menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa

6 tháng chạy bộ và hành trình vượt qua 15 km chạy bộ đầu tiên với nhịp tim thấp

Mình đến với chạy bộ ban đầu cũng chỉ mong muốn tự chữa bệnh cho cơ thể mình một cách tự nhiên. Những cơn đau cột sống, đau vai gáy, đau tay khi ăn nhiều đạm do thừa axit uric, rồi đến những cơn đau khó chịu hơn khi bị trĩ, gan nhiễm mỡ... Uống bao nhiêu thuốc không đỡ và bản thân đã thúc giục mình phải cố gắng chạy.

Mình đặt mục tiêu ban đầu là cố gắng làm sao để chạy bộ liên tục được 5km và chạy đều hàng ngày. Lúc đầu cũng oải lắm, chạy 1 phút nghỉ 1 phút. Chạy 2 phút nghỉ 2 phút, chạy 4 phút nghỉ 2 phút. Rồi cứ tăng dần dần lên mỗi ngày. Nhưng cái môn chạy bộ này nó hay thúc giục mọi người chạy nhanh và hay để ý đến tốc độ lắm. Mình đã bị quên đi mất mục tiêu ban đầu của mình là chữa bệnh. Mình cứ cố gắng chạy nhanh cho hoàn thành 5km, rồi khi thấy các runner chạy nhanh mình cũng học đòi chạy theo. Tiếp nữa lại tìm cách để học các cách để chạy nhanh nhất có thể.

Chuyện gì đến cũng đã đến, mình đã bị chấn thương co cứng bắp chân đến tận 2 tuần mới có thể đi lại được. Ngồi trong căn phòng làm việc, mua một đống sách chạy bộ về đọc và mình lại nhận ra đã đi sai với mục tiêu ban đầu của mình.

Mò mẫm trên mạng để học cách chạy bộ không bị chấn thương, mình tìm đến nhóm R4S, rồi từ R4S lại đến MAF.

Mình như cá gặp nước khi vớ được cái phao để tìm kiếm một giải pháp chạy bộ không bị chấn thương. Đó chính là chạy bộ theo nhịp tim MAF. Mình đã quyết tâm đi mua ngay con đồng hồ Garmin để theo dõi nhịp tim hàng ngày khi chạy để đảm bảo ở ngưỡng phù hợp với độ tuổi và sức khỏe của mình.

Từ đây công cuộc chạy bộ bắt đầu với việc chạy chậm, có khi còn chậm hơn cả đi bộ. Mình đã rời bỏ các nhóm chạy nhanh để tự chạy một mình và tự kiểm soát mình đảm bảo nhịp tim theo phương pháp này.

Kiên nhẫn hàng tháng cứ chạy 5km theo nhịp tim này, mình cảm thấy cơ thể bắt đầu khỏe lên, bước chạy của mình cũng nhanh hơn nhưng nhịp tim lại không thay đổi. Mình không còn thở hồng hộc khi chạy mà thay vào đó vừa chạy vừa cảm nhận về thiên nhiên xung quanh. Đặc biệt có thể nói chuyện với mọi người như dạo chơi.

Đến hôm nay là tròn 4 tháng mình luyện MAF mỗi ngày chỉ 5km thôi nhưng mình vẫn có thể chạy tới 15km mà không thấy mệt, không thấy đau chân, không thấy bất kỳ hiện tượng gì xảy ra với bản thân.

Mình biết kết quả này cũng không là gì với những anh chị em đang chạy thường xuyên nhưng với bản thân mình đó là cả một nỗ lực chiến thắng bản thân mỗi ngày. Mình cảm nhận nó rất tốt với bản thân mình và đã chiến thắng được một số bệnh tật. Nên mình cũng không hề ngại viết ra vài dòng tâm sự chia sẻ với mọi người và cũng làm một video ngắn này để chia sẻ về hành trình của mình.

Mình biết có rất nhiều anh chị em bạn bè của mình đang rất muốn thay đổi, rất muốn có một cuộc sống tích cực, khỏe mạnh và có ý chí mạnh mẽ hơn. Vì vậy mà video này mong được gửi tới các bạn những chia sẻ chân thành của mình.

Mong bạn sẽ thực hiện được mục tiêu của mình, để có sức khỏe tốt hơn, tinh thần tích cực và yêu cuộc sống hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

12 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại