menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duy Nguyễn Vip
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

6 thói quen mà người nhút nhát có thể trở nên tự tin và tỏa sáng

Việc nhút nhát không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng vì theo Duy, bạn hoàn toàn có thể dành thời gian để làm quen với những người bạn mới và đối mặt với những tình huống mới. Nhưng tính nhút nhát sẽ ngăn cản bạn để là chính mình trong mắt người khác. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể áp dụng và vượt qua sự nhút nhát của mình:

1. BẮT ĐẦU NHỎ BẰNG CÁCH GIAO TIẾP VỚI NHỮNG NGƯỜI MÀ BẠN QUEN BIẾT

Trò chuyện, giao tiếp bằng mắt, ngôn ngữ cơ thể, đặt câu hỏi và nở nụ cười khi giao tiếp với những người mà bạn cảm thấy thoải mái nhất là cách cơ bản để xây dựng sự tự tin của bạn. Rồi từ đó, bạn có thể bắt đầu giao tiếp với những người ít thân thiết hơn.

2. HÃY TẬP MỞ ĐẦU CUỘC TRÒ CHUYỆN

Thông thường, phần khó nhất khi nói chuyện với một người mới là bắt đầu câu chuyện. Một số cách để mở đầu cuộc trò chuyện là giới thiệu bản thân ("Xin chào, tôi là Duy, chúng ta học cùng lớp Kỹ Năng Bán Hàng"), hoặc đưa ra lời khen ("Bạn mặc chiếc áo khoác đó nhìn thật tuyệt") hoặc đặt một câu hỏi ("Khi nào thì bạn bắt đầu công việc mới?"). Việc chuẩn bị trước một câu hỏi mở đầu cuộc trò chuyện sẽ giúp bạn bớt ngại ngùng khi tiếp cận ai đó hơn.

3. LUYỆN TẬP NHỮNG GÌ MÀ BẠN CHUẨN BỊ NÓI

Hãy viết ra những điều bạn muốn nói trước khi bắt máy lên gọi một ai đó, hãy luyện tập nói thành tiếng, thậm chí có thể đứng trước gương để luyện tập. Sau đó, bạn có thể gọi ngay cho người mà bạn muốn. Đừng lo lắng nếu nó không chính xác 100% như kịch bản mà bạn đã thực hành. Hãy tự hào rằng bạn đã cố gắng và lần sau nó sẽ còn tốt hơn nữa.

4. CHO BẢN THÂN CƠ HỘI

Bạn hãy tìm các hoạt động nhóm nơi bạn có thể tham gia với những người có cùng sở thích với mình, bắt đầu giao tiếp và từ từ làm quen với họ. Những người nhút nhát thường lo lắng về việc giao tiếp thất bại hoặc người khác sẽ đánh giá họ như thế nào. Những lo lắng và cảm giác như thế này có thể khiến bạn dần mất đi sự cố gắng. Vì vậy, hãy đối xử với bản thân như người bạn thân nhất của chính mình, khuyến khích bản thân thay vì mong đợi thất bại.

5. HÃY QUYẾT ĐOÁN

Bởi vì những người nhút nhát có thể quan tâm quá mức đến phản ứng của những người khác. Điều đó không có nghĩa là họ nhu nhược hay hèn nhát. Nhưng họ ít có khả năng tự lên tiếng, tự yêu cầu những gì họ cần.

6. HÃY LÀ CHÍNH MÌNH

Bạn có thể thử các cách tiếp cận trò chuyện khác nhau như Duy và nhiều người khác đã chia sẻ. Nhưng hãy điều chỉnh các nói và làm những gì phù hợp với phong cách của bạn. Hãy là con người thật của bạn từ đó bạn sẽ dễ dàng được chú ý và thu hút nhiều người hơn.

Chúc bạn thành công!

Coach Duy Nguyễn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Duy Nguyễn Vip

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả