà bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm Long An.

Làng nổi Tân Lập

Từ trung tâm TP.HCM, bạn sẽ mất khoảng 2 - 3 tiếng di chuyển đến làng nổi Tân Lập tọa lạc tại xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Đến làng nổi, du khách sẽ được tản bộ trên con đường xuyên rừng tràm hoặc ngồi thuyền xuôi theo các con rạch băng qua rừng vô cùng yên bình, mát mẻ. Thời điểm đẹp nhất để khám phá làng nổi Tân Lập là từ tháng 8 - 11, trùng với mùa nước nổi để ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên tại đây.

7 điểm du lịch "2 trong 1" ở Long An: Vừa chữa lành, vừa khám phá nét độc đáo miền sông nước

Trải nghiệm ngồi trên xuồng, khám phá rừng tràm là hoạt động khó quên tại làng nổi Tân Lập.

Tại làng nổi Tân Lập, khách du lịch có thể tham quan, khám phá rừng tràm, thoải mái chụp ảnh, check-in cùng khu rừng kỳ bí và rộng lớn. Bên cạnh đó, cảnh quan cầu chữ X và Y chính là toạ độ sống ảo yêu thích của giới trẻ khi đến đây.

Ngoài ra, những món ăn mang đậm nét dân dã của miền Tây Nam Bộ như ốc nướng tiêu, lẩu mắm, chuột đồng nướng, gỏi khô xoài cá lóc…, cũng sẽ khiến du khách mê mẩn.

Nhà cổ trăm cột

Theo các nhà nghiên cứu, nhà cổ Trăm Cột là một ngôi nhà có kiểu kiến trúc thời Nguyễn, về đại thể mang dấu ấn rõ rệt của phong cách cung đình Huế. Thế nhưng, do bối cảnh Nam Bộ nên bên trong ngôi nhà được trang trí theo nhiều kiểu cách khác nhau. Với lối kiến trúc độc đáo, toàn bộ được chạm nổi, chạm lọng công phu đến từ những nghệ nhân điêu khắc ngày trước sẽ làm du khách không khỏi ngưỡng mộ.

Ngôi nhà cổ hơn 120 năm tuổi thuộc di tích Lịch sử - Văn hoá cấp Quốc gia, nơi đây vẫn lưu giữ vẹn nguyên những giá trị văn hoá, nét kiến trúc cổ xưa.

7 điểm du lịch "2 trong 1" ở Long An: Vừa chữa lành, vừa khám phá nét độc đáo miền sông nước

Nhà gồm có hai phần: phần trước là phần nội tự – ngoại khách, phần sau là phần để ở và sinh hoạt. Hành lang, hiên và nền nhà được lát bằng loại gạch Tàu, không gian rộng rãi hướng ra khu vườn rộng nên khi đến ghé thăm địa điểm này du khách luôn cảm nhận được mát mẻ, trong lành.

Miếu Bà Ngũ Hành

Miếu Bà Ngũ Hành - địa điểm du lịch tâm linh, mang đậm nét văn hóa dân gian Việt Nam. Miếu được xây dựng để thờ cúng Ngũ Hành Thánh Mẫu - một trong những thần linh quan trọng đối với văn hoá của người Việt. Với lối kiến trúc truyền thống, các tượng thờ và không gian yên bình tại Miếu Bà Ngũ Hành đã góp phần tạo nên bức tranh tâm linh trang nghiêm và thiêng liêng.

7 điểm du lịch "2 trong 1" ở Long An: Vừa chữa lành, vừa khám phá nét độc đáo miền sông nước

Miếu Bà Ngũ Hành thể hiện nét đẹp tâm linh của người dân sống tại Long An.

Khách du lịch khi đến đây không chỉ chiêm ngưỡng nét đẹp kiến trúc mà còn có cơ hội tìm hiểu về tín ngưỡng dân gian, lịch sử và truyền thống tâm linh của người Việt Nam.

Khu bảo tồn Dược liệu

Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát triển Dược liệu cách trung tâm tỉnh Long An khoảng 50km, là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn khám phá những giá trị văn hóa, y học truyền thống của Việt Nam.

Du khách khi đến đây sẽ được tham quan vườn dược liệu rộng lớn, nơi trồng và bảo tồn nhiều loại cây thuốc quý như nhân sâm, đinh lăng và các loài thảo mộc khác. Ngoài ra, khu bảo tồn còn có các hoạt động giáo dục về y học cổ truyền, giúp du khách hiểu rõ hơn về cách sử dụng cây thuốc trong việc chăm sóc sức khỏe.

7 điểm du lịch "2 trong 1" ở Long An: Vừa chữa lành, vừa khám phá nét độc đáo miền sông nước

Khu bảo tồn Dược liệu Long An còn cung cấp các dịch vụ du lịch sinh thái như đi bộ trong rừng, tham quan các hồ nước và suối tự nhiên, cùng với các hoạt động thể thao ngoài trời. Du khách có thể tận hưởng không gian yên bình, trong lành và thoáng đãng của thiên nhiên, tham gia các chương trình trải nghiệm nông nghiệp, tìm hiểu về quy trình trồng và chế biến cây thuốc từ các loại thảo dược.

Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen

Với diện tích rộng lớn và hệ sinh thái đa dạng, khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen mang đến cho du khách cơ hội khám phá vẻ đẹp tự nhiên của vùng đất Tây Nam Bộ.

Được xem như một "lá phổi xanh" của vùng đồng bằng sông Cửu Long, Láng Sen có hệ sinh thái đất ngập nước phong phú, mang đến nhiều trải nghiệm “có 1 không 2”. Du khách có thể tham gia các chuyến tham quan bằng thuyền để khám phá cảnh quan tuyệt đẹp, chiêm ngưỡng những đàn cò, sếu bay lượn trên bầu trời và nhiều loài động vật quý hiếm khác.

7 điểm du lịch "2 trong 1" ở Long An: Vừa chữa lành, vừa khám phá nét độc đáo miền sông nước

Một điểm thu hút du khách của khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen là cơ hội trải nghiệm cuộc sống miền Tây dân dã với các hoạt động như đánh bắt cá, làm vườn. Du khách được hòa mình vào cuộc sống giản dị, yên bình và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ.

Công viên 7 Kỳ quan Thế giới

Công viên 7 Kỳ quan Thế giới tọa lạc tại thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, Long An. Công viên 7 Kỳ quan Thế giới là một điểm tham quan hấp dẫn với các công trình kiến trúc mô phỏng lại bảy kỳ quan nổi tiếng như Vạn Lý Trường Thành, tháp Eiffel, Kim Tự Tháp Giza và nhiều công trình khác.

7 điểm du lịch "2 trong 1" ở Long An: Vừa chữa lành, vừa khám phá nét độc đáo miền sông nước

Đây là toạ độ check-in được giới trẻ yêu thích khi có thể chiêm ngưỡng những kiến trúc nổi tiếng trên thế giới, thoải mái tạo dáng chụp ảnh.

Các mô hình được làm bằng sợi thủy tinh, tuy chỉ là sản phẩm lắp ráp thủ công nhưng làm du khách phải "mắt chữ A, mồm chữ O" vì hình dáng cân đối, đẹp mắt. Công viên 7 kỳ quan là một điểm du lịch không thể bỏ qua đối với những bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh. Hiện tại, công viên này miễn phí vé vào cổng và luôn sẵn sàng chào đón khách tham quan.

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười

Đồng Tháp Mười thuộc địa phận tỉnh Long An - một khu vực đầm lầy rộng lớn, được bao phủ bởi những cánh rừng tràm và các loài cây thủy sinh phong phú. Khi đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp các các cánh đồng sen nở rộ vào mùa nước nổi, chèo thuyền len lỏi qua các con rạch để hòa mình cùng với thiên nhiên xanh mát.

7 điểm du lịch "2 trong 1" ở Long An: Vừa chữa lành, vừa khám phá nét độc đáo miền sông nước

Vào mùa nước nổi, những cánh đồng sen nở rộ sẽ tạo thành khung cảnh hữu tình, đậm chất Nam Bộ.

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười là một khu vực đầm lầy rộng lớn, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và hệ sinh thái đa dạng. Vì thế, du khách có thể thử trở thành người miền Tây trong một ngày với các hoạt động như đi thuyền, câu cá… Ngoài ra, du khách có thể ngồi trên thuyền khám phá hồ sen rộng lớn, vừa ngắm cảnh, vừa có thể hái đài sen, hoa sen làm kỷ niệm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả