menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Ngọc Huyền

6 tính năng tuyệt vời của camera iPhone nhiều người có thể đã quên

Dù bạn vừa mới mua một chiếc iPhone mới hay là người dùng iPhone lâu năm, bạn có thể chưa biết về những thủ thuật camera hữu ích này hoặc đã quên chúng.

6 tính năng tuyệt vời của camera iPhone nhiều người có thể đã quên

Với mỗi thế hệ iPhone, Apple lại cải tiến hoặc bổ sung thêm một số tính năng, thủ thuật vào camera của thiết bị, và chúng thật sự rất hữu ích khi sử dụng đúng cách. Theo thời gian, mọi người bắt đầu quên những tính năng này hoặc tìm đến các tính năng mới để thực hiện hơn trong cùng một hành động. Nếu bạn vừa mới mua một chiếc điện thoại hoàn toàn mới hoặc là người dùng iPhone lâu năm, bạn có thể chưa biết về những thủ thuật camera hữu ích dưới đây hoặc đã quên chúng:

Photographic Styles

Được giới thiệu cùng với dòng iPhone 13, Photographic Styles là một trong những thủ thuật chụp ảnh iPhone tuyệt vời nhất mà Apple từng thêm vào. Bạn có thể chuyển đổi giữa bốn phong cách, mà theo Apple cho biết đó không phải là bộ lọc. Nếu bạn thích ảnh của mình sống động hơn, mát hơn hoặc ấm hơn, bạn có thể thiết lập theo những phong cách này, vì vậy bất cứ khi nào bạn chụp ảnh, những cài đặt này đều có sẵn.

Mặc dù tính năng này thực sự tuyệt vời, nhưng nhiều người dùng có thể đã quên mất nó. Chỉ cần mở ứng dụng Camera, vuốt lên trên hình ảnh và chạm vào ba khung hình xuất hiện ở cuối màn hình để chọn Phong cách nhiếp ảnh yêu thích của bạn.

6 tính năng tuyệt vời của camera iPhone nhiều người có thể đã quên

Action Mode

Được giới thiệu cùng với iPhone 14, chế độ quay video này cho phép bạn ghi lại chủ thể một cách mượt mà, ngay cả khi bạn đang chuyển động. Như tên gọi của nó, Action Mode chỉ hoạt động nếu chủ thể được chụp đang hoạt động. Nếu bạn đang đi bộ bình thường, chế độ này không phải là lựa chọn tốt nhất để quay video.

Để kích hoạt Action Mode trên iPhone, hãy vuốt đến chế độ Video trong ứng dụng Camera và chạm vào biểu tượng người đang chạy ở góc trên bên phải màn hình.

6 tính năng tuyệt vời của camera iPhone nhiều người có thể đã quên

Slofies

Có lẽ bạn không nhớ, nhưng Apple đã cố gắng đưa Slofies trở thành một tính năng trên iPhone 11. Sau thành công đáng kinh ngạc của Memoji trên iPhone X, Apple nghĩ rằng họ có thể tạo ra một xu hướng khác. Slofies là một tính năng bao gồm quay ảnh tự sướng ở chế độ chuyển động chậm.

Slofie không thực sự gây ấn tượng, nhưng nó vẫn có thể mang lại nhiều niềm vui. Với điều kiện ánh sáng phù hợp và một sự kiện gì đó thú vị xảy ra phía sau bạn, Slofie có thể đáng giá. Để chụp Slofie, hãy mở ứng dụng Camera, lật máy ảnh về phía bạn và vuốt sang chế độ Slo-mo. Chạm vào nút màu đỏ để bắt đầu ghi hình và sau đó chạm lại để kết thúc.

6 tính năng tuyệt vời của camera iPhone nhiều người có thể đã quên

Đèn flash

Với Chế độ ban đêm đã có từ lâu, nhiều người đã quên mất một trong những tính năng cơ bản của bất kỳ máy ảnh nào: đèn flash. Đặc biệt là đèn flash của iPhone thực sự tốt. Bạn có thể không theo dõi đèn flash của Apple, nhưng hãng nâng cấp thành phần này gần như hàng năm giúp nó sáng hơn và đồng đều hơn.

Vì vậy, thay vì dựa vào Chế độ ban đêm để chụp ảnh hành động và ảnh nhóm, hãy sử dụng đèn flash. Ảnh sẽ đẹp hơn và tiết kiệm thời gian cho bạn. Đừng quên vuốt lên, chạm vào tùy chọn đèn flash và đổi trạng thái đèn thành "Bật" thay vì "Tự động".

6 tính năng tuyệt vời của camera iPhone nhiều người có thể đã quên

Live Photo có thể trở thành video hoặc cho phép chọn khung hình đẹp hơn

Live Photos có từ iPhone 6S. Những bức ảnh có thể chuyển động này cũng có thể giúp bạn tạo video về một khoảnh khắc. Mặc dù quay video tốt hơn là dựa vào Live Photos, nhưng nếu bạn chụp nhiều ảnh liên tiếp, bạn có thể nhấn và giữ ảnh đầu tiên để xem một đoạn phim về hành động đó.

Ngoài ra, nếu bạn muốn điều chỉnh bức ảnh, bạn có thể chọn khung mới mà bạn cho là đẹp hơn so với lựa chọn của Apple.

6 tính năng tuyệt vời của camera iPhone nhiều người có thể đã quên

Vuốt lên!

Đừng quên vuốt lên. Đây là một hành động không mấy ai để ý tới. Với các mẫu iPhone mới có nhiều thủ thuật hơn, Apple luôn bổ sung thêm nhiều tương tác hơn. Bạn có thể nhớ ra một số điều chỉnh nhỏ mà bạn có thể thêm vào ảnh hoặc video của mình bằng cách vuốt lên. Bạn có thể bật đèn flash, Chế độ ban đêm, Ảnh động, Kiểu ảnh, định dạng ảnh và nhiều hơn nữa.

Để tận hưởng trọn vẹn chiếc iPhone của bạn và chụp được những bức ảnh đẹp nhất, đừng quên khám phá camera và các tùy chọn tích hợp của nó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả