menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

6 nguyên tắc vàng để thành công theo triệu phú Phillip J. Müller

Triệu phú Phillip J. Müller chia sẻ rằng ai cũng có thể trở nên giàu có nếu họ nằm lòng quy tắc quản lý tài chính và bí quyết thành công của người giàu.

Phillip J. Müller là triệu phú, diễn giả kiêm tác giả cuốn sách bán chạy Geldrichtig. Trong cuốn sách của mình, ông đã hé lộ bí quyết để thành công và giàu có. Theo ông, bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành tỷ phú nếu ta học cách tư duy như người giàu. Dưới đây là 6 nguyên tắc vàng nếu muốn trở thành tỷ phú trong tương lai.

Tiết kiệm là điều cần thiết

Tỷ phú Phillip J. Müller khuyên bạn nên tập thói quen tiết kiệm và luôn áp dụng chúng hằng ngày. Ví dụ nếu bạn đang mê mẩn một đôi giày mới, bạn nên bắt đầu suy nghĩ như sau: “Liệu đôi giày tôi có thực sự cần ngay bây giờ không? Trong khi thực tế bạn chỉ cần sử dụng nó một lần sau buổi hôm nay.”

Đây là bí quyết tiêu dùng cho sự dài hạn và ngắn hạn. Lúc đầu có vẻ nó thực sự khó khăn, nhưng Müller chia sẻ, ông thực sự không ăn ngoài. Ông nói: “Nhiều người không nhận ra họ có thể tiết kiệm được bao nhiêu tiền nếu họ chọn mang đồ ăn và thức uống từ nhà đến văn phòng. Hay Müller giải thích rằng một ly cà phê trong quán bar có thể khiến bạn mất vài đô la trong khi việc tự pha ở nhà sẽ chỉ tốn vài xu.

Có rất nhiều thủ thuật khác nhau giúp tiết kiệm tiền trong cuộc sống của mình, nhưng việc học biết tâm lý tiêu dùng là điều cần thiết.

Loại bỏ bất kỳ khoản nợ nào cám dỗ

Tất cả những gì bạn áp dụng vào việc tiết kiệm thì khoản nợ nó là điều ngược lại. Bạn không nên mua bất cứ thứ gì mà bạn không có điều kiện chi trả. Đây là một quy tắc giúp bạn tránh khỏi những khoản nợ.

Ví dụ bạn muốn mua một chiếc xe mới, nhưng bạn không đủ tiền. Hay bạn muốn mua một chiếc máy điện thoại thông minh mới nhưng cũng không đủ tiền. Đây là lúc cám dỗ bạn sử dụng những khoản vay để thực hiện những niềm vui thoáng qua.

Müller chia sẻ rằng: “Hãy để lại một tờ tiền trong ví của bạn có nội dung – tôi có thực sự cần nó ngay không?

Nếu bạn có nợ đừng trốn tránh hoặc trì hoãn

Bạn đang loay hoay với đống nợ, và không biết cách xử lý sẽ gây ra những khó khăn, thậm chí nợ chồng chất nợ. Vì vậy trước khi tìm cách hoàn thành nhanh chóng để trả nợ, điều quan trọng là bạn phải xem xét tình hình.

Hãy viết ra các khoản nợ mà bạn có ngay bây giờ, Müller chia sẻ. Sau đó, hãy nghĩ đến số tiền mà bạn có thể trả hàng tháng và tính toán dựa trên con số này, từ đó bạn sẽ biết mất bao nhiêu tháng để trả hết nợ. Ông tiếp tục chia sẻ rằng bạn nên trả nợ với một nửa số tiền bạn có và để lại một nửa. Đây là suy nghĩ của một người giàu có. Sự giàu có của bạn sẽ tăng lên đáng kể nhờ có kế hoạch tiết kiệm dài hạn.

Chủ động hơn với chủ nợ

Một lời khuyên từ Müller đó là bạn nên chủ động liên hệ với chủ nợ của mình. Điều này sẽ khiến bạn trở nên hoàn toàn khác biệt với những con nợ khác. Tại sao? Trước hết bạn có thể đàm phán về khoản nợ mà bạn chưa thể trả hết, và thay vào đó là một phương pháp trả mới và được sự đồng ý từ họ.

Müller nói rằng nếu bạn chia sẻ về hành trình tài chính của mình, bên kia sẽ có sự đồng cảm với bạn chẳng hạn như trả nợ không cần lãi hoặc kéo dài thêm thời gian trả nợ.

Vì vậy đây là nguyên tắc trả nợ quan trọng mà bạn nên áp dụng. Cùng với đó, nếu có ai đó nợ bạn, cũng hãy đồng cảm với họ như vậy.

Tránh các biểu tượng trạng thái giả

Khi nghĩ đến một tỷ phú chắc chắn bạn sẽ liên tưởng đến việc họ lái một chiếc xe hơi đắt giá và khoe khoang chiếc đồng của họ đắt giá hơn ngôi nhà của bạn. Những thực tế nó không liên quan gì đến tâm lý tỷ phú.

Một con đường nhanh dẫn đến sự tự do tài chính là tiêu dùng có ý thức, không chi tiêu lớn hơn mức bạn có. “Bạn có thực sự cần phải dành hai hoặc ba tháng tiền lương để đi nghỉ ở một nơi xa, khi bạn có thể nghỉ ngơi ở một nơi nào đó gần nhà sẽ tốt hơn rất nhiều?” Müller nói.

Thực hiện sự tự chủ và nhận thức được sự cám dỗ

Cám dỗ có sự khác biệt giữa những cá nhân, nếu bạn không thể kiểm soát bản thân trong việc tâm lý tiêu cùng, việc đơn giản bạn cần làm là đừng nên chú ý đến những cửa hàng mà bạn đi qua.

Hay nếu bạn gặp vấn đề trong mua hàng trực tuyến, hãy làm cách nào đó để bạn không thấy chúng trên màn hình ví dụ như xoá ứng dụng hoặc dành ít thời gian hơn để lướt Instagram hoặc Facebook hay bất cứ phần mềm nào.

Bằng cách áp dụng 6 phương pháp từ các nhà tỷ phú trên thế giới để giúp bạn cân bằng chi tiêu và trở thành một nhà tỷ phú trong tương lai, đôi khi những suy nghĩ của bạn về tỷ phú sẽ khác hoàn toàn so với thực tế, học biết suy nghĩ của một tỷ phú sẽ giúp bạn trở nên giàu có một cách nhanh chóng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại