menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yến Chi Pro

6 tư duy thực chiến trong đầu tư

6 tư duy thực chiến trong đầu tư

6 tư duy thực chiến trong đầu tư



1. Thông tin vốn không có tính chất tốt xấu, nó đơn giản là cái cớ để biện minh cho diễn biến của thị trường. Khi thị trường giá lên đã quá cao, tin tốt chủ động được cho ra quá nhiều, bạn phải hiểu rằng mình nên bán cùng với họ, chiều ngược lại thị trường giá xuống đã khá sâu, có quá nhiều tin xấu là lúc bạn nên mua dần.

2. Khi thị trường đi ngang và thanh khoản thấp trong một thời gian dài là cơ hội tuyệt vời để gom hàng, bởi đây là lúc báo hiệu một đợt sóng phục hồi khá.

3. Khi thị trường bất ngờ giảm mạnh, người ta thường lấy một vài mã đứng ra chịu trách nhiệm. Thì khả năng cao cũng chính các mã này mới đủ khả năng cứu lại được thị trường sau đó. Xuống bằng trụ gì thì lên lại bằng trụ đó.

4. Khi bạn đã từng ngấm đòn thua lỗ vì chứng khoán, bạn hãy nghỉ ngơi đến khi nào bạn hết sợ, hết cay cú ăn thua, dám chấp nhận mình đã thất bại, dám quên đi tiền mất đã qua, bạn biết bản thân mình đã học được gì, biết mình sai từ đâu, rút kinh nghiệm bản thân ra sao, bỏ qua những màu xanh màu tím của bảng điện bất ngờ tăng bất ngờ giảm, bạn kiềm chế và chiến thắng được bản thân mình mọi lúc.

Sẽ có một ngày thị trường sẽ tạo đáy, giá cổ phiếu sẽ thật thấp và không còn khả năng xuống thêm nữa, với số tiền ít còn lại đó cùng với bạn ở một phiên bản kiên nhẫn hơn, hiểu biết hơn thì sự bù đắp lại khoản đã mất không phải là không làm được, bằng không bạn chỉ là tên cờ bạc mù quáng mà thôi.

5. Trong chứng khoán, nếu nhiều lần chinh phục kháng cự “Tâm lý” không thành công, chắc chắn sẽ bị trả giá đắt.

6. Hạn chế cố gắng all in bắt đáy bất kỳ cổ phiếu nào mà hãy đợi nó tạo đáy. Bởi vì một cổ phiếu sau thời gian xuống dài (trước đó là 1 đà tăng kéo dài) chưa hẳn là sẽ lên ngay lại sau đó, có chăng chỉ là nhịp hồi kỹ thuật hay còn là bull. Ví như bạn té lăn từ trên núi xuống sức bạn không còn để quay trở lại như xưa ngay được.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Yến Chi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả