menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

6 sai lầm khi thiết kế nhà bếp mà nhiều người mắc phải

Lưu ý để tránh những sai lầm khi thiết kế nhà bếp nhé

Nhà bếp được xem là một trong những căn phòng ấm cúng nhất, được sử dụng nhiều nhất trong căn nhà của chúng ta. Nhưng có một số sai lầm trong thiết kế dẫn đến những bất tiện liên tục trong quá trình sinh hoạt tại căn phòng này.

Sắp xếp thiết bị nhà bếp

Không nên đặt các thiết bị nhà bếp quá cao hoặc quá thấp. Hãy cân nhắc chiều cao của chúng ta với các thiết bị, tốt nhất là ngang với vòng eo của bạn.

Bồn rửa

Những điều quan trọng nhất của chậu rửa là sự tiện lợi và khả năng sử dụng. Nếu bạn luôn thích những chiếc bồn rửa hình tròn thì đừng mua loại hình vuông, nó sẽ khiến bạn khó chịu.

6 sai lầm khi thiết kế nhà bếp mà nhiều người mắc phải
Bồn rửa trong nhà bếp cần phải tiện lợi khi sử dụng. Ảnh: Brightside

Bồn rửa phải rộng rãi và được làm bằng vật liệu có khả năng chịu được nhiệt độ cao. Việc chọn kích thước phù hợp cũng rất quan trọng, các chuyên gia cho rằng độ sâu tốt nhất là 7 inch.

Các góc trống

Điều quan trọng là phải sử dụng tất cả các góc, đặc biệt là khi nói đến các phòng nhỏ. Các khay xoay có thể dễ dàng thay thế các ngăn kéo. Cửa xếp khá đắt tiền nhưng chúng thực sự không thể thiếu giúp bạn sẽ có thể sử dụng tất cả không gian bên trong.

Các ngăn kéo góc và chéo cũng là một giải pháp tốt. Bạn thậm chí có thể đặt một lò nướng hoặc một bồn rửa ở đó.

Không đủ ánh sáng

Ánh sáng là vô cùng quan trọng. Nhà bếp sáng màu trông lớn hơn, nhưng nếu ngăn kéo của bạn có màu tối hơn, đừng quên mua thêm đèn. Nên lắp nhiều đèn như đèn chính từ trên cao, đèn chiếu sáng ngay trên mặt bàn và một đèn đẹp phía trên bàn ăn.

6 sai lầm khi thiết kế nhà bếp mà nhiều người mắc phải
Căn bếp cần phải có đủ ánh sáng. Ảnh: Brightside

Điều quan trọng nữa là phải đặt tất cả các ổ cắm theo cách phù hợp và thoải mái nhất. Nhà bếp của bạn càng có nhiều ánh sáng thì việc nấu nướng càng thuận tiện.

Không có khoảng cách giữa các thiết bị

Vùng đệm là vùng giữa tủ lạnh, bồn rửa và bếp điện. Đây là điều bắt buộc vì sẽ tạo sự thoải mái khi bạn lấy sản phẩm ra khỏi tủ lạnh, rửa sạch và sau đó nấu.

Nhiều chuyên gia khuyên rằng không nên đặt lò nướng ngay cạnh tủ lạnh bởi tủ lạnh của bạn có thể hỏng sớm hơn. Do nhiệt độ cao, tủ lạnh hoạt động nhiều hơn để giữ nhiệt độ lạnh của nó. Ngoài ra, chúng ta cũng không nên đặt bếp ngay gần bồn rửa.

Sàn không thích hợp

Mặc dù sàn gỗ công nghiệp thực sự phổ biến, nhưng không nên đặt nó trong nhà bếp vì nó có thể nổi lên do nước. Nếu bạn làm bằng gạch, nhà bếp của bạn trông sẽ không ấm cúng, chân của bạn sẽ luôn có cảm giác lạnh và xoong, chảo của bạn có thể bị vỡ nếu chúng rơi xuống.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại