menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

6 tòa nhà có kiến ​​trúc độc lạ nhất thế giới

Những tòa nhà này khiến ai nhìn vào cũng phải kinh ngạc vì sự độc lạ của chúng.

The Shard, Anh: Tòa nhà được thiết kế bởi Renzo Piano, với các mảnh thủy tinh vươn cao lên trời, là minh chứng cho sự sang trọng trong đương đại và sự tinh tế về cấu trúc. Nhìn từ xa, công trình như một khối hình chóp đang nổi lên từ sông Thames, được cho là lấy cảm hứng từ các cột buồm của tàu thuyền trên sông vào thế kỷ thứ XVIII. Ảnh: Stars Insider.

6 tòa nhà có kiến ​​trúc độc lạ nhất thế giới

Nhà thờ Sagrada Família, Tây Ban Nha: Được thiết kế bởi Antoni Gaudí, hình thức và mặt tiền phức tạp của nó thể hiện sự pha trộn hài hòa giữa thiên nhiên và tâm linh. Một trong những nét đặc sắc nhất của nhà thờ là 18 ngọn tháp hình con suốt quay tơ, tượng trưng cho 12 sứ đồ, 4 thánh sử chép Phúc âm, Đức Mẹ Maria và ngọn tháp cao nhất - 170 m là Chúa Jesus. Ảnh: Stars Insider.

6 tòa nhà có kiến ​​trúc độc lạ nhất thế giới

Nhà hát Opera Sydney, Australia: Kiệt tác của Jørn Utzon, với cấu trúc giống vỏ sò, là một ngọn hải đăng bền bỉ trên bến cảng. Mái của nhà hát được lợp bằng 1.056 triệu viên ngói sản xuất tại Thụy Điển. Nhìn từ xa, mái ngói chỉ toàn màu trắng. Chúng có đặc điểm tự làm sạch bề mặt, nhưng vẫn cần phải bảo dưỡng và thay thế định kỳ. Mái được thiết kế để gió biển có thể luồn vào bên trong. Ảnh: Stars Insider.

6 tòa nhà có kiến ​​trúc độc lạ nhất thế giới

Bảo tàng Guggenheim Bilbao, Tây Ban Nha: Kiệt tác titan của Frank Gehry thách thức các hình dáng thông thường, tạo ra sự tương tác năng động giữa nghệ thuật và kiến ​​trúc. Các đường cong ở bên ngoài của tòa nhà dự định được xuất hiện ngẫu nhiên. Kiến trúc sư nói rằng: "Sự ngẫu nhiên của các đường cong được thiết kế để bắt ánh sáng". Nội thất xoay xung quanh giếng trời lớn, đầy ánh sáng với tầm nhìn ra cửa sông Bilbao và những ngọn đồi xung quanh xứ Basque. Ảnh: Stars Insider.

6 tòa nhà có kiến ​​trúc độc lạ nhất thế giới

Fallingwater, Mỹ: Đây là ngôi nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư Frank Lloyd Wright vào năm 1935 ở vùng nông thôn phía tây nam Pennsylvania. Ngôi nhà được xây dựng một phần trên thác nước trên Bear Run thuộc khu vực Mill Run thuộc thị trấn Stewart, hạt Fayette, Pennsylvania, nằm ở vùng cao nguyên Laurel của dãy núi Allegheny. Đây là nơi nghỉ dưỡng cuối tuần cho gia đình Liliane và Edgar J. Kaufmann Sr., chủ sở hữu của cửa hàng bách hóa Kaufmann's. Ảnh: Stars Insider.

6 tòa nhà có kiến ​​trúc độc lạ nhất thế giới

Trụ sở CCTV, Trung Quốc: Thiết kế táo bạo của Rem Koolhaas thách thức các chuẩn mực kiến ​​trúc, tạo ra một công trình vừa táo bạo vừa khéo léo về mặt cấu trúc. Đặc điểm nổi bật của tòa nhà là hình dáng khác thường của nó, bao gồm 2 phần nhà tách rời, một phần dành cho phát sóng, một phần dành cho dịch vụ và các hoạt động khác của CCTV. Chúng được nối với nhau bởi phần mái lớn tạo thành một đa giác có múi chĩa ra. Tòa nhà này đại diện cho hình ảnh của thành phố Bắc Kinh mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại