menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

6 vùng diễn tập của Trung Quốc xung quanh Đài Loan

Quân đội Trung Quốc tổ chức 6 cuộc diễn tập bắn đạn thật quanh đảo Đài Loan, trong đó có khu vực cách bờ biển chưa đến 20 km.

Hãng thông tấn Xinhua ngày 2/8 thông báo Bộ Tư lệnh Chiến khu phía Đông của quân đội Trung Quốc sẽ tổ chức 6 cuộc diễn tập quân sự bắn đạn thật quanh đảo Đài Loan. Thông báo được đưa ra lúc 23h (22h giờ Hà Nôi), 16 phút sau khi chuyên cơ chở Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi hạ cánh xuống sân bay Tùng Sơn Đài Bắc.

6 cuộc diễn tập của quân đội Trung Quốc quanh đảo Đài Loan dự kiến diễn ra ngày 4-7/8. Một nguồn tin cho biết bà Pelosi sẽ rời đảo Đài Loan trước khi các cuộc diễn tập của quân đội Trung Quốc bắt đầu.

Theo bản đồ được Xinhua công bố, quân đội Trung Quốc sẽ triển khai diễn tập bắn đạn thật tại vùng biển phía bắc, đông bắc, tây bắc, đông, nam và tây nam đảo Đài Loan.

Vị trí diễn tập nằm trong khu vực eo biển Đài Loan, kênh Ba Sĩ, biển Hoa Đông và Thái Bình Dương. Một trong 6 khu vực diễn tập nằm cách thành phố Cao Hùng, miền nam đảo Đài Loan, chưa đến 20 km.

6 vùng diễn tập của Trung Quốc xung quanh Đài Loan
Khu vực quân đội Trung Quốc dự kiến diễn tập bắn đạn thật quanh đảo Đài Loan (vùng gạch chéo màu đỏ). Ảnh: Xinhua.

Xinhua cũng đăng cảnh báo máy bay và tàu thuyền tránh xa các khu vực quân đội Trung Quốc diễn tập bắn đạn thật. Chưa rõ thành phần và quy mô lực lượng Trung Quốc tham gia các cuộc diễn tập nói trên.

Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho rằng các cuộc diễn tập bắn đạn thật của Trung Quốc là "nỗ lực đe dọa các cảng chủ chốt và đô thị lớn" trên hòn đảo. Cơ quan này thông báo đang theo dõi chặt chẽ các động thái của quân đội Trung Quốc và tuyên bố sẽ "đáp trả thích đáng" bất cứ hành động nào của họ.

"Nỗ lực đơn phương này gây tổn hại cho hòa bình và ổn định trong khu vực, không giúp ích gì cho hình ảnh quốc tế của Trung Quốc và tổn thương tình cảm của dân chúng sống hai bên eo biển Đài Loan", cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết.

Kế hoạch diễn tập quanh đảo Đài Loan được công bố sau khi phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm tuyên bố quân đội nước này "sẽ tung ra loạt biện pháp quân sự nhằm đối phó hành động khiêu khích có chủ ý" của bà Pelosi, khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ tới thăm đảo Đài Loan bất chấp Bắc Kinh nhiều lần cảnh báo điều này sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Ông Ngô cũng chỉ trích chuyến thăm của bà Pelosi "vi phạm nghiêm trọng ba tuyên bố chung và nguyên tắc Một Trung Quốc", khiến quan hệ Mỹ - Trung tổn hại nghiêm trọng. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc cảnh báo "mọi nỗ lực can thiệp từ bên ngoài và của lực lượng ly khai đòi độc lập cho Đài Loan sẽ bị dập tắt một cách kiên quyết".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại