menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiến sĩ Tô Nhật

7 cách xây dựng hệ thống bán hàng online chuyên nghiệp

Bán hàng hệ thống online đang là một xu hướng được rất nhiều người kinh doanh sử dụng để gia tăng hiệu quả kinh doanh, nâng cao doanh thu.

1. Xây dựng hệ thống kinh doanh online trên mạng xã hội

Mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok… đã quá quen thuộc với mọi người trong thời buổi công nghệ đặc biệt là các bạn trẻ đam mê mua sắm. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc tạo dựng một hệ thống kinh doanh trực tuyến dành riêng cho mình.

2. Kinh doanh hệ thống online trên website

Website hoạt động tương tự một cửa hàng thực tế. Thay vì bạn phải mất thời gian và công sức đến cửa hàng để chọn lựa thì giờ đây đã có thể mua sắm, đặt hàng và thanh toán ngay trên trang web chỉ trong vài giây.

3. Xây dựng hệ thống bán hàng online hiệu quả với phần mềm quản lý

Phần mềm quản lý bán hàng là giải pháp hoàn hảo cho bán hàng đa kênh giúp khách hàng tiềm năng tin tưởng mua hàng, đồng thời, khách hàng cũ quay lại ủng hộ thương hiệu. Với phần mềm quản lý bán hàng, mọi nghiệp vụ bán lẻ đều được xử lý bởi một hệ thống duy nhất nên cực kỳ tiện lợi và dễ dùng.

4. Bán hàng online thông qua đại lý và cộng tác viên

Việc kinh doanh hệ thống online kết hợp với đại lý phân phối hoặc cộng tác viên (CTV) sẽ tạo điều kiện cho bạn tiếp cận được nhiều khách hàng online hơn thông qua mạng lưới quan hệ từ đại lý và CTV. Theo đó, bạn có thể áp dụng phương pháp này với các ngành hàng như mỹ phẩm, thời trang, bất động sản, đồ trang trí…

Hệ thống đại lý và CTV dễ phát triển rộng rãi bởi họ thường là mẹ bỉm, sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập và có thể làm tại nhà.

5. Tận dụng hệ thống bán hàng đa kênh

Hệ thống bán hàng đa kênh đang là xu hướng kinh doanh được ưa chuộng bởi tệp khách hàng mới của phương pháp này rất lớn. Hơn nữa là chi phí Marketing khá tiết kiệm nhưng lại có hiệu quả cao. Nhưng khi dùng cách này, bạn nên có một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tối ưu để đồng bộ thông tin nhanh, kiểm soát hàng hóa ra - vào chính xác và phù hợp với thói quen mua sắm online ngày càng tăng.

6. Phát triển hệ thống nhân viên giàu kinh nghiệm

Khi bạn xây dựng cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ một thời gian và có lượng nhân viên nhất định, bạn đừng quên liên tục đổi mới và hoàn thiện nghiệp vụ bán hàng của nhân viên để khách hàng có trải nghiệm mua sắm hoàn hảo nhất.

7. Xây dựng chiến lược Marketing

Chiến lược Marketing là kế hoạch tiếp thị tổng thể giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu tiếp cận nhiều người dùng hơn và tăng trưởng doanh số. Để xây dựng một chiến lược Marketing có hiệu quả cao, bạn nên biết khách hàng của mình là ai, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và kênh Marketing của họ, xác định mục tiêu cụ thể, khả thi và có các mốc thời gian rõ ràng cho từng đầu việc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tiến sĩ Tô Nhật

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại