menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hoài Nam

6 quán cà phê biệt thự cổ ở Hà Nội

Các quán cà phê nằm trong biệt thự cổ là nét đặc trưng của du lịch Hà Nội mà khách phương xa luôn muốn trải nghiệm.

Toka Coffee Stand

6 quán cà phê biệt thự cổ ở Hà Nội

Cơ sở Toka Coffee Stand ở phố Đặng Thái Thân. Ảnh: byy54

Toka Coffee Stand có hai cơ sở, trong đó chi nhánh trên phố Đặng Thái Thân nằm trong căn biệt thự Pháp cổ, được nhiều du khách biết tới. Tọa lạc ở vị trí đắc địa, ngày gần Nhà hát Lớn, tuy nhiên quán dành cho những người "low key" bởi nằm trong khu dân cư, do đó yêu cầu "đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên". Cửa hàng cũng chỉ mở tới 19h, xe để trong sân ở cuối ngõ. Quán có không gian nhỏ xinh, nằm dưới sân một căn biệt thự thời Pháp, còn lưu giữ nguyên những dấu vết rêu phong của lịch sử với tường vàng, lan can cổ, mái vòm. Đây là địa điểm lý tưởng cho một buổi mát mẻ hàn huyên bạn bè hoặc dành cho những khách du lịch muốn trải nghiệm cảm giác đi cà phê biệt thự ở Hà Nội.

Địa chỉ: 2, ngõ 3B Đặng Thái Thân, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Loading T Cafe

6 quán cà phê biệt thự cổ ở Hà Nội

Quán Loading T được nhiều khách nước ngoài yêu thích. Ảnh: hiroko0706

Loading T Cafe nằm ở gác hai một căn biệt thự cũ trên phố Chân Cầm. Quán mở cửa đã lâu, ban đầu khách chủ yếu là dân các phố xung quanh, lâu dần, hút khách du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt, địa chỉ này được nhiều du khách quốc tế check in "phủ kín newfeed". Diện mạo phía ngoài Loading T Cafe khá nổi bật do bảo tồn gần như nguyên vẹn dáng dấp của căn nhà xưa, ban công, giàn hoa giấy, cửa sắt uốn hoa... Tuy nhiên, quán chỉ nằm khiêm tốn ở một gian nhà tầng hai, nơi có ban công nhìn xuống con phố tấp nập. Đây cũng là gợi ý lý tưởng cho những người muốn cảm nhận nhịp sống chân thực của người dân 36 phố phường Hà Nội xưa.

Địa chỉ: Tầng 2, số 8 Chân Cầm, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hanoi Neighbors

6 quán cà phê biệt thự cổ ở Hà Nội

Ban công tầng hai của quán nhìn xuống con phố. Ảnh: filmdab

Mới mở cửa khoảng một năm, Hanoi Neighbors đã là điểm hẹn quen thuộc của dân ghiền check in ở thủ đô. Nằm trong một căn nhà cổ trên phố Tuệ Tĩnh, đoạn gần cắt với Công viên Thống Nhất, quán cũng gìn giữ được nhiều chi tiết kiến trúc của biệt thự cũ với sàn lát gỗ, lan can cầu thang, ban công. Để lên tới đây, bạn phải gửi xe cách đó một đoạn, sau đó đi bộ qua con ngõ nhỏ để vào bên trong. Diện tích quán khá rộng, đa dạng không gian như trong nhà, gác mái, sân vườn, trong đó khu vực ban công hút khách nhất. Ở vị trí này, bạn có thể ngắm những tán lá bàng xanh mướt vào mùa hè, ngả đỏ vào mùa đông hay góc phố yên ả, chậm rãi và tận hưởng vạt nắng ấm áp cuối chiều.

Địa chỉ: 114 Tuệ Tĩnh, Hà Nội.

DOT cafe

6 quán cà phê biệt thự cổ ở Hà Nội

Không gian cổ kính ở DOT cafe. Ảnh: 3.tien

Là một quán cà phê mang đậm "vibe Hà Nội", DOT cafe nằm trên tầng hai một căn biệt thự cổ trên phố Trần Quốc Toản, đoạn cắt phó Liên Trì. Quán không có biển chỉ đường nên dường như chỉ dành cho những vị khách "người nhà" hay những người thích cảm giác low-key (kín đáo). Để lên tới DOT, bạn không cần phải đi qua con ngõ nhỏ hay lắt léo, chỉ cần đi lên cầu thang gỗ gần ngay mặt đường là tới. Quán có những khung cửa sổ lớn, nên thơ, nhìn sang những mái ngói lô xô đặc trưng của Hà Nội cùng nhiều nét kiến trúc xưa cũ như gạch lát hoa, cửa gỗ, tường vàng, mái ngói.

Ban Công

6 quán cà phê biệt thự cổ ở Hà Nội

Nằm ở ngã tư Hàng Bạc giao Đinh Liệt, Ban Công từ lâu đã là cái tên quen thuộc với du khách trong và ngoài nước khi tới Hà Nội. Quán có vị trí đắc địa, sát Hồ Gươm, ngay chính giữa khu phố cổ, với mặt tiền khá rộng, luôn được trang trí cờ hoa, rực rỡ, bắt mắt. Ban Công nằm trọn trong không gian của một tòa biệt thự Pháp cổ có tuổi đời hơn 100 năm nên thừa hưởng những nét cổ kính sẵn có như tường ve vàng đôi chỗ bong tróc rất "art", gạch hoa, cầu thang gỗ.

Đặc biệt, khu vực ban công có thiết kế đẹp, nhìn xuống góc ngã tư với giàn hoa giấy bao phủ lãng mạn, đã làm nên thương hiệu tên quán. Chủ thương hiệu này còn sưu tầm nhiều đồ nội thất mang tính hoài cổ như bàn ghế gỗ, đèn ngủ, đồng hồ quả lắc, máy nghe đĩa than, tranh, ảnh... để không gian càng thêm cổ kính.

Địa chỉ: số 2 Đinh Liệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ela Cafe

6 quán cà phê biệt thự cổ ở Hà Nội

Là thương hiệu khá lạ tai nhưng thực chất đây là căn biệt thự cổ nổi tiếng số 10 phố Khúc Hạo. Quán từng đổi chủ nhiều lần nhưng dáng vẻ bên ngoài vẫn được giữ gần như nguyên vẹn. Khác với các biệt thự trong phố cổ diện tích chật hẹp, đã bị chia tách, cơi nới làm không gian nhà ở, căn nhà trên phố Khúc Hạo được bảo tồn gần như nguyên vẹn các không gian bên trong và bên ngoài. Khách có thể ngồi ngoài sân, trong nhà, trên gác hai, view nhìn sang các căn biệt thự Pháp khác ở gần đó.

Địa chỉ: 10 Khúc Hạo, Hà Nội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả