menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

6 nguyên tắc "đắt giá" giúp bạn sớm giàu

Bài học làm giàu đáng học hỏi.

6 bài học tài chính nhất định phải nằm lòng: Trước 40 tuổi, bạn không thành đại gia thì cũng có thể thoát nghèo

1. Biến tự do tài chính trở thành mục tiêu số 1 của bạn

Quy tắc đầu tiên là quan trọng nhất, và nó ít liên quan đến tiền bạc. Đó là việc bạn muốn đạt được một mục tiêu nào đó, bạn phải thật sự muốn điều đó đủ nhiều, đủ kiên định để nó trở thành ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống.

Hãy tập trung vào việc thực hiện những thay đổi đáng kể đối với thói quen tài chính của mình. Thay vì để tiền nhàn rỗi, bạn có thể đêm nó đi đầu tư nhiều hơn. Bạn có thể bắt đầu tiết kiệm 50 - 70% thu nhập của mình. Lúc đầu thật khó khăn, nhưng chắc chắn càng ngày càng dễ dàng hơn nếu bạn liên tục nhắc nhở bản thân rằng, mọi thứ bạn cần phải cắt bỏ đều là những thứ bạn không sử dụng hoặc không cần thiết.

2. Tích cực tăng thu nhập của bạn

Suy nghĩ về cách bạn có thể sử dụng hết các kỹ năng của mình để tích cực tăng thu nhập nhiều nhất có thể, ngoài công việc chính ở văn phòng.

Song song đó, bản thân vẫn nỗ lực hết mình vì công việc để sếp phải công nhận thực lực của bạn và tăng lương cho bạn. Hãy cho họ biết vì sao bạn xứng đáng được tăng 10-15% mức lương hiện tại. Hãy can đảm để yêu cầu một sự thăng tiến lớn hơn.

3. Đầu tư vào tài sản tăng giá

Dĩ nhiên chỉ dựa vào việc tiết kiệm và làm việc cật lực cũng không đủ để giúp bạn nghỉ hưu sớm. Hãy xây dựng phần lớn tài sản của mình dựa vào việc đầu tư vào những tài sản có khả năng tăng giá trị như chứng khoán, bất động sản.

Ý tưởng rất đơn giản. Bạn mua một tài sản với mức giá nhất định. Theo thời gian, tài sản tăng giá lên và "Bùm!", bạn đang nắm trong tay một thứ đáng giá hơn rất nhiều số tiền bạn đã bỏ ra.

4. Tự động hóa

Sau khi nhận lương hàng tháng, mọi thứ cần thanh toán hay tiết kiệm sẽ được tự động trích từ tài khoản lương của bạn để chuyển vào các tài khoản cần thiết.

Tự động hóa sẽ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn rất nhiều, bởi vì bạn sẽ không phải dựa vào kỷ luật để thanh toán hóa đơn, tránh phí trễ hạn, phí lãi suất hoặc giảm điểm tín dụng của mình.

5. Biết tiền của mình đang đi đâu

Một trong những cách hiệu quả nhất để xóa nợ là biết chính xác tiền của bạn đang đi đâu. Mỗi một xu đều quan trọng. Đây là một nguyên tắc cơ bản, nhưng rất nhiều người bỏ qua.

Một vài hành động đơn giản có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc quản lý tài chính của bạn:

- Nhìn vào các hóa đơn thay vì ném chúng sang một bên. Đảm bảo rằng bạn hiểu mọi chi tiết đơn hàng trên hóa đơn của mình.

- Chỉ chi tiêu sau khi thanh toán các hóa đơn cố định, tiền tiết kiệm, tiền nghỉ hưu...

- Đừng bỏ qua những khoản chi nhỏ. Chẳng hạn như cà phê buổi sáng, đi ăn trưa và lấy thêm một túi thịt bò khô... tất cả thói quen nhỏ nhặt đều đang ảnh hưởng đến số tiền cũng như kéo dài thời gian bạn hoàn thành mục tiêu.

- Theo dõi các khoản đăng ký thành viên định kỳ. Đảm bảo rằng bạn biết giá của chúng và liệu bạn có thực sự sử dụng chúng hay không.

6. Loại bỏ những nhu cầu không cần thiết

Nguyên tắc này là về việc đánh giá lại các ưu tiên trong cuộc sống của bạn. Bạn có thể chi tiêu thoải mái cho những thứ mang lại cho niềm vui lâu dài và cắt giảm chi phí cho những thứ phù phiếm nhất thời. Điều quan trọng là thừa nhận điều gì làm bạn hạnh phúc và điều gì không.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
3 Bình luận 19 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại