menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Hân

7 đặc sản Bạc Liêu cực hấp dẫn, ai thưởng thức rồi cũng phải tấm tắc khen

Du lịch Bạc Liêu sẽ thật thiếu sót nếu bạn chưa thưởng thức đủ những món đặc sản này!

Lẩu mắm

Bạc Liêu nằm trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long nên được thiên nhiên ban tặng cho sản vật trù phú. Chính vì thế, nồi lẩu mắm Bạc Liêu là nơi hội tụ tinh túy ẩm thực của đất miền Tây. Lẩu mắm là món ăn của ba nền văn hóa Việt – Chăm – Khmer nên nó mang hương vị rất đặc biệt.

7 đặc sản Bạc Liêu cực hấp dẫn, ai thưởng thức rồi cũng phải tấm tắc khen

Nguyên liệu làm ra lẩu mắm rất đỗi dân dã. Chút thịt cá basa, cá bông lau, lủng lẳng vài con tôm con mực, thêm một rổ rau muống, rau đắng, bông súng và cả bông điên điển là đã có ngay một nồi lẩu sịnh soạn. Đáng nói nhất là cá mắm, đây là nguyên liệu chính làm nên hương vị đặc trưng của lẩu mắm. Ngày nay, lẩu mắm không còn là món ăn bình thường của người dân sông nước mà nó đã trở thành đặc sản Bạc Liêu dùng để phục vụ du khách.

Bánh tằm Ngan Dừa

Ttrong số đặc sản Bạc Liêu thì bánh tằm Ngan Dừa món ăn nổi tiếng và được nhiều người biết đến, đặc biệt tại đồng bằng sông Cửu Long thì ai cũng sẽ biết đến món bánh này. Phần bánh tằm được làm từ bột gạo tẻ ngon, nên có độ dẻo và dai vừa phải, cùng mùi vị ngọt tự nhiên rất riêng. Bánh khi ăn sẽ kèm cùng sợi bì, nước sốt cà chua hoặc nước mắm tỏi.

7 đặc sản Bạc Liêu cực hấp dẫn, ai thưởng thức rồi cũng phải tấm tắc khen

Món ăn này mang đến cảm giác bình dị rất riêng của cuộc sống người dân Bạc Liêu, nhưng lại khiến du khách khó kìm lòng trước hương vị đặc trưng này. Để tìm ăn bánh tằm Ngan Dừa ngon và rẻ với giá khoảng 10.000 đồng/phần.

Bún nước lèo

Bún nước lèo Bạc Liêu là một đặc sản ẩm thực xuất xứ từ người Khmer, trong quá trình cộng cư của các dân tộc Khmer, Việt, Hoa và sự giao thoa trong ẩm thực, bún nước lèo trở thành món ăn chung của các dân tộc. Du lịch Bạc Liêu, bạn không thể không nếm thử qua món bún nước lèo.

7 đặc sản Bạc Liêu cực hấp dẫn, ai thưởng thức rồi cũng phải tấm tắc khen

Gắp một khoanh bún trắng ngần, cho một chút hẹ lá, giá, rau muống bào, rau chuối vào tô, chan nước lèo vào, để vài con tép, vài miếng cá, rắc lên chút rau thơm, chút ớt bằm ngâm giấm, vậy là đã có một tô bún nước lèo ngon lành. Hương mắm, nước dừa thơm lừng hòa với vị mặn sánh dịu ngọt của mắm, sợi bún dai, rau sống giòn tan, rau mùi thơm, ớt bằm cay xé lưỡi…, tất cả làm nên tô bún nước lèo đặc sắc của vùng đất Bạc Liêu. Ở Bạc Liêu, bún nước lèo được bán khắp nơi từ những gánh hàng rong cho đến những quán ăn gia truyền nổi tiếng.

Bún bò cay

Bún bò cay cũng là một món ăn nổi tiếng của Bạc Liêu được nhiều người yêu thích. Một bát bún bò cay của Bạc Liêu hội tụ đầy đủ các hương vị chua, cay, mặn ngọt, béo, bùi khiến bất cứ ai khi ăn rồi cũng không thể nào quên được hương vị của nó.

7 đặc sản Bạc Liêu cực hấp dẫn, ai thưởng thức rồi cũng phải tấm tắc khen

Nguyên liệu chính để làm bún bò cay bao gồm có thịt bò ngon, hành tây, cà chua, gừng, tỏi và một vài loại gia vị cần thiết. Nhìn một bát bún bò cay có màu vàng sẫm đẹp mắt, tỏa hương thơm ngào ngạt chắc chắn bạn sẽ không thể cầm lòng và chỉ muốn thưởng thức ngay.

Bánh củ cải

7 đặc sản Bạc Liêu cực hấp dẫn, ai thưởng thức rồi cũng phải tấm tắc khen

Bánh củ cải là một phần không thể thiếu trong nền ẩm thực Bạc Liêu. Có thể nói đây vừa là món ăn vặt, vừa là bữa sáng dân dã cho tất cả mọi người. Bánh củ cải tuy nhìn đơn giản nhưng ăn vào vô cùng lạ miệng. Bánh không chỉ có mùi vị đậm đà của tôm, beo béo của thịt mà còn có chút hăng hăng ở sống mũi vô cùng độc đáo. Chính vì thế, nó đã trở thành đặc sản dành cho những khách phương xa khi đến du lịch Bạc Liêu.

Xá bấu

Xá bấu là món ăn không còn xa lạ với người miền Nam, được chế biến từ rau củ muối như dưa cải, nhưng lại mang hương vị rất riêng. Món ăn được làm từ củ cải trắng tươi, thái miếng và phơi nắng cho khô, đến khi héo lại thì mang đi tẩm ướp gia vị là có thể ăn ngay.

7 đặc sản Bạc Liêu cực hấp dẫn, ai thưởng thức rồi cũng phải tấm tắc khen

Xá bấu ngon nhất khi ăn cùng cơm, cháo hoặc thịt nướng, món ăn chế biến dễ dàng, mang mùi vị dân dã nhưng lại cuốn hút mãi không thôi. Du khách có thể tìm mua xá bấu tại các khu chợ, hoặc cửa hàng thực phẩm để làm quà khi đi du lịch Bạc Liêu.

Bún xào nem nướng

Nem nướng là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương thơm kích thích vị giác bởi vị béo của thịt, hòa quyện với mỡ tươi được xắt nhỏ, nêm nếm thêm gia vị sau đó vo viên lại ghim vào que xiên nhọn và nướng trên than hồng. Khi thưởng thức, cuộn chung với bún và chấm với nước tương ăn kèm với các loại rau sống, rau xà lách, khế, chuối chát, dưa sả…

7 đặc sản Bạc Liêu cực hấp dẫn, ai thưởng thức rồi cũng phải tấm tắc khen

Nếu không dùng nem nướng, thực khách có thể thưởng thức món bún xào tại đây. Cũng nguyên liệu này nhưng được ăn với bún, nem, thịt xào rất thơm ngon và đặc biệt, vị ngọt của thịt, vị chua của khóm, vị chát của chuối, cùng với vị cay của nước mắm ớt, chắc hẳn quý khách sẽ hài lòng và vấn vương với món ăn này. Bún xào nem nướng có thể dễ dàng tìm thấy ở nhiều nơi như chợ đêm Bạc Liêu hay quán ăn ven đường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả